(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tuy là xã thuộc vùng núi của huyện Hà Trung, nhưng Hà Đông có phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt trong xây dựng NTM, xã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả để phát triển phong trào này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phong trào thể thao quần chúng ở xã Hà Đông

(VH&ĐS) Tuy là xã thuộc vùng núi của huyện Hà Trung, nhưng Hà Đông có phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt trong xây dựng NTM, xã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả để phát triển phong trào này.

Phong trào bóng chuyền hơi của xã đang phát triển mạnh.

Ở Hà Đông, vào các buổi chiều, tại các nhà văn hóa, sân đình đều có CLB liên thế hệ người cao tuổi tham gia tập luyện, giao lưu TDTT. Được thành lập năm 2014 có 56 thành viên, CLB liên thế hệ người cao tuổi thôn Kim Sơn luôn tích cực tham gia các môn bóng chuyền, cầu lông, dưỡng sinh, văn nghệ. Kinh phí hoạt động hằng năm đều do các hội viên đóng góp. Ông Hoàng Chí Bền - Chủ nhiệm CLB liên thế hệ thôn Kim Sơn, cho biết: CLB có 4 đội bóng chuyền hơi (2 đội nam và 2 đội nữ), tuổi từ 70 trở xuống. Thành viên của đội đều đam mê hoạt động sôi nổi, hào hứng. Sáng luyện tập từ 5h đến 6h30, buổi chiều từ 17h đến 18h30.

Không những người cao tuổi tham gia, mà lứa tuổi thanh thiếu niên cũng tham gia tập luyện với các môn bóng đá, bóng chuyền. Tất cả đã tạo không khí sôi nổi, hào hứng trên địa bàn xã.

Được biết, trong xây dựng NTM xã Hà Đông đã dành quỹ đất cho việc xây dựng nhà văn hóa, sân thể thao cho người dân. Nhờ vậy, ở cả 7 thôn đều có nhà văn hóa hoạt động duy trì được phong trào văn hóa, TDTT cơ sở.

Bằng việc phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ TDTT, đã tạo động lực và phong trào cổ vũ cán bộ và nhân dân xã Hà Đông đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM. Mặc dù là xã miền núi gặp nhiều khó khăn, nhưng đến nay Hà Đông đã đạt 18 tiêu chí xây dựng NTM.

Ông Phạm Văn Vĩnh - Chủ tịch UBND xã Hà Đông cho biết: Bằng việc đẩy mạnh các phong trào, trong đó có phong trào TDTT, người dân xã Hà Đông đã hào hứng tham gia xây dựng NTM. Họ động viên nhau tham gia đóng góp ngày công và tiền của để làm đường giao thông, dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát triển sản xuất... Xã cũng có nhiều chính sách để kích cầu hiệu quả. Từ đó, các chính sách này đã tạo động lực thúc đẩy phong trào xây dựng NTM của xã đẩy nhanh tiến độ. Đến nay, xã Hà Đông đã đạt mức thu nhập bình 29,9 triệu đồng/người/năm.

Thúy Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]