(vhds.baothanhhoa.vn) - Nếu ví Paris Saint-Germain (PSG) với danh hiệu C1/UEFA Champions league như mối mối lương duyên, thì quả thực là đầy éo le và lắm cay nghiệt. Đại gia nước Pháp “yêu cuồng độ” sao cho sở hữu được danh hiệu này nhưng chẳng chịu hiểu những quy luật để có thể đến được với nhau.

PSG - Champions League: Khi ta yêu nhưng ta chẳng chịu hiểu

Nếu ví Paris Saint-Germain (PSG) với danh hiệu C1/UEFA Champions league như mối mối lương duyên, thì quả thực là đầy éo le và lắm cay nghiệt. Đại gia nước Pháp “yêu cuồng độ” sao cho sở hữu được danh hiệu này nhưng chẳng chịu hiểu những quy luật để có thể đến được với nhau.

PSG - Champions League: Khi ta yêu nhưng ta chẳng chịu hiểu

Messi bất lực, PSG sớm chia tay Champions League.

PSG say đắm “người tình” Champions League

Ông Al-Khelaifi và giới thượng tầng của PSG rất khát khao có được danh hiệu Champions League. “Tình yêu” này được kiểm chứng bởi 2 yếu tố. Một là họ đã chi rất nhiều tiền để “xây dựng mối tình”. Hai là họ đã đem về những “ADN C1” để chinh phục mối tình.

Với túi tiền không đáy của mình, giới chủ Qatar trong suốt cả thập kỷ qua đã chi tiêu không tiếc tay để mang về những ngôi sao lớn. Neymar xuất sắc, họ sẵn sàng “tự định nghĩa” mức phí chuyển nhượng cầu thủ khi trả cho Barca hơn 200 triệu Euro đến anh đến với PSG. Mbappe đầy tài năng, họ trả cho Monaco 160 triệu euro để anh phục vụ cho họ. Donnarumma là thủ môn hay nhất của thế giới năm 2022, cũng cập bến sân Công viên các hoàng tử.

PSG - Champions League: Khi ta yêu nhưng ta chẳng chịu hiểu

Messi và Ramos được mang về để chinh phạt giấc mơ Champions League.

Mãi chẳng thành, PSG mua luôn hai “quý ông” của giải đấu là Messi và Ramos. Giới nhà giàu tin rằng, với kinh nghiệm, bản lĩnh của họ sẽ đưa đội bóng của mình đến với danh hiệu châu Âu cao quý nhưng đến bây giờ vẫn là câu chuyện đầy dở dang. Thậm chí, hai mùa giải gần đây, đội bóng nước Pháp còn phải chia tay sớm hơn với đấu trường châu Âu.

Không phải vì thiếu duyên

Không ít các fan của PSG hoặc fan “của cầu thủ” đội bóng thủ đô nước Pháp giải thích rằng họ thiếu duyên ở đấu trường này. Nhưng xem lại chặng đường mà đội bóng này đi trong 10 năm qua thì luận điểm này không đúng hoặc không đủ, đặc biệt nếu nhìn vào trận thua Bayern Munich vào rạng sáng nay.

Trong trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp với Bayern Munich, đội bóng nước Pháp gần như không thể lên được bóng trong phần lớn thời gian thi đấu. Họ gần như chịu trận hoàn toàn trước cách hàng tiền vệ đầy thông minh và cơ động của “Hùm xám nước Đức”. Chống đỡ bất lực, thật “may” cho Messi và các đồng đội của anh khi “chỉ phải lĩnh” 2 bàn thua để nhận kết quả chung cuộc 3-0 sau hai lượt trận.

“Cái đau” của đội chủ sân công viên các hoàng tử đó là khi những ngôi sao của họ đặt chân lên máy bay để đến với “hang Hùm” thì đa phần người hâm mộ chẳng tin một cuộc “lật kèo” nào cả, bất chấp tỉ số sau trận lượt đi chỉ là 1-0. Nhiều fan bật tivi lên để xem Messi, Mbappe thi đấu lần cuối thay vì tin PSG có thể lội ngược dòng.

Sự thật thì phũ phàng nhưng các cổ động viên của đội bóng nước Pháp phải chấp nhận. Đội bóng của họ thất bại không phải vì thiếu duyên mà mà họ thực sự chẳng đủ đẳng cấp và bản lĩnh để chinh phục chiếc cúp châu Âu danh giá.

Trước khi yêu hãy đi tìm hiểu

Bây giờ chúng ta hãy khoan đặt câu hỏi viển vông “Khi nào PSG mới giành được danh hiệu UEFA Champions League”, bởi đáp án thực sự vô vàn mà hãy chất vấn giới chủ của họ “Tại sao chẳng chịu hiểu” những quy luật của giải đấu?.

Nhìn vào những đội bóng thành công trong chinh phục Champions League như Real Madrid, Liverpool, Bayern Munich,… thì rút ra được hai bài học quan trọng. Một là họ có những HLV xuất sắc, cả về ý tưởng chiến thuật và cách quản lý nhân sự. Hai là, những đội bóng này có bệ phóng vững chắc từ hàng tiền vệ.

PSG mua nhiều nhưng cũng chẳng mua đủ. Đúng là đội bóng nước Pháp có những ngôi sao lớn nhưng khu trung tuyến của họ là những ai, đó là Vitinha, Fabian Ruiz, “cầu thủ có số má” như Verratti thì lại để mất bóng khiến đội nhà phải nhận bàn thua. Đấy, những cầu thủ như vậy có thể chiến đấu cho Messi, Mbappe “đi bộ” được không. Xem ra, giới chủ của đội bóng nước Pháp mua sắm vì thích chứ không phải vì cần. Với hàng tiền về như thế này, thì chẳng cần giải thích vì sao PSG không có bóng mà đá trước Bayern Munich.

PSG - Champions League: Khi ta yêu nhưng ta chẳng chịu hiểu

Galtier không phù hợp với PSG.

Đem về những ngôi sao đương nhiên sẽ giúp đội bóng phát triển nhưng đương nhiên nó cũng gây khó cho các HLV về cách lắp ráp chiến thuật và quản lý phòng thay đồ. Những HLV gần đây của PSG là Pochettino và Galtier không đáp ứng nổi tiêu chí của một đội bóng muốn chinh phục châu Âu, họ hoàn toàn bất động trước những tình thế khó khăn và thiếu bản lĩnh trong những trận đánh then chốt.

Người yêu PSG đương nhiêu họ sẽ yêu Champions League. Vậy thì bao lâu nữa họ sẽ đến được với nhau. Chả ai biết, chỉ biết rằng, cứ mỗi một mùa giải trôi qua là lòng họ lại quặn thắt. Còn bây giờ đây, PSG sẽ phải sống như cái xác không hồn bởi họ thiếu mất “người tình” UEFA Champions League.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Getty.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]