(vhds.baothanhhoa.vn) - Việc lỡ giải chạy tiếp sức thế giới tại Ba Lan vừa qua đã khiến Quách Thị Lan và các đồng đội không cải thiện được thành tích đủ chuẩn để giành vé trực tiếp tham gia Olympic Tokyo mà phải chờ vé đặc cách từ Ban tổ chức.

Quách Thị Lan và điền kinh Việt Nam chờ vé đặc cách dự Olympic

Việc lỡ giải chạy tiếp sức thế giới tại Ba Lan vừa qua đã khiến Quách Thị Lan và các đồng đội không cải thiện được thành tích đủ chuẩn để giành vé trực tiếp tham gia Olympic Tokyo mà phải chờ vé đặc cách từ Ban tổ chức.

Quách Thị Lan và điền kinh Việt Nam chờ vé đặc cách dự Olympic

Quách Thị Lan và các đồng đội ở Đội tuyển điền kinh Việt Nam lỡ cơ hội giành vé trực tiếp dự Olympic Tokyo

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn tới các VĐV Việt Nam trong nỗ lực giành được những tấm vé trực tiếp tham gia Olympic.

Do Thế vận hội chuyển thời gian tổ chức từ năm 2020 sang năm 2021 đã làm đảo lộn các giải điền kinh để xác định những tấm vé tới Tokyo vào năm nay, Liên đoàn Điền kinh thế giới đã điều chỉnh mốc thời gian các giải đấu, theo đó sẽ chỉ tính thành tích các giải đấu diễn ra từ 1-12-2020 đến 29-6-2021 để xét chuẩn dự Olympic Tokyo 2020, chưa kể nhiều giải đã bị hoãn hoặc hủy.

Các ngôi sao hàng đầu của điền kinh Việt Nam vì thế đã lỡ một loạt giải đấu quan trọng cấp châu Á và thế giới, khiến cho nỗ lực cải thiện thành tích gặp rất nhiều khó khăn trở ngại.

Gần đây nhất là giải chạy tiếp sức thế giới tại Ba Lan, Đội tuyển chạy tiếp sức hỗn hợp của Việt Nam trong đó có Quách Thị Lan của Thanh Hóa vào phút chót đã không thể tham dự. Do đó, tấm vé dự Olympic của Việt Nam ở nội dung này hầu như không còn.

Thành tích ấn tượng nhất của điền kinh Việt Nam ở nội dung chạy tiếp sức hỗn hợp 400 m này là 3 phút 19 giây 50, tạm xếp hạng 17 thế giới, kém gần 1 giây so với đội xếp hạng 16 là Nhật Bản. Trong khi đó, đội xếp hạng 16 thế giới sẽ giành vé dự Olympic.

Quách Thị Lan và điền kinh Việt Nam chờ vé đặc cách dự Olympic

Ngoài nội dung nói trên, Quách Thị Lan được “chọn mặt gửi vàng” ở nội dung 400 m vượt rào để giành vé tham dự Olympic. Thành tích ở nội dung sở trường này của Quách Thị Lan là 56 giây 10, đủ sức cạnh tranh vô địch châu Á nhưng vẫn kém chuẩn A Olympic tới 0,70 giây. Đây là khoảng cách rất khó san lấp trong thời gian ngắn ở nội dung này trong bối cảnh các giải đấu được tính thành tích cho tới trước khi khai mạc Olympic tiếp tục có nguy cơ bị hoãn hoặc hủy do dịch COVID-19.

Quách Thị Lan và điền kinh Việt Nam chờ vé đặc cách dự Olympic

Quách Thị Lan đạt thành tích có thể tranh chấp vô địch châu Á ở cự ly 400m vượt rào

Chính vì vậy, điền kinh Việt Nam gần như chắc chắn sẽ tham dự Olympic Tokyo bằng vé mời. Theo ban huấn luyện Đội tuyển điền kinh Việt Nam việc chọn VĐV hay nội dung tham dự dựa theo báo cáo chuyên môn, thành tích và khả năng tranh chấp và cơ hội tham dự Olympic sẽ dành cho các nội dung cá nhân. Như vậy, Quách Thị Lan của Thanh Hóa sẽ vẫn còn cơ hội tham dự Thế vận hội Tokyo bằng suất vé mời nhờ thành tích cá nhân ấn tượng nhất từ năm 2020 đến nay.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]