(vhds.baothanhhoa.vn) - Mãn nguyện, tự hào, hay châm biếm là tất cả sự hỗn tạp khi chứng kiến Ronaldo ghi bàn. Đúng là chẳng ai có quyền cấm ai về mặt cảm xúc khi theo dõi bóng đá cả. Nhưng nếu bỏ qua cảm xúc, xem bóng đá như một bài học, đặc biệt khi phải đương đầu với những bế tắc trong cuộc sống thì Ronaldo chính là tấm gương.

Ronaldo và bài học cuộc sống: Chọn một nơi để tiếp tục được yêu

Mãn nguyện, tự hào, hay châm biếm là tất cả sự hỗn tạp khi chứng kiến Ronaldo ghi bàn. Đúng là chẳng ai có quyền cấm ai về mặt cảm xúc khi theo dõi bóng đá cả. Nhưng nếu bỏ qua cảm xúc, xem bóng đá như một bài học, đặc biệt khi phải đương đầu với những bế tắc trong cuộc sống thì Ronaldo chính là tấm gương.

Ronaldo và bài học cuộc sống: Chọn một nơi để tiếp tục được yêu

Ronaldo ăn mừng khi ghi bàn vào lưới Luxembourg.

Sự châm biếm đời thường

Ronaldo tiếp tục mang phong độ ấn tượng từ câu lạc bộ lên đội tuyển quốc gia. Hai trận đấu mới đây cho đội tuyển Bồ Đào Nha tại vòng loại World Cup, CR7 lập liền hai cú đúp. Qua đó, nâng tổng số pha lập công của anh lên con số 122 sau 198 lần ra sân cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

Người mê Ronaldo nói anh đang hồi xuân mạnh mẽ và biết đâu sẽ có ngày CR7 trở lại châu Âu. Nhưng bên cạnh sự si mê cũng có không ít những lời châm biếm đầy sâu cay. Họ lấy những đối thủ của CR7 ra để mỉa mai. Đó là Liechtenstein đang đứng thứ 180 trên bảng xếp hạng FiFa. Còn nữa là Luxembourg cũng đang đứng thứ ở vị trí thứ 92. Họ lật lại 17 bàn thắng mà Ronaldo ghi được kể từ đầu mùa. Vâng, toàn là những cái tên xa lạ.

Những người không ưa Ronaldo cũng chẳng quan tâm đến số bàn thắng mà anh ghi, họ nhớ hơn cái khoảnh khắc anh ngã vờ kiếm phạt đền để củng cố thêm khái niệm “Bảy cỏ”. Như đã nói, cảm xúc là sự riêng tư đáng tôn trọng của mỗi con người. Nhưng bạn hãy thử bỏ ra một ngày không yêu cũng chẳng ghét khi theo dõi Ronaldo chơi bóng, chắc chắn sự bất ngờ sẽ tới.

Gieo những khát khao

Kỳ World Cup trên đất Qatar nâng tầm vĩ đại của Messi. Còn “đối thủ truyền thông” Ronaldo thì sao, anh lủi thủi, chặn nước mắt khi tiến vào đường hầm trong trận đấu mà Bồ Đào Nha bị Morocco loại ở vòng tứ kết. Ronaldo khóc không phải vì sự buồn bã sau khi thua 1 trận đấu mà anh khóc vì ngọn lửa đam mê và tham vọng chinh phục so với thành tích sân bóng đã diệu vợi.

Ronaldo và bài học cuộc sống: Chọn một nơi để tiếp tục được yêu

Ronaldo đứng trước sự bế tắc.

Mảnh đất Qatar chỉ nhân rộng thêm những kí ức buồn của siêu sao người Bồ Đào Nha suốt 1 năm qua. Phong độ của CR7 từ nửa cuối mùa giải trước thực sự là rất thậm tệ cộng thêm “combo nói xấu” đội bóng chủ quản Man United khiến Ronaldo trở thành tâm điểm chỉ trích của truyền thông. Hội Antifan của CR7 ngày càng nhân rộng và thay nhau miệt thị cựu sao Real với danh xưng “Bảy tạ”.

Ronaldo như bị đẩy vào ngõ cụt, anh thất bại, bế tắc và bị không ít người hâm mộ quay lưng. Ronaldo thực sự không có nhiều sự lựa chọn vào lúc đó. Anh có thể dừng lại khi cảm thấy “sức cùng lực kiệt”. Nhưng không, CR7 thực hiện một bước dịch chuyển, anh chọn mảnh đất mới để tiếp tục thắp lửa đam mê, mang tên Saudi Arabia.

Nhiều người nói đây là sự thụt lùi trong chương cuối sự nghiệp của Ronaldo. Điều này là đúng bởi anh đã đi từ Real, Juventus, Man United và bây giờ là Al Nassr. Nhưng hỏi trên thế giới này, có ai là duy trì được mãi thanh xuân của mình. Nhưng nếu chỉ nhìn theo khía cạnh này thật là phiến diện.

Ronaldo và bài học cuộc sống: Chọn một nơi để tiếp tục được yêu

Ronaldo đến vùng đất mới để tiếp tục được yêu.

Ronaldo coi bóng đá như một thứ tôn giáo đặc biệt và anh là con chiên ngoan đạo. Anh muốn được chơi bóng và ghi bàn. Anh chọn cho mình một nơi nằm ngoài “lục địa già” để tránh sự nhòm ngó thường trực của truyền thông cũng là để anh tiếp tục tận hiến vì đam mê của mình. Ronaldo chọn đúng cho mình điểm đến vào thời khắc không có nhiều lựa chọn. Vậy là anh đã ghi bàn trở lại, đã cười trở lại, đã vui trở lại và đã được chơi bóng thường xuyên hơn.

Ronaldo chính là bài học. Cuộc sống của bạn chẳng thể mãi êm đẹp, bạn sẽ phải đối mặt với sự bế tắc cùng những ngã rẽ định mệnh. Một sự lựa chọn sai thôi cùng đẩy bạn vào bóng tối u ám. Song, như Winston Churchill từng nói: “Thành công không phải là cuối cùng, thất bại không phải là chết người: lòng can đảm đi tiếp mới quan trọng”!.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: ST.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]