(vhds.baothanhhoa.vn) - Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ VIII sẽ khai mạc vào ngày 19/5. Đây là ngày hội lớn để các VĐV trong tỉnh tranh tài. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sẵn sàng cho ngày Đại hội TDTT toàn tỉnh

Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ VIII sẽ khai mạc vào ngày 19/5. Đây là ngày hội lớn để các VĐV trong tỉnh tranh tài. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Ông Nguyễn Hữu Thành - Quyền Trưởng Phòng nghiệp vụ TDTT – Sở VH,TT&DL cho biết: “So với các kỳ đại hội trước, công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn tỉnh đã được các đơn vị, các tiểu ban chuẩn bị khá chủ động, chu đáo. Trong đó, lễ khai mạc có sự tham gia của hàng nghìn người, các đại biểu Tổng cục TDTT, lãnh đạo tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh”.

Một trong những công tác chuẩn bị quan trọng nữa đó là các địa điểm thi đấu. Cho tới trước lễ khai mạc Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII, đã có 14 môn đã được tổ chức thành công gồm: Vật tự do, Karatedo, Bóng bàn, Cầu lông, Quần vợt, Vovinam, Bóng đá nam, Bóng đá nữ, Bóng chuyền, Kéo co, Đẩy gậy, Tung còn, Bắn nỏ và Việt dã. 8 môn thi đấu còn lại tổ chức tại Đại hội gồm taekwondo, pencak silat, judo, điền kinh, bơi lội, vật dân tộc, cờ vua, cờ tướng. Để bảo đảm điều kiện thi đấu tốt nhất cho 8 môn còn lại, Ban chỉ đạo Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII đã kiểm tra, rà soát các địa điểm thi đấu. Công tác sửa chữa, khắc phục đã được hoàn thành nhiều tháng trước khi khai mạc đại hội. Môn điền kinh sẽ thi đấu tại Sân vận động tỉnh. Các nội dung môn bơi lội sẽ tổ chức tại bể bơi thuộc Trường Cao đẳng TDTT Thanh Hóa. Các bộ môn vật cổ truyền, võ thuật tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh. Theo đánh giá, các địa điểm đều đã có sự chuẩn bị đầy đủ về dụng cụ, trang thiết bị phục vụ thi đấu, công tác tổ chức vận hành, phân chia lịch thi đấu hợp lý giữa các bộ môn, các nội dung, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn, các VĐV di chuyển để thi đấu. Riêng hai môn cờ vua và cờ tướng sẽ tổ chức tại hội trường Sở VH,TT&DL. Điền kinh là môn thu hút số lượng VĐV tham gia đông nhất, bởi vậy mật độ thi đấu tại Sân vận động tỉnh là khá lớn. Ngoài việc chuẩn bị đường chạy, các thiết bị cũng đã được Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh cho bổ sung, thay thế mới, bảo đảm tốt nhất các nội dung thi đấu như các cự li chạy, nhảy cao, nhảy xa...

Công tác chuẩn bị tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh cho đại hội đã hoàn tất.

Tham dự đại hội lần này sẽ có gần 700 HLV, VĐV của 27 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị. Ban tổ chức đại hội căn cứ vào đặc thù, yêu cầu của từng đoàn tham dự (theo môn đăng ký thi đấu) để bố trí chỗ ăn, nghỉ sao cho thuận lợi nhất, đặc biệt là trong việc di chuyển thi đấu đồng thời bố trí nơi tập luyện, phân lịch cho các đoàn. Đến thời điểm này, đã có nhiều đoàn VĐV về TP Thanh Hóa sớm làm quen với sân, bãi, nơi tập luyện, cũng như tiếp cận các dụng cụ, thiết bị tập luyện, thi đấu.

Công tác tập huấn cho đội ngũ trọng tài, cán bộ và nhân viên phục vụ cho công tác tổ chức, ban tổ chức, các tiểu ban, đơn vị có liên quan bảo đảm tốt, kịp thời xử lý các vấn đề liên quan đến sức khỏe, chấn thương, các vấn đề về VSATTP, an ninh trật tự, ATGT cũng đã được triển khai.

Với sự vào cuộc đầy trách nhiệm của từng thành viên ban chỉ đạo, ban tổ chức, cán bộ, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho ngày hội thể thao lớn nhất. Lễ khai mạc Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII sẽ thành công tốt đẹp, ngọn lửa đại hội cũng sẽ chuẩn bị được thắp sáng, các VĐV bước vào tranh tài với quyết tâm và nỗ lực cao nhất vì sự phát triển của thể thao tỉnh nhà.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]