(vhds.baothanhhoa.vn) - 2018 là một năm thành công lớn thể thao Thanh Hóa với những kết quả nổi bật tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII và thành tích đáng kể tại các đấu trường quốc tế. Qua đó, Thanh Hóa tiếp tục khẳng định được đẳng cấp, vị thế một trong những trung tâm thể thao của đất nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sự lớn mạnh của một trung tâm thể thao đất nước

2018 là một năm thành công lớn thể thao Thanh Hóa với những kết quả nổi bật tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII và thành tích đáng kể tại các đấu trường quốc tế. Qua đó, Thanh Hóa tiếp tục khẳng định được đẳng cấp, vị thế một trong những trung tâm thể thao của đất nước.

Ngay từ đầu năm 2018, các VĐV Thanh Hóa đã phải bắt tay ngay vào công tác tập luyện, chuẩn bị cho các giải đấu cấp quốc gia, quốc tế và các sự kiện lớn như Đại hội thể thao toàn quốc, Á vận hội (ASIAD), cùng nhiều giải vô địch Đông Nam Á, châu lục và thế giới. Gần 400 HLV, VĐV của hơn 20 bộ môn hầu như đã phải tranh thủ tối đa thời gian để tập luyện, chuẩn bị cho các giải đấu lớn. Thanh Hóa đặc biệt tập trung trọng điểm cho 2 sự kiện lớn là Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII và ASIAD 2018.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao cờ cho các đơn vị dẫn đầu thành tích tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII. (Ảnh: Phạm Sơn)

Đây cũng là giai đoạn mà thể thao Thanh Hóa đã cơ bản hoàn thành chuyển giao các lứa VĐV. Nhiều bộ môn thế mạnh của tỉnh đều có những gương mặt mới tài năng, lực lượng trẻ kế cận đã trải qua quá trình "thử lửa" trong 2-3 năm trở lại đây. Những thành tích đều đặn tại các giải đấu quốc gia, quốc tế chính là sự chuẩn bị tốt nhất đối với các VĐV cho các giải đấu lớn trong năm 2018. Đây cũng là thước đo để các HLV lựa chọn được những gương mặt ưu tú nhất, xác định được trọng tâm, điểm rơi phong độ cho các giải đấu lớn. Cùng với đó, việc Thanh Hóa đưa các VĐV trẻ góp mặt trong thành phần của đội tuyển, tuyển trẻ các bộ môn của Việt Nam đã tạo cơ hội để tích lũy kinh nghiệm qua các giải đấu quốc gia, khu vực và quốc tế. Việc cử VĐV đi tập huấn ở nước ngoài tiếp tục được tỉnh quan tâm, nhằm nâng cao thành tích cho các VĐV trọng điểm.

Có sự chuẩn bị chu đáo, dù gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các đơn vị khác, Thanh Hóa đã tiếp tục khẳng định được vị trí thứ 4 toàn đoàn tại Đại hội thể thao toàn quốc với 36 HCV, 34 HCB, 31 HCĐ. Các bộ môn thế mạnh của tỉnh như điền kinh, võ thuật vẫn tiếp tục khẳng định được vị thế bằng thành tích đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh đó, một số bộ môn đã có những cuộc bứt phá ấn tượng tại đại hội như cử tạ (6 HCV), bắn súng (5 HCV), lặn (4 HCV)... Nhiều bộ môn thế mạnh sau thời gian xây dựng lại lực lượng VĐV trẻ kế cận đã có sự trở lại khá ấn tượng như bơi, cầu mây, đua thuyền, boxing, muay, golf, xe đạp, wushu, đấu kiếm...

Võ sỹ Pencak Silat Nguyễn Duy Tuyến là một trong những VĐV xuất sắc và có nhiều đóng góp nhất cho thể thao Thanh Hóa năm 2018.

Bên cạnh việc “gặt vàng” về cho Đoàn Thể thao Thanh Hóa tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, các VĐV Thanh Hóa đã đều đặn tham gia và giành thêm được những thành tích nổi bật trên đấu trường quốc tế. Dù chưa có HCV nhưng thành tích 3 HCB, 4 HCĐ mà các VĐV Thanh Hóa đã giành được tại ASIAD 2018 rất đáng khen. Những VĐV tiêu biểu nhất có thể kể đến như Quách Thị Lan với 2 HCB tại ASIAD, 3 HCV, 1 HCB tại Đại hội thể thao toàn quốc... cùng những kỷ lục và thành tích nổi bật khác tại các giải trong nước và quốc tế khác. Một Nguyễn Duy Tuyến đẳng cấp với chức vô địch Pencak Silat thế giới lần thứ 4 vào tháng 12/2018, cùng với đó là HCĐ ASIAD, HCV giải vô địch châu Á, HCV Đại hội thể thao toàn quốc. Màn trình diễn của hai lực sỹ Phạm Tuấn Anh và Trần Xuân Dũng của Thanh Hóa đã gây sốc cho bộ môn cử tạ tại Đại hội thể thao toàn quốc với 6 HCV kèm 5 kỷ lục quốc gia và đại hội. Thành tích quá xuất sắc này giúp cử tạ Thanh Hóa lần đầu xếp thứ Nhì toàn quốc.

Cử tạ đã tạo sự đột phá về thành tích của Đoàn Thể thao Thanh Hóa tại Đại hội thể thao toàn quốc.

Bên cạnh đó, thể thao Thanh Hóa cũng xuất hiện nhiều nhân tố tài năng mới trong đó phải kể đến VĐV bơi lội Phạm Thị Vân. Tài năng trẻ này đã giành được 2 HCV tại giải vô địch bơi trẻ Đông Nam Á, 4 HCV tại giải trẻ quốc gia. Thanh Hóa cũng có sự đóng góp đáng kể cho thể thao Việt Nam khi có nhiều HLV tham gia ban huấn luyện đội tuyển quốc gia ở các bộ môn và có nhiều đóng góp trong đó nổi bật như: Nguyễn Văn Hùng (Pencak Silat), Trần Văn Sỹ (điền kinh), Trịnh Văn Sáng (bơi), Nguyễn Văn Hùng (taekwondo)...

CLB FLC Thanh Hóa giành Á quân Cúp Quốc gia 2018.

Bên cạnh đó, đội tuyển bóng đá nam Thanh Hóa đã thi đấu xuất sắc và giành cú đúp Á quân, tại cả V.League và Cúp Quốc gia 2018. Đó có thể xem là một dấu mốc quan trọng với nhiều khó nhọc.

Năm 2018, thể thao Thanh Hóa lại lập kỷ lục về số lượng huy chương giành được tại các giải đấu quốc gia và quốc tế. Thành tích này đánh dấu cột mốc phát triển vượt bậc của thể thao tỉnh nhà, là cẩm nang để vươn xa hơn ở đấu trường quốc gia, quốc tế, đặc biệt SEA Games 2019 Phillipines, Olympic 2020 Nhật Bản.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]