(vhds.baothanhhoa.vn) - Đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam chính thức trở thành “tân vương” U23 Đông Nam Á sau chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan trong trận chung kết. Đây là một giải đấu có nhiều điều thú vị rất đặc biệt được xem là “kỳ cục” và với những nỗ lực phi thường U23 Việt Nam đã có được điều mình mong muốn.

Sự phi thường và ngôi vô địch lịch sử

Đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam chính thức trở thành “tân vương” U23 Đông Nam Á sau chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan trong trận chung kết. Đây là một giải đấu có nhiều điều thú vị rất đặc biệt được xem là “kỳ cục” và với những nỗ lực phi thường U23 Việt Nam đã có được điều mình mong muốn.

Sự phi thường và ngôi vô địch lịch sử

U23 Việt Nam lần đầu tiên vô địch U23 Đông Nam Á.

Đây là danh hiệu xứng đáng với những nỗ lực vượt khó của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Đinh Thế Nam. Mỗi một cầu thủ đều đã vượt trên cả những giới hạn của bản thân để có được thành quả này.

Cùng điểm lại những điều đặc biệt được xem là “kỳ cục” của hành trình chinh phục ngôi vô địch lịch sử của tuyển U23 Việt Nam:

Trước sự “càn quét” của đại dịch COVID-19, nhiều đội bóng trong khu vực đã phải bỏ giải vì không đủ lực lượng tham gia gải đấu. Tuyển U23 Việt Nam cũng có thời điểm nguy cơ bị xử thua vì thiếu người đăng ký thi đấu, có những trận đấu thiếu người để thay, rơi vào tình thế “chỉ mành treo chuông”.

Đó còn là nhóm 10 cầu thủ được gọi bổ sung từ Việt Nam sang để thay thế các đồng đội bị mắc COVID-19. Họ thậm chí chưa có một buổi tập đúng nghĩa cùng đồng đội nào đã phải ra sân thi đấu. Đó là trận bán kết mà trên băng ghế dự bị chỉ còn có 2 cầu thủ dự bị, trong đó có 1 thủ môn. Và rồi thủ thành Liêm Điều phải khoác áo ra sân trong vai trò là một tiền đạo - điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp.

Đó là sự bào mòn về thể lực khi phải thi đấu với mật độ 2 ngày/trận. Đó là màn “hành xác” đến 120 phút thi đấu và phải phân định trên loạt sút penalty đầy may rủi.

Và đó là trận chung kết với U23 Thái Lan, khi nhóm cầu thủ vừa mới trở lại sau khi đã khỏi COVID-19, còn chưa kịp nghỉ ngơi.

Trước đó, người hâm mộ “xót thương” cho tuyển U23 Việt Nam khi nhiều cầu thủ phải nằm sân do chuột rút và không còn sung mãn thể lực thi đâu ở trận bán kết gặp Đông Timor. Người hâm mộ cảm nhận được rằng tất cả những gì mà U23 Việt Nam chuẩn bị cho mỗi trận đấu chỉ là làm sao có đủ người đăng ký thi đấu để không bị xử thua và phải nỗ lực thi đấu hết mình vì tình yêu bóng đá và vì màu cờ sắc áo. Ngay cả 2 bác sĩ của đội tuyển cũng đã mắc COVID-19 và Ban Tổ chức đã bố trí 2 bác sĩ người Campuchia hỗ trợ công tác y tế cho U23 Việt Nam.

Nhưng với “tinh thần thép“của những”chiến binh”, sức lực của những “vị thần”, thầy trò HLV Đinh Thế Nam cùng Ban huấn luyện đã đưa người hâm mộ từ cảm xúc này đến cảm xúc khác, ngay cả chính bản thân các cầu thủ cũng có được những trải nghiệm rất thú vị và đặc biệt ở giải đấu này đó là có những cầu thủ phải thi đấu ở những vị trí trái sở trường, nhiều cầu thủ nén đau thi đấu đến khi không thể đứng dậy mới bất đắc dĩ rời sân bằng cáng.

Chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022 mang đến ý nghĩa rất đặc biệt cho người hâm mộ và nền bóng đá Việt Nam. Sau khi tuyển nam và nữ Việt Nam làm nức lòng cả nước với những chiến thắng vang dội “là món quà đầu xuân” cho người hâm mộ, thì nay đến lượt U.23 Việt Nam dự Giải U23 Đông Nam Á và lên đỉnh vinh quang.

Giải U.23 Đông Nam Á khép lại và tiếp tục trình làng nhiều tài năng trẻ chất lượng cho bóng đá Việt Nam, góp sức cùng đội U.23 Việt Nam trong hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5-2022, xa hơn là vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 6-2022 và tiếp đó là ASIAD khởi tranh vào tháng 9-2022.

Đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam đoạt Cúp vô địch Giải U23 Đông Nam Á, nhưng là chức vô địch rất đặc biệt khi mà đoàn quan áo đỏ của chúng ta toàn thắng và không để thủng lưới bàn nào.

Hà Hiếu


Hà Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]