(vhds.baothanhhoa.vn) - Trận cầu giữa chủ nhà Đông Á Thanh Hóa và đội bóng láng giềng Sông Lam Nghệ An diễn ra chiều ngày 2-5 dù tẻ nhạt, nhưng cần thiết với đội bóng xứ Thanh.

Sự thực dụng cần thiết

Trận cầu giữa chủ nhà Đông Á Thanh Hóa và đội bóng láng giềng Sông Lam Nghệ An diễn ra chiều ngày 2-5 dù tẻ nhạt, nhưng cần thiết với đội bóng xứ Thanh.

Sự thực dụng cần thiết

Sau trận thua sát nút HAGL, đội bóng xứ Thanh đã trở lại mạch chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng, dù lối chơi chưa thật thuyết phục. Ảnh: MC

Phần lớn thời gian các cầu thủ trên sân đã trình diễn một lối chơi thiếu lửa và bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, nhất là với Hoàng Đình Tùng của đội bóng xứ Thanh sau khi tiền đạo này vào sân thay Quốc Phương ở đầu hiệp hai.

Bản năng sát thủ và cái duyên của một “siêu dự bị” đã không đến với Hoàng Đình Tùng trong mấy trận đấu gần đây.

Ở bên kia chiến tuyến đội bóng Sông Lam Nghệ An thi đấu cũng không thuyết phục. Họ đang phải trải qua giai đoạn khó khăn khi HLV Ngô Quang Trường vừa từ chức và nhiều cầu thủ không được vào sân bởi những lý do khác nhau.

Sau khi đội bóng xứ Thanh may mắn có bàn thắng vào lưới của Sông Lam Nghệ An từ pha lập công của Pino, các cầu thủ xứ Nghệ đã đẩy cao đội hình và họ đã lộ ra khoảng trống chết người, tuy nhiên các chân sút của đội bóng xứ Thanh không thể tận dụng được.

Việc bố trí không nhiều cầu thủ tấn công của đội bóng xứ Thanh cùng với những pha bỏ lỡ đáng tiếc khiến cho người hâm mộ đội bóng nhiều lần phải sống trong tâm trạng lo lắng khi cuối trận khung thành của thủ môn Thanh Diệp liên tục bị vây hãm.

Để bảo toàn 3 điểm, nhiều cầu thủ của đội bóng Thanh Hóa đã phải chơi “rát” ở cuối trận. Một số cầu thủ khác đã phải dùng đến các thủ thuật nằm sân, chậm đưa bóng nhập cuộc nhằm câu giờ, trong đó điển hình là thủ môn Thanh Diệp.

Một trận cầu có thể nói chưa thật thuyết phục về lôi chơi, nhưng cần thiết, điều quan trọng nhất là 3 điểm đã ở lại sân Thanh Hóa.

Trong bóng đá sự đẹp mắt và thuyết phục được đề cao, nhưng hiệu quả lại được đặt lên hàng đầu. Trận đấu với đội bóng làng giềng lần này đội bóng xứ Thanh đã làm được điều đó.

Chắc chắn sẽ có nhiều người phàn nàn nhưng rồi nó sẽ nhanh chóng qua đi. Khán giả không phải là huấn luyện viên, những người phải chịu trách nhiệm với thứ hạng của đội bóng.

Mục tiêu lớn nhất của đội bóng Thanh Hóa ở trận đấu chiều 2-5 và trận cuối cùng ở giai đoạn 1 V.league 2021 gặp Sài Gòn FC là phải thắng để nuôi hy vọng lọt vào nhóm 6 đội ở nửa trên bảng xếp hạng.

Họ đã đi được một nửa chặng đường dù có là những bước đi xấu xí thì cũng đã cán đích. Họ sẽ phải quyết đấu trước đội bóng của thành phố Hồ Chí Minh để giành một tấm vé tranh ngôi vô địch ở giai đoạn 2, V.league 2021, chí ít cũng tích lũy được điểm số để không phải quá lo lắng nếu chẳng may phải rơi vào nhóm 8 đội ở giai đoạn 2 thi đấu tránh 1,5 suất xuống hạng.

Xin chúc mừng thầy trò HLV Petrovic và chờ đợi sự thay đổi trong lối chơi cũng như tiếp tục đảm bảo sự hiệu quả ở những trận cầu tiếp theo.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]