(vhds.baothanhhoa.vn) - Những tưởng rằng khi chiếc vương miện mùa bóng 2019 sớm thuộc về Hà Nội FC (trước 2 vòng đấu) thì mọi thông tin liên quan tới việc thi đấu của CLB này không còn được quan tâm như trước, hay nói cách khác, chỉ mang ý nghĩa thủ tục... thì mới đây, một số nguồn tin cho biết: CLB Bóng đá Than Quảng Ninh bất ngờ xin sử dụng sân Mỹ Đình làm sân nhà ở vòng 26 giải chuyên nghiệp vô địch quốc gia - sự kiện mà nếu có, cho thấy sự thiếu nghiêm túc từ phía đội bóng đất Mỏ và “kéo” Hà Nội FC vào vòng xoáy nghi ngờ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Than Quảng Ninh “biếu không” một trận sân nhà cho Hà Nội FC?

Những tưởng rằng khi chiếc vương miện mùa bóng 2019 sớm thuộc về Hà Nội FC (trước 2 vòng đấu) thì mọi thông tin liên quan tới việc thi đấu của CLB này không còn được quan tâm như trước, hay nói cách khác, chỉ mang ý nghĩa thủ tục... thì mới đây, một số nguồn tin cho biết: CLB Bóng đá Than Quảng Ninh bất ngờ xin sử dụng sân Mỹ Đình làm sân nhà ở vòng 26 giải chuyên nghiệp vô địch quốc gia - sự kiện mà nếu có, cho thấy sự thiếu nghiêm túc từ phía đội bóng đất Mỏ và “kéo” Hà Nội FC vào vòng xoáy nghi ngờ.

Như chúng ta đã biết, đội bóng thủ đô đang chịu án phạt “treo sân” do để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng trong trận đá bù gặp Nam Định ở vòng 22. Điều này có nghĩa, tại 2 vòng đấu còn lại trên sân Hàng Đẫy, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ ra sân, nhận Cúp mà không có sự chứng kiến của cổ động viên nhà. Ở một chuyển động khác, tại vòng đấu cuối V.League 2019, theo lịch, trận cầu giữa Than Quảng Ninh với Hà Nội FC (đã vô địch), sẽ diễn ra trên sân Cẩm Phả và sân cỏ quốc nội bất ngờ “dậy sóng” trước thông tin: Do sân nhà không đủ điều kiện thi đấu, thay vì đá tại sân Cửa Ông (một sân bóng khác ở đất Mỏ), đội bóng này đã xin được đá trên sân Mỹ Đình. Nếu kịch bản này xảy ra, khán giả của Hà Nội FC hoàn toàn có thể lách luật cấm từ Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để hợp thức hóa việc hiện diện trên các khán đài.

CLB Than Quảng Ninh muốn đổi địa điểm thi đấu vòng 26 V-League từ sân Cửa Ông sang sân Mỹ Đình.

Cần phải nói ngay rằng: Sau khi “rò rỉ” thông tin trên, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên tiếng rằng: chưa nhận được bất kỳ văn bản đề nghị nào phía Than Quảng Ninh. “Chưa nhận được” không có nghĩa là “bác bỏ” hay “không chấp nhận”. Đương nhiên, phía sau đó là rất nhiều sự lấp lửng.

Dư luận không thể không đặt ra câu hỏi: Tại sao thời điểm V.League 2019 sắp hạ màn lại xuất hiện thông tin trên - một thông tin vừa biểu hiện cho sự thiếu chuyên nghiệp, không nghiêm túc của lãnh đạo đội bóng đất Mỏ, vừa làm “sống lại” nghi án “5 đánh 1” mà cựu Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức đã nhiều lần đăng đàn chỉ trích?

Ở khía cạnh khác, nếu xét yếu tố địa lý thì trong trường hợp sân nhà đang sửa chữa thì trên lý thuyết, Than Quảng Ninh có thể chọn sân Thiên Trường (Nam Định) hay Lạch Tray (Hải Phòng) để thi đấu cho “gần nhà” chứ sao lại khăn gói lên tận thủ đô, vào đúng “sào huyệt” của địch thủ?

Và dư luận chỉ có thể liên hệ câu hỏi này với thực tế Than Quảng Ninh chính là một trong “5 anh em nhà bầu Hiển”. Mặc dù bầu Đức không nêu đích danh nhưng khán giả không mấy người am hiểu không biết: 5 đội bóng Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng, Quảng Nam FC, Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh do cùng có sự tài trợ, “chống lưng” từ bầu Hiển nên không phải không có sự liên hệ, liên kết nhất định. Chưa nói đến chuyện họ “bắt tay nhau”, “vỗ vai nhường điểm” hay tập trung đánh “đòn hội đồng” đội nào đó (nếu đội dẫn đầu V.League không phải 1 trong 5 “anh em”), họ mới uống cùng một bầu sữa thôi, nhiều CLB và người hâm mộ đã “bất an”. Nếu Than Quảng Ninh nhường “quyền chủ nhà” cho Hà Nội FC, sự bất an còn nhân lên gấp bội.

Trong một giải đấu có không ít điều tiếng, “sạn” như V.League thì những điều tiếng, “sạn” chính là “môi trường lý tưởng” để nảy sinh những... hoài nghi, tin đồn. Và quan trọng hơn, có thể những Hà Nội FC, Than Quảng Ninh không “xấu” như lời đồn nhưng trên nhiều phương diện, họ cũng là tác nhân tạo ra tin đồn.

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]