(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau gần một tháng tranh tài, Lễ bế mạc Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII đã diễn ra vào tối ngày 10/12 tại Cung điền kinh Hà Nội. Vị trí dẫn đầu thuộc về đoàn Hà Nội với 176 HCV. Thanh Hoá đứng ở vị trí thứ 4 trên tổng số 65 đoàn tham dự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa bảo toàn vị trí thứ 4 tại Đại hội thể thao toàn quốc lần VIII

Sau gần một tháng tranh tài, Lễ bế mạc Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII đã diễn ra vào tối ngày 10/12 tại Cung điền kinh Hà Nội. Vị trí dẫn đầu thuộc về đoàn Hà Nội với 176 HCV. Thanh Hoá đứng ở vị trí thứ 4 trên tổng số 65 đoàn tham dự.

Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trao cờ toàn đoàn cho các tỉnh, thành, ngành đạt thành tích.

243 VĐV của Đoàn thể thao Thanh Hoá tham dự 25 trên tổng số 36 bộ môn, mang về 36 HCV, 34 HCB và 31 HCĐ. Đại hội năm nay chứng kiến thành công ở nhiều bộ môn chủ chốt của thể thao Thanh Hoá. Pencak Silat, bắn súng, cử tạ, điền kinh và lặn là những bộ môn mang về nhiều HCV nhất (chiếm 23/36 HCV).

Trong đó, lặn và cử tạ là hai bộ môn được tạo điều kiện tập huấn tại Trung Quốc trong thời gian khá dài. Sự đầu tư mạnh mẽ của Thanh Hoá đã cho thấy hiệu quả cao khi hai bộ môn này đạt được 10 HCV, phá 5 kỷ lục quốc gia và kỷ lục đại hội. Phạm Tuấn Anh (môn cử tạ) cùng Ngân Thị Nhiên, Nguyễn Thị Tâm và Cao Thị Duyên (môn lặn) là những VĐV thi đấu vô cùng ấn tượng, mang về nhiều HCV quý giá cho tỉnh nhà.

Sự xuất sắc của bộ môn cử tạ tạo bước ngoặt cho thành công của Đoàn thể thao Thanh Hoá.

Cũng như các kỳ đại hội trước, đoàn Hà Nội (176 HCV), TPHồ Chí Minh (118 HCV) và Quân đội (59 HCV) vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội. Cuộc đua năm nay có phần hấp dẫn hơn ở sự ganh đua của Đoàn Thanh Hoá và Đà Nẵng cho vị trí thứ 4 chung cuộc. Trong ba ngày thi đấu cuối, với việc liên tiếp mang về 13 tấm HCV, Thanh Hoá đã xuất sắc chiếm trọn vị trí thứ 4, nhiều hơn Đà Nẵng5 HCV.

Chung cuộc, Thanh Hoá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi bảo toàn thành tích đứng thứ 4 toàn đoàn đã đạt được ở kỳ đại hội trước. Đây là thành quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ từ các VĐV, HLV; sự quan tâm, sát sao của lãnh đạo Sở VH,TT&DL và Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thanh Hóa. Kết thúc đại hội, Thanh Hoá sẽ lại bắt tay vào một chu kỳ tập luyện mới để chinh phục những giải đấu lớn tiếp theo.

Phạm Sơn


Phạm Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]