(vhds.baothanhhoa.vn) - Với việc các giải đấu chuẩn bị trở lại vào dịp cuối năm nay, hai bộ môn Võ cổ truyền và Muay Thanh Hoá đã tổ chức buổi thi đấu giao hữu nhằm đánh giá quá trình tập luyện, chuẩn bị cho thi đấu chính thức.

Thanh Hoá: Bộ môn Võ cổ truyền tổ chức thi đấu giao hữu với bộ môn Muay

Với việc các giải đấu chuẩn bị trở lại vào dịp cuối năm nay, hai bộ môn Võ cổ truyền và Muay Thanh Hoá đã tổ chức buổi thi đấu giao hữu nhằm đánh giá quá trình tập luyện, chuẩn bị cho thi đấu chính thức.

Thanh Hoá: Bộ môn Võ cổ truyền tổ chức thi đấu giao hữu với bộ môn Muay

VĐV hai bộ môn Võ cổ truyền và Muay thi đấu giao hữu nội bộ.

Từ năm 2021, các kĩ thuật chỏ, gối chính thức được đưa vào luật thi đấu Võ cổ truyền đối kháng. Cùng với đó, việc cùng thi đấu trên đài là những nét tương đồng giữa bộ môn Võ cổ truyền và Muay. Chính vì vậy, trong bối cảnh hạn chế do ảnh hưởng của dịch COVID – 19, bộ môn Võ cổ truyền và Muay đã có các kế hoạch tổ chức thi đấu giao lưu nhằm giúp VĐV có thêm cơ hội cọ xát.

Trưởng bộ môn Võ cổ truyền Thanh Hoá, ông Phạm Hữu Châu cho biết: “Việc thi đấu cọ xát giữa hai bộ môn là cơ hội tốt để ban huấn luyện đánh giá được trình độ của VĐV. So với những buổi đấu tập trước đây, các VĐV bộ môn Võ cổ truyền đã cho thấy sự tiến bộ về thể lực khi thi đấu với các VĐV của bộ môn Muay, một trong những bộ môn mạnh của thể thao Thanh Hoá. Đây là kết quả cho sự nỗ lực của toàn đội.”

Theo ông Đinh Công Sơn – trưởng bộ môn Muay Thanh Hoá, việc lùi lịch thi đấu của giải Vô địch Cúp các CLB Muay toàn quốc năm 2021 từ 20 – 10 sang khoảng giữa tháng 11 là lí do các VĐV Muay cần có buổi đấu tập như hôm nay để “giải phóng” được những năng lượng đã tích luỹ trong suốt quá trình tập luyện.

Thanh Hoá: Bộ môn Võ cổ truyền tổ chức thi đấu giao hữu với bộ môn Muay

Các trận đấu giao hữu diễn ra vô cùng sôi nổi, quyết liệt

Tuy được tổ chức dưới hình thức giao lưu, cọ xát, các trận đấu giữa các VĐV vẫn diễn ra hết sức sôi nổi và quyết liệt. Đây được cho là cơ hội rất tốt để các HLV có sự nhìn nhận, đánh giá chính xác, khách quan nhằm đưa ra phương án chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới.

“Việc đấu giao hữu với các VĐV bộ môn Võ cổ truyền là cơ hội để bộ môn Muay cọ xát, tự nhìn nhận được khả năng của bản thân để có sự nỗ lực và điều chỉnh, chuẩn bị cho giải vô địch Cúp các CLB toàn quốc vào tháng tới” - ông Sơn nói thêm.

Bộ môn Võ cổ truyền là một trong những bộ môn đang trong quá trình làm mới, trẻ hoá lực lượng của thể thao Thanh Hoá. Ngoài các VĐV đã có nhiều kinh nghiệm như: Lê Văn Sơn, Trần Thị Hậu, Nguyễn Văn Thắng,… bộ môn cũng đang cho thấy những dấu hiệu tích cực trong quá trình chuẩn bị cho lực lượng kế cận khi liên tiếp có sự bổ sung nhân sự trẻ để đào tạo một cách bài bản từ sớm.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]