(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 18/7, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa phối hợp với Tổng cục TDTT, Liên đoàn Vật Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch trẻ các lứa tuổi Vật cổ điển, Vật tự do quốc gia năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa đăng cai tổ chức Giải Vô địch trẻ các lứa tuổi Vật cổ điển, Vật tự do quốc gia 2020

Sáng ngày 18/7, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa phối hợp với Tổng cục TDTT, Liên đoàn Vật Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch trẻ các lứa tuổi Vật cổ điển, Vật tự do quốc gia năm 2020.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Hoàng Quốc Vinh – Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I – Tổng Cục TDTT (Bộ VH,TT&DL); Lý Duy Thành – Chủ tịch Liên đoàn Vật Việt Nam; Phạm Nguyên Hồng – Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa; đại diện cán bộ phụ trách Bộ môn Vật, Tổng Cục TDTT; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh; trưởng, phó các phòng, ban, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa cùng 600 VĐV đến từ 22 tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Giải vô địch trẻ các lứa tuổi Vật cổ điển, Vật tự do quốc gia năm 2020.

Giải vô địch trẻ các lứa tuổi Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2020 là dịp để các tỉnh, thành, ngành trên cả nước đánh giá công tác đào tạo, huấn luyện các VĐV trẻ thời gian qua. Giải cũng là sân chơi bổ ích để các VĐV trẻ cả nước được giao lưu, thi đấu cọ xát, thể hiện tài năng, năng khiến của mình. Đồng thời là đợt sát hạch quan trọng để đội tuyển vật quốc gia tuyển chọn, bổ sung các VĐV xuất sắc, chuẩn bị lực lượng tham gia các giải quốc tế.

Giải thu hút gần 600 VĐV đến từ các tỉnh, thành, ngành tham dự. Các đồng chí lãnh đạo Tổng cục TDTT, Liên đoàn Vật Việt Nam Sở VH,TT&DL Thanh Hóa trao cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV về tham dự giải.

Đồng chí Phạm Nguyên Hồng – Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phát biểu khai mạc Giải vô địch trẻ các lứa tuổi Vật cổ điển, Vật tự do quốc gia năm 2020.

Phát biểu lễ khai mạc, thay mặt ban tổ chức Giải, đồng chí Phạm Nguyên Hồng – Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, khách quý và các đoàn VĐV về tham dự. Đồng thời chúc các đoàn VĐV về tham dự giải đấu với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng và giành những thành tích cao nhất.

Ngay sau lễ khai mạc, các VĐV bước vào tranh tài ở các hạng cân nam, nữ thuộc các lứa tuổi: 14-15, 16-17, 18-20 với tổng số 94 bộ huy chương. Đội tuyển Vật Thanh Hóa có 28 VĐV tham gia. Đây là những VĐV trẻ mới được tuyển chọn và huấn luyện những năm gần đây. Mục tiêu của đội tuyển vật Thanh Hóa là nằm trong tốp đầu toàn đoàn ở hai nhóm tuổi của giải.

Ngay sau lễ khai mạc, các VĐV bước vào tranh tài ở các hạng cân nam, nữ thuộc các lứa tuổi.

Lễ bế mạc dự kiến sẽ kết thúc ngày 26/7. Ban tổ chức sẽ trao huy chương, phần thưởng cho các VĐV giành thứ hạng cao tại các hạng cân thi đấu; trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn hai nhóm tuổi của giải.

Nhân dịp này, đại diện Tổng cục TDTT, Liên đoàn Vật Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tới thăm hỏi, động viên VĐV Lê Thị Huệ, phường Quảng Châu, TP Sầm Sơn.

Đại diện Tổng cục TDTT, Liên đoàn Vật Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tới thăm hỏi, động viên VĐV Lê Thị Huệ, phường Quảng Châu, TP Sầm Sơn.

Lê Thị Huệ là VĐV của đội tuyển Vật Thanh Hóa. Năm 2003, trong quá trình tập trung cùng đội tuyển Vật Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 22, Lê Thị Huệ đã gặp tai nạn, chấn thương gẫy đốt sống cổ. Từ lúc bị liệt toàn thân, đến nay, cựu VĐV này đã đi lại bình thường với sự hỗ trợ của chiếc nạng. Hàng tháng, Huệ được hỗ trợ 2,6 triệu đồng, trong đó bao gồm cả người thăm nuôi.

Đoàn công tác gửi tặng những phần quà động viên VĐV Lê Thị Huệ.

Đoàn công tác đã trao tặng VĐV Lê Thị Huệ số tiền 10 triệu đồng (Tổng cục TDTT), 5 triệu đồng (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa). Ngoài ra, đại diện Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, các đoàn về tham dự Giải vô địch trẻ các lứa tuổi Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2020 cũng gửi tặng những phần quà động viên VĐV Lê Thị Huệ.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]