(vhds.baothanhhoa.vn) - Mặc dù chịu hẫng hụt, nhiều trụ cột đã ra đi do không còn nhà tài trợ, song Thanh Hóa đã ra quân trong trận mở màn V.League 2019 chiều ngày 21/2 đầy khí thế. Đội bóng bên bờ sông Mã đã có một trận hòa với cựu vô địch V.League là Becamex Bình Dương trong niềm vui của hàng nghìn cổ động viên trên sân Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa đầy khí thế trong trận mở màn V.League 2019

Mặc dù chịu hẫng hụt, nhiều trụ cột đã ra đi do không còn nhà tài trợ, song Thanh Hóa đã ra quân trong trận mở màn V.League 2019 chiều ngày 21/2 đầy khí thế. Đội bóng bên bờ sông Mã đã có một trận hòa với cựu vô địch V.League là Becamex Bình Dương trong niềm vui của hàng nghìn cổ động viên trên sân Thanh Hóa.

Thanh Hóa chơi áp đảo ngay từ khi trận đấu được khai cuộc.

Nhiều người đã biết, sự chia tay của Công ty cổ phần tập đoàn FLC đã gây ra nhiều hẫng hụt và xáo trộn cho bóng đá Thanh Hóa. Từ một đội bóng giàu thành tích với nhiều gương mặt sáng giá nhất của làng bóng đá quốc nội, Thanh Hóa phải chấp nhận nhìn cảnh các trụ cột ra đi. Trong số đó có Đình Đồng, Trọng Hoàng, Pape Omar, Thanh Thắng...Và mục tiêu của họ cũng thay đổi theo, từ ôm mộng xưng vương, giờ đây Thanh Hóa chỉ mong sao trụ hạng ở V.League.

Thế nhưng, trong trận đấu khai mạc V.League 2019 trên sân nhà, đội bóng xứ Thanh đã làm cho người hâm mộ tỉnh nhà bất ngờ từ những phút đầu khai cuộc do có sự góp mặt của các cầu thủ trẻ cùng đàn anh là Lê Văn Thắng, Đinh Tiến Thành, Rimario... Các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng đã tổ chức phòng ngự chặt và chơi tấn công ngay từ đầu, đẩy Becamex Bình Dương vào thế thận trọng chống đỡ. Họ đã có nhiều cơ hội ăn bàn trước khung thành đội bóng đất Thủ và một thế trận áp đảo.

Sau nhiều nỗ lực, ngoại binh Rimario đã có bàn thắng mở màn V.League 2019 cho Thanh Hóa.

Thanh Hóa đã có hai cơ hội ghi bàn khá rõ rệt ngay trong 10 phút thi đấu đầu tiên từ những pha đối mặt thủ môn của tân binh Samuel Monday và cầu thủ trẻ Trọng Hùng. Tuy vậy, thủ môn Tấn Trường đã chơi xuất sắc, cứu thua cho Becamex Bình Dương.

Trong hiệp 1, cầu thủ trẻ Nguyễn Trọng Hùng đã chơi khá nổi bật với khả năng khoan phá ở vị trí tiền đạo cánh. Hàng thủ đội khách đã phải làm việc khá vất vả để ngăn chặn cầu thủ này.

Với việc Becamex Bình Dương chơi phòng thủ một cách chủ động, bàn thắng đến với Thanh Hóa chỉ còn là vấn đề thời gian. Rimario tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn trong màu áo Thanh Hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 35.

Dẫn trước 1-0 sau 45 phút đầu tiên, Thanh Hóa còn liên tiếp tạo ra 3 tình huống dứt điểm suýt thành bàn trong 10phút đầu của hiệp 2. Samuel Monday và Rimario là tác giả của những cơ hội nâng tỷ số nói trên.

Đã có hàng nghìn khán giả đến sân cổ vũ cho đội bóng Thanh Hóa.

Tuy vậy, những phút sau đó, đội chủ nhà chơi có phần xuống sức và tạo điều kiện để Becamex Bình Dương dâng cao đội hình tấn công. Đội khách cũng không thể hiện được nhiều dù đã chơi cố gắng. Nhưng trong một lần may mắn, họ đã có bàn gỡ hòa 1 - 1 trước khi trận đấu kết thúc.

HLV Nguyễn Đức Thắng sau đó đã tung Đình Tùng, Thanh Bình vào sân nhằm tăng sức tấn công. Dù áp đảo hoàn toàn trong hơn nửa thời gian của hiệp 2 với khá nhiều cơ hội nhưng các chân sút đội chủ nhà đã không gặp may mắn.

Tỷ số hòa 1-1 chung cuộc dẫu có tiếc nuối, nhưng đó là những gì mà thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã rất nỗ lực sau hàng loạt những biến cố trước mùa giải. Và trong trận đấu này, hàng nghìn cổ động viên bóng đá Thanh Hóa đã đến sân cổ vũ đến những phút cuối cùng, như một sự ghi nhận cho những nỗ lực này.

Đức Cường


Đức Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]