(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 15/11, Giải vô địch Pencak Silat miền Bắc và Bắc Trung bộ lần thứ nhất – năm 2019 chính thức khép lại với các trận đấu chung kết và lễ trao giải. Với tư cách là đơn vị đăng cai, tỉnh Thanh Hóa đã bảo đảm tốt công tác tổ chức để giải đấu lần đầu tiên đã diễn ra thành công tốt đẹp, được Tổng cục TDTT đánh giá cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa xếp thứ nhì toàn đoàn tại giải vô địch Pencak Silat miền Bắc và Bắc Trung Bộ 2019

Ngày 15/11, Giải vô địch Pencak Silat miền Bắc và Bắc Trung bộ lần thứ nhất – năm 2019 chính thức khép lại với các trận đấu chung kết và lễ trao giải. Với tư cách là đơn vị đăng cai, tỉnh Thanh Hóa đã bảo đảm tốt công tác tổ chức để giải đấu lần đầu tiên đã diễn ra thành công tốt đẹp, được Tổng cục TDTT đánh giá cao.

Ban tổ chức trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị: Hà Nội, Thanh Hóa và Công an Nhân dân.

Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, gần 150 VĐV đến từ 11 tỉnh, thành, ngành trong khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã tham gia thi đấu ở 20 hạng cân đối kháng (tanding) dành cho nam, nữ cũng như thể hiện hết khả năng ở các bài thi của nội dung quyền (seni). Hấp dẫn nhất giải đấu là các cuộc đua tranh ở nội dung đối kháng với các hạng cân dành cho các VĐV nam và nữ.

Chung cuộc, đoàn Hà Nội đã thi đấu xuất sắc và khẳng định đươc vị thế số 1 của mình với thành tích vượt trội 10 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ, giành vị trí nhất toàn đoàn.

Bên cạnh thành công của đoàn Hà Nội, giải đấu còn ghi nhận bước tiến mới của đoàn chủ nhà Thanh Hóa. Tham gia giải với 20 VĐV, chủ yếu là các lực lượng trẻ với mục tiêu tạo cơ hội để các VĐV trẻ được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn, thi đấu hoàn toàn ở các hạng cân của nội dung đối kháng. Kết quả, đoàn Thanh Hóa giành được 5 HCV, 6 HCB và 3 HCĐ, xếp thứ nhì toàn đoàn, hoàn thành xuất sắc mục tiêu top 3 đề ra ở giải đấu này. Các VĐV giành HCV cho đoàn Thanh Hóa là: Vũ Thị Tuyến (hạng 45 kg nữ), Nguyễn Thế Vũ (hạng 55 kg nam), Lê Thị Nga (hạng 65 kg nữ), Lê Ngọc Vũ (hạng 95 kg nam) và Lưu Vũ Tú (hạng trên 95 kg nam).

Đối tuyển Pencak Silat Thanh Hóa đã có một giải thành công với vị trí nhì toàn đoàn.

Thành tích tại giải đấu lần này được xem là sự chuẩn bị rất tốt để Pencak Silat Thanh Hóa hướng tới những giải đấu quốc gia, quốc tế trong năm 2020. Thông qua giải đấu, bộ môn Pencak Silat Thanh Hóa sẽ có sự đánh giá, rà soát đội ngũ VĐV trẻ kế cận, chuẩn bị cho những mùa giải tới.

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao các bộ huy chương cho các VĐV giành thứ hạng cao tại các nội dung, hạng cân thi đấu của giải, trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị: Hà Nội, Thanh Hóa và Công an Nhân dân.

Qua giải đấu, bộ môn Pencak Silat quốc gia cũng sẽ chọn lọc được những “hạt giống” xuất sắc nhất, bổ sung cho các đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]