(vhds.baothanhhoa.vn) - Góp mặt 7 trong tổng số 19 VĐV tham dự SEA Games 31, VĐV của các bộ môn võ thuật Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ tạo ra những cuộc bứt phá về thành tích cho thể thao tỉnh nhà ở kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này.

Thể thao Thanh Hóa và sự kỳ vọng từ các bộ môn võ thuật tại SEA Games 31

Góp mặt 7 trong tổng số 19 VĐV tham dự SEA Games 31, VĐV của các bộ môn võ thuật Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ tạo ra những cuộc bứt phá về thành tích cho thể thao tỉnh nhà ở kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này.

Thể thao Thanh Hóa và sự kỳ vọng từ các bộ môn võ thuật tại SEA Games 31

Lãnh đạo Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT và 2 tuyển thủ taekwondo quốc gia Nguyễn Thị Hương và Phạm Ngọc Châm.

SEA Games 31 là kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á mà tỉnh Thanh Hóa có số lượng VĐV, HLV tham gia đông nhất từ trước tới nay với 19 VĐV và 4 HLV. Trong số đó các môn võ thuật vốn được xem là “mỏ vàng” đã đóng góp tới 7 VĐV. Đây đều là những gương mặt sáng giá nhất của các bộ môn, đã được “tôi luyện” nhiều năm nay, khẳng định được đẳng cấp tại các giải đấu quốc gia, quốc tế. Đây cũng là kỳ SEA Games mà các bộ môn võ thuật có nhiều VĐV tham gia nhất.

Đáng kể nhất là sự trở lại của bộ môn Taekwondo với 2 VĐV tham gia gồm Nguyễn Thị Hương và Phạm Ngọc Châm. Hai nữ võ sỹ này vừa thi đấu khá thành công tại Giải vô địch Đông Nam Á 2022. VĐV Nguyễn Thị Hương đã giành HCV ở hạng cân 73 kg nữ. Đây là nội dung mà nữ võ sỹ sinh năm 1996 này đã nhiều năm thống trị ở đấu trường quốc gia và giành được thành tích cao ở đấu trường quốc tế. Phạm Ngọc Châm - một VĐV trẻ đã giành được HCB ở hạng 62 kg nữ. Trước đó, Phạm Ngọc Châm cũng đã nhiều lần giành được HCV, HCB các giải trẻ, giải vô địch quốc gia, giải cúp các CLB toàn quốc.

Thể thao Thanh Hóa và sự kỳ vọng từ các bộ môn võ thuật tại SEA Games 31

2 VĐV Phạm Ngọc Châm và Nguyễn Thị Hương.

Cả Nguyễn Thị Hương và Phạm Ngọc Châm đã được triệu tập lên đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31. Các cuộc đua tranh huy chương ở bộ môn Taekwondo tại SEA Games luôn diễn ra quyết liệt, khó lường, bởi vậy cả Hương và Châm đều bày tỏ quyết tâm cao nhất để đem về huy chương cho bộ môn Taekwondo sau nhiều kỳ SEA Games vắng bóng.

Thể thao Thanh Hóa và sự kỳ vọng từ các bộ môn võ thuật tại SEA Games 31

Hoàng Thị Tình (bên phải) và HLV Bùi Thị Hòa.

Một gương mặt sáng giá nữa của các môn võ thuật Thanh Hóa là nữ võ sỹ Hoàng Thị Tình ở môn Judo. Tại SEA Games 30, nữ VĐV này đã giành HCV ở môn kurash, tuy nhiên năm nay Hoàng Thị Tình sẽ trở lại thi đấu ở môn judo.

Ở đấu trường quốc gia, nữ võ sỹ xứ Thanh đã nhiều năm vô địch hạng cân 48 kg nữ và trở thành thành viên quan trọng của đội tuyển judo quốc gia. Đây cũng sẽ là nội dung mà Tình sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ trong khu vực. Hoàng Thị Tình có ưu thế về chuyên môn ở cả đấu trường trong nước và quốc tế, đặc biệt là đã có kinh nghiệm thi đấu ở SEA Games.

Thể thao Thanh Hóa và sự kỳ vọng từ các bộ môn võ thuật tại SEA Games 31

Võ sỹ Vũ Văn Kiên.

Trong khi đó, bộ môn Pencak Silat cũng được kỳ vọng cao khi có sự góp mặt của HLV Nguyễn Văn Hùng, HLV trưởng đội tuyển quốc gia và võ sỹ Vũ Văn Kiên. Nam VĐV sinh năm 1998 này được xem là niềm hy vọng vàng của Việt Nam ở hạng cân 60 kg - nội dung mà võ sỹ này đã giành HCV tại Giải vô địch Đông Nam Á 2022, thống trị nhiều năm ở đấu trường quốc gia.

Bộ môn Vovinam trở lại tại kỳ SEA Games 31 này và Thanh Hóa có VĐV Lê Thị Hiền. Nữ VĐV này đã khẳng định được đẳng cấp và vị thế số 1 ở đấu trường quốc gia và từng giảnh HCV tại Giải vô địch thế giới, Giải vô địch Đông Nam Á năm 2017.

Hai võ sỹ còn lại là Nguyễn Thị Phương Hậu ở bộ môn muay và Trần Thị Linh ở môn boxing (quyền anh) cũng được xem là những niềm hy vọng có huy chương của thể thao Thanh Hóa. Đây là 2 bộ môn có sự cạnh tranh rất gắt gao từ các đối thủ trong khu vực nhất là Thái Lan, Philippines, Lào…

Thể thao Thanh Hóa và sự kỳ vọng từ các bộ môn võ thuật tại SEA Games 31

Võ sỹ Nguyễn Thị Phương Hậu.

Với Nguyễn Thị Phương Hậu, sau tấm HCB tại Giải vô địch thế giới năm 2021, nữ VĐV này sẽ bước vào cuộc tranh tài được dự đoán là sẽ “khốc liệt” tại SEA Games 31 trên sân nhà. Những thành tích, kinh nghiệm sẽ là cơ sở để nữ võ sỹ này quyết tâm giành thành tích tốt nhất.

Tương tự, nữ võ sỹ quyền anh Trần Thị Linh cũng quyết tâm hoàn thành mục tiêu giành tấm huy chương SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp.

Với sự chuẩn bị tốt cùng sự nỗ lực, quyết tâm, VĐV của các bộ môn võ thuật Thanh Hóa đã sẵn sàng cho kỳ SEA Games thành công năm nay. Pencak Silat là bộ môn thi đấu sớm nhất với gương mặt sáng giá Vũ Văn Kiên.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]