Vượt qua áp lực kinh khủng tại chảo lửa Bukit Jalil, tuyển Việt Nam đã chiếm ưu thế không nhỏ để hướng tới chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Các CĐV có lý do để tiếc nuối khi thầy trò Park Hang-seo không bảo toàn được chiến thắng sau khi đã dẫn 2 bàn, nhưng đây là kết quả hợp lý cho cả hai đội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ hòa Malaysia, tuyển Việt Nam chiếm ưu thế giành AFF Cup

Vượt qua áp lực kinh khủng tại chảo lửa Bukit Jalil, tuyển Việt Nam đã chiếm ưu thế không nhỏ để hướng tới chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Các CĐV có lý do để tiếc nuối khi thầy trò Park Hang-seo không bảo toàn được chiến thắng sau khi đã dẫn 2 bàn, nhưng đây là kết quả hợp lý cho cả hai đội.

Tuyển Việt Nam chiếm lợi thế với 2 bàn thắng trên sân đối phương trước trận chung kết lượt về (ảnh: vnexpress.net)

Thầy Park tiếp tục cho thấy sự đa dạng trong cách vận hành chiến thuật ở một trận cầu quan trọng. Bỏ qua những chân sút được đánh giá cao như Anh Đức hay Công Phượng, HLV người Hàn Quốc lựa chọn Hà Đức Chinh chơi cao nhất trong sơ đồ 3-4-3 của đội tuyển Việt Nam. Đội bóng áo đỏ nhập cuộc với sự thận trọng nhất định với cự ly đội hình hợp lý và các cầu thủ chủ động đá thấp. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn tỏ ra rất nguy hiểm với những tình huống phản công nhanh ở trung lộ.

Bên cạnh việc thay đổi mũi nhọn tấn công, ông Park cũng phần nào khiến đối thủ phải bất ngờ khi để Huy Hùng đá cặp với Đức Huy ở giữa sân. Bộ đôi này không được đánh giá cao ở khả năng kiểm soát trung tuyến, nhưng lại rất nhanh nhạy ở những pha phát động tấn công.

Trong 20 phút đầu, Malaysia đá rất nhanh và chủ trương cuốn đội bóng của chúng ta vào lối đá thể lực. Tuy vậy, ông Park vẫn cho thấy những chuẩn bị lỹ lưỡng cho các học trò khi đội bóng áo đỏ chơi rất bình tĩnh và thu mình chờ cơ hội. Phút 22, thời cơ đã tới khi Văn Hậu nhận ra khoảng trống và thực hiện quả phất bóng rất vừa tầm để Phan Văn Đức lao lên phá bẫy việt vị. Khi hàng thủ đội bóng bị xáo trộn và mất vị trí kèm người ở tuyến 2, Huy Hùng có mặt đúng lúc để đệm bóng sửa lưng toàn bộ hàng thủ Malaysia. 1-0 cho Việt Nam trong một kịch bản hệt như ở vòng bảng. Đội bóng của ông Park chơi rất kín kẽ và khiêm nhường trước khi ra đòn ở thời khắc không ai ngờ đến.

Thừa thắng xông lên, tuyển Việt Nam có bàn nhân đôi cách biệt chỉ sau đó đúng 3 phút. Sau những nỗ lực gây sức ép ở trung lộ của Quang Hải, Phan Văn Đức tiếp tục ghi dấu giày với pha nhả bóng hợp lý để Đức Huy nâng tỷ số lên 2-0. Tiền vệ trụ của tuyển Việt Nam đã có cú dứt điểm từ cự ly phải đến 25m, một bàn thắng rất đẹp dù anh đã bị mất trụ bởi mặt sân trơn.

Hai bàn thua quá sớm khiến Malaysia phần nào mất bình tĩnh và đã có những pha vào bóng quá chân. Trọng tài người Australia đã liên tục phải cắt còi sau những lần các cầu thủ Việt Nam phải nằm sân. Lối chơi quyết liệt và đá rất rát của đội bạn cũng đã tác động đến tâm lý đội bóng áo đỏ, khi bầu không khí tại Bukit Jalil liên tục nóng lên. Phút 36, từ pha kiến tạo của Kutty Abba, Mohd Saad đánh đầu tung lưới tuyển Việt Nam sau pha băng cắt dũng mãnh. Thủ thành Văn Lâm không thể kịp phản xạ khi bóng đi quá căng từ cự ly gần.

Sau giờ nghỉ, hàng thủ áo đỏ vẫn bình tĩnh hóa giải những đợt lên bóng của đối thủ. Bên cạnh đó, những pha phản kích của các tiền đạo Việt Nam vẫn tỏ ra sắc nét và đầy biến hóa với những mũi nhọn cơ động. Ông Park Hang-seo đã lần lượt đưa Tiến Linh, Công Phượng và Hùng Dũng vào sân để điều chỉnh chiến thuật, qua đó tạo ra những tình huống đa dạng hơn trong cả việc phòng ngự khu vực lẫn phản công nhanh. Thế nhưng khi các chân sút Việt vẫn bỏ lỡ những cơ hội rất tốt được kiến tạo bởi ngòi nổ Quang Hải, mành lưới của Văn Lâm lại rung lên lần thứ 2. Từ cự ly khoảng 20m ngoài vòng cấm, cú đá phạt trực tiếp quá khó của Safawi Rasid đã đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 60. Sự lạnh lùng và thực dụng đã được cả Việt Nam và Malaysia thể hiện trong các khoảnh khắc có tính bước ngoặt. Điều này cũng cho thấy chất lượng rất cao của một trận chung kết AFF Suzuki Cup.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Việt Nam cho thấy sự sắc sảo hơn ở những pha lên biên đầy kỹ thuật và biến hóa. Tuy vậy, không ít các cầu thủ áo đỏ cũng tỏ ra xuống sức trước lối chơi thiên về thể lực của đội chủ nhà. Tỷ số chung cuộc 2-2 là một ưu thế cho thầy trò Park Hang-seo trước trận lượt về tại Mỹ Đình. Nhưng chúng ta cũng không thể không cẩn trọng sau những gì Malaysia đã thể hiện. Trận tái đấu rực lửa tại Hà Nội chắc chắn sẽ tràn đầy cảm xúc và không có chỗ cho sự khoan nhượng khi cả 2 đội đều hướng tới chiếc Cúp danh giá nhất khu vực.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]