(vhds.baothanhhoa.vn) - Tottenham – CLB đã mang cái mã ông lớn suốt bao năm qua bởi tiềm lực tài chính của ngài chủ tịch Daniel Levy, một SVĐ tuyệt vời, cùng dàn nhân sự chất lượng. Nhưng vẻ ngoài hào nhoáng cũng chẳng che lấp đi được những tồn đọng, để rồi những ngày cuối tháng tư – giai đoạn chót của mùa giải đã phơi bày “bộ mặt thật của những chú Gà trống”.

Tottenham Stadium công chiếu bộ phim “Lật mặt”

Tottenham – CLB đã mang cái mã ông lớn suốt bao năm qua bởi tiềm lực tài chính của ngài chủ tịch Daniel Levy, một SVĐ tuyệt vời, cùng dàn nhân sự chất lượng. Nhưng vẻ ngoài hào nhoáng cũng chẳng che lấp đi được những tồn đọng, để rồi những ngày cuối tháng tư – giai đoạn chót của mùa giải đã phơi bày “bộ mặt thật của những chú Gà trống”.

Tottenham Stadium công chiếu bộ phim “Lật mặt”

Sân vận động hào nhóng Tottenham Stadium vừa công chiếu bộ phim Lật mặt.

Thật nực cười cho đội bóng vĩ đại nhất thế giới…

Daniel Levy đã bật cười trong giây lát khi được một khán giả hỏi “Bạn nghĩ gì về Tottenham?” trước khi nhanh chóng đáp trả: “Đó là CLB vĩ đại nhất thế giới”. Hai động thái của ngài chủ tịch Levy cần có sự đảo nghịch để bổ trợ cho nhau. Tottenham là đội bóng vĩ đại nhất thế giới và điều này thật nực cười.

Tottenham hiện là “câu lạc bộ vĩ đại nhất thế giới” khi không có HLV trưởng thực thụ, không có giám đốc điều hành bóng đá. Một CLB lớn nhưng chẳng có nổi một danh hiệu suốt bao năm qua. Trong trận đấu quyết định tấm vé dự Champions League với Newcastle mới đây, người xem cảm giác Tottenham đá với tinh thần chẳng bằng những cầu thủ chơi sân phủi trả tiền sân nước. Đây là đội bóng vĩ đại nhất thế giới theo cách gọi của Ngài chủ tịch Levy đây sao? – đúng là độc lạ London.

Tottenham Stadium công chiếu bộ phim “Lật mặt”

Tottenham nhận trận thua 1-6 trước Newcastle.

Đúng là Tottenham đang sở hữu nguồn ngân sách dồi dào và đặc biệt là dàn cầu thủ chất lượng, nhưng chúng ta lại phải phải mượn lời của HLV Conte để nói về những chú “Gà trống thành London”. “Đây không phải tập thể một đội bóng, đây là 11 cá nhân riêng lẻ đứng trên một sân bóng”.

Tottenham không có sự áp lực buộc phải thắng, tinh thần chiến đấu đối với họ là một thứ gì đó xa xỉ, những tên tuổi lớn như Bale, Modric phải rời khỏi nơi đây để giành danh hiệu và họ đã có được danh hiệu. Tottenham không phải là nhà mà nó như “địa ngục” giam lỏng sự phát triển vươn tầm của những ngôi sao.

Loạn tam vương…

Chữ “loạn” đã được được dùng để nói đến Tottenham trong mùa giải năm nay và cả thời đại trị vị của ông chủ Levy. Nhưng có lẽ ở thời điểm tháng 4 – giai đoạn chót của mùa giải, “cái loạn” của Tottenham được phơi bày một cách rõ ràng nhất.

Sau trận thua xấu hổ 1- 6 trước Newcastle, Richarlison nán lại đổi áo và trò chuyện một cách đầy vui vẻ với Antony Gordon (cầu thủ của Newcastle). Vâng, cầu thủ người Brazil làm điều này trước hàng vạn khán giả nhà vừa mới bị sỉ nhục.

Tottenham Stadium công chiếu bộ phim “Lật mặt”

“Loạn tam vương” tại Tottenham Stadium.

SVĐ Tottenham Stadium cũng đang chứng kiến nạn “loạn tam vương”, bởi lẽ chỉ trong khoảng một thời gian ngắn, CLB thành London đã được tiếp quản bởi ba vị thuyền trưởng. Levy sa thải Conte để đưa HLV tạm quyền Stellini lên dẫn dắt, nhưng ông thầy người Ý cũng chỉ trụ được 4 trận rồi mất việc để nhường chỗ cho một người tạm quyền khác là Ryan Mason. Và gần như chắc chắn, Tottenham sẽ tiếp tục thay HLV vào cuối mùa.

Nhìn rộng ra, trong 20 năm qua, Levy đã thuê 10 HLV, những người đã giành được tổng cộng 61 danh hiệu trước và sau khi dẫn dắt Spurs. Nhưng họ đến “CLB vĩ đại nhất thế giới” và kết quả chỉ giành được đúng một danh hiệu duy nhất.

Liều thuốc đảm giảm đau cho căn bệnh kinh niên

Sau trận thảm bại trước Newcastle với tỉ số 1-6, Tottenham có hai động thái gần như tức khắc, thứ nhất sa thải HLV Stellini và thứ hai là hoàn trả số tiền đã mua vé trận đấu này cho các CĐV nhà. Đây là những động đúng lý đúng tình, nhưng thật chất nó cũng chỉ như một liều thuốc giảm đau cho căn bệnh kinh niên kéo dài của đội bóng thành London.

Thực ra, một đấu 1-6 cũng chẳng có nhiều vấn đề, Man United mùa này đã thua 7-0. Và vị trí của Tottenham trên bảng xếp hạng cũng đang ấn tượng hơn rất nhiều so với Chelsea, Liverpool. Nhưng không ai được phép xếp Tottenham vào hàng với những Man United, Chelsea, Liverpool, bởi đơn giản Tottenham không có thương hiệu, lịch sử, tinh thần để tôn lên cái chất của đội bóng lớn.

Chúng ta lật lại bức tâm thư của ông chủ Levy gửi người hâm mộ Tottenham có đoạn: “Chúng ta có thể tìm nhiều lý do tại sao lại thua trước Newcastle, đó là vấn đề của ban lãnh đạo, các cầu thủ phải chịu trách nhiệm tập thể và cuối cùng trách nhiệm là của tôi”. Vâng, trách nhiệm cuối cùng là của Levy – ngài chủ tịch “đáng kính” của Tottenham. Sau bức thư, một CĐV của câu lạc bộ để lại comment phản hồi: “Conte đã nói đúng. Đội bóng này cần phải có sự thay đổi. Tốt hơn hết là ông nên từ chức ngay đi, Levy”. Xem ra, lời bình luận của CĐV này mới là phương thuốc chữa dứt điểm căn bệnh tại Tottenham.

Tottenham Stadium công chiếu bộ phim “Lật mặt”

Ông chủ Levy mới chính là vấn đề của Tottenham.

Pochettino sai, Mourinho sai, Conte sai, Stellini sai… và tất cả họ đã phải dời câu lạc bộ này như một sự thất bại, họ đã bị tổn thương danh dự, nhưng chắc chắn những con người kể trên không phải là vấn đề quan trọng nhất. Điều mà các CĐV Tottenham đang cay cú, có lẽ là nhìn thấy ông chủ Levy vẫn đang ngồi ở đó với một quyền lực vô hạn.

Levy sẽ tự mình tìm kiếm HLV trưởng thứ 11. Chủ tịch phục vụ lâu nhất của Premier League vẫn là người duy nhất không đổi ở CLB mà ông ấy vẫn tự cho là “vĩ đại nhất thế giới” và chúng ta cũng học theo Levy - Cứ cười cái đã…

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Tottenham FC, Internet


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]