(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, cấp ủy, chính quyền huyện Triệu Sơn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thúc đẩy phong trào thể dục - thể thao (TDTT) phát triển sâu rộng, góp phần nâng cao đời sống, sức khỏe, tinh thần của người dân.

Triệu Sơn hướng tới nâng cao sức khỏe, tinh thần cho người dân

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, cấp ủy, chính quyền huyện Triệu Sơn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thúc đẩy phong trào thể dục - thể thao (TDTT) phát triển sâu rộng, góp phần nâng cao đời sống, sức khỏe, tinh thần của người dân.

Triệu Sơn hướng tới nâng cao sức khỏe, tinh thần cho người dânCác giáo viên trên địa bàn huyện tham gia hội thao người giáo viên Nhân dân.

Phát triển TDTT được huyện Triệu Sơn xác định là một nhiệm vụ trọng tâm góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, XDNTM, cũng như thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Do đó, huyện đã và đang dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động TDTT. Huyện đã bố trí quỹ đất xây dựng các thiết chế TDTT theo hướng đồng bộ, đảm bảo tiêu chuẩn từ huyện đến cơ sở. Gắn việc xây dựng thiết chế thể thao với XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Nhờ đặt ra mục tiêu, cách làm cụ thể nên đến nay hệ thống thiết chế trên địa bàn huyện đã được đầu tư đồng bộ. Hiện, huyện có trung tâm TDTT với diện tích 6.000m2 gồm sân bóng chuyền, bóng đá, bể bơi, nhà tập đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong quá trình XDNTM nâng cao, từ năm 2022, huyện đã đầu tư xây dựng trung tâm TDTT mới gồm sân vận động, nhà thi đấu, khán đài, các phòng chức năng cùng nhiều hạng mục công trình khác với tổng diện tích khoảng 10 ha. Dự kiến cuối năm 2023, trung tâm sẽ hoàn thành và trở thành điểm nhấn trong hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao của huyện, là nơi để huyện tổ chức các sự kiện lớn, các hoạt động văn hóa, TDTT của địa phương, đáp ứng nhu cầu tham gia TDTT của người dân hiện nay.

Ngoài thiết chế TDTT cấp huyện, hệ thống thiết chế thể thao tại các xã, thôn cũng được chú trọng đầu tư, hoàn thiện. Đến nay, toàn huyện có 34/34 xã, thị trấn có sân vận động đạt chuẩn; 254/254 thôn có khu thể thao và sân chơi cho người già, trẻ em. Trong đó, phần lớn các xã đều đầu tư xây dựng mới sân vận động xã và bổ sung trang thiết bị phục vụ hoạt động TDTT theo chuẩn NTM; nhiều khu thể thao thôn được bổ sung cơ sở vật chất, dụng cụ phục vụ TDTT của người dân. Đặc biệt, nhờ công tác xã hội hóa, nhiều tổ chức, cá nhân đã đầu tư các khu/phòng tập TDTT, bóng bàn, sân cầu lông, bể bơi... tạo sân chơi phong phú, đa dạng, phù hợp với người dân ở nhiều độ tuổi. Các sân chơi, khu thể thao, nhà tập luyện đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của Nhân dân và được người dân khai thác, sử dụng hiệu quả. Đối với các trường học trên địa bàn huyện, 100% các trường được quan tầm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giáo dục thể chất trong nhà trường góp phần đẩy mạnh phong trào thể thao học đường phát triển.

Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động TDTT, huyện Triệu Sơn còn quan tâm tổ chức các hoạt động TDTT. Để các phong trào TDTT phát triển sôi nổi, hàng năm, huyện đã xây dựng kế hoạch, phát động và tổ chức nhiều giải thể thao phong trào như: Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; giải bóng chuyền nam, nữ; giải cầu lông công nhân, viên chức, lao động... Vận động các địa phương, cơ quan, trường học tổ chức các hoạt động thi đấu, giao lưu TDTT nhân các dịp lễ, tết. Đồng thời, huyện cũng khuyến khích các địa phương và người dân triển khai nhiều bộ môn thể thao phù hợp với từng lứa tuổi để mọi người có thể tham gia TDTT rèn luyện sức khỏe theo sở thích. Đồng thời, đa dạng các hình thức tổ chức; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thu hút người dân tham gia các hoạt động TDTT; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động nguồn lực cho các hoạt động TDTT.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nguyễn Thị Tâm, cho biết: “Trung tâm thường xuyên hướng dẫn các xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động TDTT nhân ngày lễ lớn của quê hương, đất nước. Từ đầu năm đến nay, 34 xã, thị trấn đã tổ chức thành công 78 giải bóng đá, bóng chuyền hơi, bóng bàn, cầu lông, kéo co, nhảy bao bố... Ngoài ra, trung tâm còn phối hợp với Câu lạc bộ Bóng bàn Triệu Sơn tổ chức giải bóng bàn các câu lạc bộ trên địa bàn huyện; phối hợp tổ chức 15 lớp bơi, phòng chống đuối nước và Giải “Đường bơi xanh”, thu hút được hơn 100 học sinh tham gia. Các giải TDTT đều thu hút đông đảo người dân tham gia; phong trào TDTT tại các địa phương, cơ quan, đơn vị, trường hoc đều phát triển sôi nổi.

Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp mà phong trào TDTT ở Triệu Sơn đã phát triển sâu rộng và đạt được nhiều kết quả khả quan. Toàn huyện có trên 41,3% số người tập luyện TDTT thường xuyên, trên 38,3% số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao, có 253 câu lạc bộ TDTT. Các hoạt động TDTT không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho người dân mà còn trở thành sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Phát huy kết quả đạt được, tiếp tục đưa phong trào TDTT quần chúng phát triển sâu rộng trong Nhân dân, huyện Triệu Sơn đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, XDNTM. Đồng thời, chú trọng công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng lực lượng vận động viên có năng khiếu; tăng cường khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất TDTT từ cấp cơ sở; huy động các nguồn lực xã hội đầu tư cơ sở vật chất cho phát triển TDTT.

Bài và ảnh: Thùy Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]