(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Liên quan đến sự kiện được xem là nổi cộm nhất vòng 11 V.League 2017 vừa qua: Tổ trọng tài điều khiển trận đấu công nhận bàn thắng được ghi trong tư thế việt vị của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai, trong bối cảnh ai cũng nghĩ những “mũi dùi” chỉ trích sẽ tiếp tục hướng vào đội ngũ các “vua áo đen” thì lãnh đạo CLB Bóng đá Quảng Nam bất ngờ đăng đàn, tiết lộ thông tin “động trời”: Bầu Đức từng dùng đô-la “bồi dưỡng” trọng tài!

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tự tay ‘vén tấm màn nhung’?

(VH&ĐS) Liên quan đến sự kiện được xem là nổi cộm nhất vòng 11 V.League 2017 vừa qua: Tổ trọng tài điều khiển trận đấu công nhận bàn thắng được ghi trong tư thế việt vị của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai, trong bối cảnh ai cũng nghĩ những “mũi dùi” chỉ trích sẽ tiếp tục hướng vào đội ngũ các “vua áo đen” thì lãnh đạo CLB Bóng đá Quảng Nam bất ngờ đăng đàn, tiết lộ thông tin “động trời”: Bầu Đức từng dùng đô-la “bồi dưỡng” trọng tài!

Chúng ta thử đặt giả thiết: Nếu trong trận đấu HAGL - Quảng Nam, đội bóng đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng thắng hoặc không phải nhận một bàn thua từ sai sót của Giám sát Phan Việt Thắng - bàn thua mà huấn luyện viên trưởng của đội Quảng Nam là ông Hoàng Văn Phúc bày tỏ nghi ngờ “trọng tài có vấn đề về tư tưởng” thì liệu ông Lê Nguyên Hồng có bới móc lại quá khứ hay không?

Để có câu trả lời thỏa đáng về vấn đề này, trước hết, hãy nhắc lại một chuyển động “nóng bỏng” ở Hội nghị tổng kết V.League 2012. Đó là sự kiện ông bầu Nguyễn Đức Kiên “phất cờ khởi nghĩa”, đòi “ly khai” khỏi LĐBĐ Việt Nam, thành lập một giải đấu riêng do chính các ông bầu quản lý, điều hành. Trong nhiều cuộc họp cũng như lễ ra mắt Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam - VPF (đơn vị tổ chức V.League từ bấy đến nay) sau đấy, người hâm mộ thấy sự hiện diện của vài ba ông bầu khác, họ gắn với nhau như hình với bóng.

Ấy thế nhưng, khối liên minh kia tan vỡ sau đó không lâu, thậm chí tan vỡ theo một kịch bản ít ai ngờ: Các ông bầu đăng đàn tố cáo nhau. Trong số rất nhiều cáo buộc như làm việc “mờ ám”, “thiếu dân chủ”... Chủ tịch CLB Thanh Hóa lúc đó là ông Nguyễn Văn Đệ còn công khai thông tin khiến tất cả sững sờ: VPF nghe lén điện thoại các ông bầu và ví hành động này “không khác gì khủng bố”. Dĩ nhiên là ngay sau phát biểu của ông Nguyễn Văn Đệ, bầu Đức (Hoàng Anh Gia Lai) đã đáp trả rất gay gắt, phủ nhận tới 80% các cáo buộc.

Thực hư những phát ngôn của ông bầu Nguyễn Văn Đệ ra sao, đúng bao nhiêu phần trăm thì đến nay vẫn là “câu hỏi không lời đáp” vì cả “nguyên đơn” lẫn “bị đơn” đều không quyết tâm “dò cho đến ngọn nguồn lạch sông”.

Ở một diễn biến khác, hẳn người hâm mộ vẫn chưa quên nghi án tổ trọng tài điều khiển trận Thanh Hóa - Hoàng Anh Gia Lai ngày 3/3 tại V.League 2013 nhận hối lộ 100 triệu đồng. Ban đầu, nguồn tin ấy được “ém” kín như bưng. Trưởng Ban Trọng tài lúc ấy là ông Dương Vũ Lâm cũng định “xử lý nội bộ” khi úp mở “vẫn còn nhiều đội bóng cho tiền trọng tài”... nhưng rồi sự việc nhanh chóng được phơi bày trước dư luận, cả 4 cái tên: Trọng tài Đinh Hải Dương, hai trợ lý Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà và trọng tài thứ tư Kiều Việt Hùng đều bị “tuýt còi” - không tiếp tục được giao nhiệm vụ. Nguyên nhân khiến sự việc vỡ lở, theo giới cầm còi Việt Nam là do “ăn chia không đều”.

Làng bóng nước nhà còn không ít câu chuyện tương tự như người phụ trách Truyền thông ở Liên đoàn là ông Nguyễn Xuân Gụ từng than thở, đại ý: là Phó Chủ tịch VFF nhưng ông không hề được thông tin về kế hoạch mời HLV Toshiya Miura dẫn dắt đội tuyển Việt Nam cũng như không thể tỏ tường mức thù lao, đãi ngộ mà VFF chi trả cho nhà cầm quân đến từ đất nước Nhật Bản.

Không khó để nhận thấy, điểm chung của những câu chuyện mà chúng tôi vừa điểm qua là nó sẽ mãi mãi là bí mật nếu như “người trong cuộc” không trực tiếp tiết lộ trong tâm thế bức xúc cao độ hoặc đầy mỉa mai châm biếm.

Tại sao những “người trong cuộc” lại tự tay “vén tấm màn nhung”? Chúng tôi tin là sẽ có nhiều câu trả lời tùy chỗ đứng, tùy cách tiếp cận... song phần lớn đáp án sẽ hướng đến “mẫu số chung”: Do va chạm về quyền lợi cá nhân, quyền lợi CLB.

Thanh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]