(vhds.baothanhhoa.vn) - Vượt qua 1 đối thủ mạnh và cũng là đội chủ nhà ở lượt trận thứ 2 vòng loại Giải U19 quốc gia 2022, U19 Đông Á Thanh Hóa giành 3 điểm đầu tiên và có nhiều cơ hội giành vé dự vòng chung kết.

U19 Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng trước chủ nhà U19 Phố Hiến Hưng Yên

Vượt qua 1 đối thủ mạnh và cũng là đội chủ nhà ở lượt trận thứ 2 vòng loại Giải U19 quốc gia 2022, U19 Đông Á Thanh Hóa giành 3 điểm đầu tiên và có nhiều cơ hội giành vé dự vòng chung kết.

U19 Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng trước chủ nhà U19 Phố Hiến Hưng Yên

U19 Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) giành chiến thắng quan trọng trước U19 Phố Hiến Hưng Yên (áo đỏ).

Chiều 8-3, U19 Đông Á Thanh Hóa bước vào trận đấu thứ 2 bảng D vòng loại Giải U19 quốc gia 2022 gặp đội chủ nhà U19 Phố Hiến Hưng Yên. Đây được xem là trận đấu khó khăn đối với đoàn quân của HLV Lê Hồng Minh.

U19 Phố Hiến Hưng Yên được đánh giá là ứng cử viên cho vị trí dẫn đầu bảng đấu, lại có lợi thế sân nhà. Ở lượt trận đầu tiên, U19 Phố Hiến Hưng Yên đã thắng U19 Quảng Nam 2-1.

Điều này đã được họ khẳng định khi chơi lấn lướt hơn so với U19 Đông Á Thanh Hóa. Chơi “biết mình, biết người”, các học trò của HLV Lê Hồng Minh đã bình tĩnh hóa giải các pha tấn công của đối phương, đồng thời tổ chức các pha phản công nhanh.

Đến phút 38 Ngọc Mỹ mở tỷ số cho đội khách sau pha dứt điểm kỹ thuật. U19 Đông Á Thanh Hóa đã rút được nhiều bài học kinh nghiệm sau trận thua khá đáng tiếc trước U19 SHB Đà Nẵng.

Ưu thế dẫn bàn được U19 Đông Á Thanh Hóa duy trì trong phần còn lại của hiệp 1 bất chấp sức ép lớn từ các pha tấn công của U19 Phố Hiến Hưng Yên.

Hiệp 2 HLV Lê Hồng Minh chỉ đạo các học trò chơi chặt chẽ, kỷ luật, tổ chức phòng thủ một cách hiệu quả. Cách chơi này đã gây ra nhiều khó chịu cho U19 Phố Hiến Hưng Yên. Không chỉ vậy, U19 Đông Á Thanh Hóa cũng tạo ra được một số tình huống phản công sắc bén.

Sự nỗ lực đã giúp thầy trò HLV Lê Hồng Minh giữ được kết quả 1-0 cho tới khi trận đấu kết thúc. 3 điểm đầu tiên ở vòng loại Giải U19 quốc gia này rất quan trọng, giúp đội bóng xứ Thanh tự tin hơn trong những trận đấu tiếp theo.

Ở trận đấu còn lại của bảng D chiều 8-3, U19 Quảng Nam đã bất ngờ hạ U19 SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-1. Với kết quả này, cả 4 đội bóng ở bảng D đều có 3 điểm sau 2 trận. U19 SHB Đà Nẵng và U19 Đông Á Thanh Hóa nắm giữ 2 vị trí dẫn đầu nhờ hiệu số tốt hơn. Trước đó, ở bảng đấu này, U19 Phú Yên đã rút lui sau khi có nhiều cầu thủ mắc COVID-19.

Vào ngày 10-3 lượt trận thứ ba bảng D sẽ diễn ra với hai cặp đấu: U19 Đông Á Thanh Hóa - U19 Quảng Nam và U19 Phố Hiến Hưng Yên - U19 SHB Đà Nẵng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]