(vhds.baothanhhoa.vn) - Nền bóng đá Đông Timor non trẻ chưa bao giờ là đối thủ và cũng chưa bao giờ có điểm trước Việt Nam ở mọi cấp độ. Song, trong thời điểm hiện tại chúng ta cần tỉnh táo để hướng tới trận chung kết và xa hơn là chức vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022.

Tin liên quan

Đọc nhiều

U23 Việt Nam cần tỉnh táo trước U23 Đông Timor

Nền bóng đá Đông Timor non trẻ chưa bao giờ là đối thủ và cũng chưa bao giờ có điểm trước Việt Nam ở mọi cấp độ. Song, trong thời điểm hiện tại chúng ta cần tỉnh táo để hướng tới trận chung kết và xa hơn là chức vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022.

U23 Việt Nam cần tỉnh táo trước U23 Đông Timor

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, U23 Việt Nam đang gặp khó khăn về lực lượng khi mà các ca dương tính đối với các cầu thủ ngày càng gia tăng. Theo quy định của AFF, trong quá trình diễn ra giải đấu mỗi đội được quyền bổ sung, thay thế tối đa 10 cầu thủ cho các trường hợp bị nhiễm COVID-19.

Trước trận bán kết diễn ra chiều nay, 24-2-2022, U23 Việt Nam đã được “viện binh” thêm 4 cầu thủ từ trong nước sang Campuchia, đây là lần gọi bổ sung thứ 2 của VFF và là nhóm “viện binh” cuối cùng. Đến hiện tại U23 Việt Nam đã tăng cường đủ số lượng cầu thủ theo quy định.

Lịch sử những cuộc trạm trán ở 4 lần gần nhất, U23 Việt Nam đều có những chiến thắng và không để thủng lưới trước Đông Timor.

Nhưng rõ ràng, những cầu thủ được gọi bổ sung để tham gia Giải U23 Đông Nam Á 2022 sẽ không thể bắt kịp và phối hợp ăn ý như những cầu thủ đã được triệu tập và thi đấu dài ngày cùng nhau. Hơn nữa lịch thi đấu 2 ngày/trận khiến thể trạng các cầu thủ chưa hồi phục và tốt nhất. Đây được xem là những khó khăn mà thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam phải khắc phục.

Trong khi đó U23 Đông Timor đã vào đến bán kết ở giải đấu năm nay và cũng có những gương mặt cũ chất lượng từng tham gia ở đấu trường này những lần trước. Với thể lực, tinh thần lên cao, hứng khởi với lối chơi riêng, U23 Đông Timor sẽ không để tuyển U23 Việt Nam vượt qua dễ dàng.

Đây cũng chính là lý do mà chúng ta không thể xem nhẹ đối thủ U23 Đông Timor như những lần đối đầu trước đây. Trong khi đó, nếu thắng thì tuyển U23 Việt Nam cần tính toán ngay đến phương án đủ quân số và thể lực cho cầu thủ để đảm bảo điều kiện cũng như lực lượng cho trận chung kết diễn ra vào ngày 26-2-2022.

Mặc dù đối diện với rất nhiều khó khăn nhưng đây là lúc U23 Việt Nam cần đồng tâm hiệp lực vượt khó trên hành trình chinh phục chức vô địch U23 Đông Nam Á.

Hà Hiếu


Hà Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]