Mùa giải chỉ còn 3 lượt trận sẽ hạ màn nhưng đến thời điểm này, mọi thứ vẫn “hư hư - thực thực” khi cuộc đua trụ hạng và tấm huy chương vẫn chưa ngã ngũ. V.League có biết bao câu chuyện liên quan mà BTC phải lo ngại ở hoàn cảnh nhạy cảm này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

V.League 2018: Nhiều âu lo ở hoàn cảnh nhạy cảm

Mùa giải chỉ còn 3 lượt trận sẽ hạ màn nhưng đến thời điểm này, mọi thứ vẫn “hư hư - thực thực” khi cuộc đua trụ hạng và tấm huy chương vẫn chưa ngã ngũ. V.League có biết bao câu chuyện liên quan mà BTC phải lo ngại ở hoàn cảnh nhạy cảm này.

Càng về cuối, V.League 18 càng có nhiều vấn đề phải lo.

Diễn biến nhóm cuối bảng xếp hạng đang nóng lên theo từng vòng đấu, cuộc đua trụ hạng vẫn chưa thể xác định được cái tên xuống hạng. Trong đó, XSKT Cần Thơ với số điểm 17 đang xếp cuối bảng chỉ kém Nam Định xếp ngay trên 2 điểm và đồng nghĩa với một chiến thắng và đối thủ thất bại, tình thế sẽ khác hẳn. 1,5 suất xuống hạng nhưng trên thực tế “né” được vé rớt hạng trực tiếp sẽ là thành công với CLB muốn trụ lại V.League. Bởi so về mọi yếu tố từ chuyên môn đến lịch sử, đội hạng Nhất chưa có cửa so kè với đại biểu ở sân chơi cao nhất cho trận play-off. Nam Định hay XSKT Cần Thơ sẽ hạ cánh ở vị trí nào thì lúc này, bài toán chưa có lời giải cũng là khi V.League còn nhiều chuyện đáng lo.

Những ngày qua tin đồn đột nhiên phát ra khi ông bầu quyền lực nhất bóng đá nước nhà hiện tại Đỗ Quang Hiển có ý muốn gây dựng lại bóng đá miền Tây. Cần Thơ được nhắm đến và giới chuyên môn nghiêng về cửa đội bóng Tây Đô sẽ vươn lên ở thời gian còn lại của mùa giải. Nên nhớ lúc này ở giải hạng Nhất, Hà Nội B cũng của ông bầu họ Đỗ đang “lót sẵn” vị trí thứ 2. Điều này đồng nghĩa trận play-off sẽ là quyền quyết định của bầu Hiển. Về phần Hà Nội B thì khó lòng lên chơi V.League theo quy chế. Dù tin đồn vẫn còn thất thiệt nhưng không phải mọi thứ không có cơ sở.

Trong hoàn cảnh này, Sài Gòn với 22 điểm, hơn đội bét bảng XSKT Cần Thơ 5 điểm trên thực tế vẫn có cửa xuống hạng. Nhưng nếu thi đấu play-off với chính “người anh em” của mình, mọi thứ rất dễ dàng. Đội bóng cùng thành phố là TP.HCM với tiềm lực tài chính hùng mạnh và đang bỏ xa XSKT Cần Thơ đến 7 điểm, rất khó để thầy trò HLV Miura rơi xuống vũng bùn.

Và trọng tài sẽ là điều nhạy cảm nhất ở thời điểm hiện tại.

Vé trụ hạng ẩn chứa nhiều tình tiết bất ngờ nên V.League bây giờ được ví như buổi hoàng hôn nhá nhem. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra và hơn ai hết, chỉ BTC là những người phải lo ngại nhất. Chủ tịch Trần Anh Tú hay người tiền nhiệm Cao Văn Chóng từng tuyên bố mọi thứ chỉ xuất phát và trông chờ cả vào ý thức CLB trước khi BTC phải ra chế tài, nhưng ai cũng hiểu ở nền bóng đá chuyên nghiệp đầy nghiệp dư Việt Nam hiện tại, khó lòng trông đợi vào cách hành xử chuyên nghiệp.

Sau sự cố trên sân Bình Dương ở lượt đấu 22 chưa lắng xuống thì tại xứ Thanh, FLC Thanh Hóa đã để Nam Định cầm chân trong một trận cầu bị hoài nghi rất lớn. Đội bóng của HLV Đức Thắng sau đó “đổ, tại, thì, là, do”... trọng tài. BTC thì khẳng định trọng tài Hoàng Ngọc Hà điều hành tốt hôm đó. Với những phản ứng không đúng mực, ngay lập tức VPF đã ra án phạt cấm chỉ đạo 3 trận tiếp theo với cựu tuyển thủ Quốc gia này. Đằng sau án phạt của HLV Đức Thắng, người ta lại cám cảnh về chuyện muôn năm cũ “trăm dâu đổ đầu trọng tài” của bóng đá nội. Bởi xem lại trận đấu đầy tai tiếng hôm đó, không ít người khó hiểu khi một FLC Thanh Hóa đang thăng hoa sau 2 trận thắng liên tiếp trước SLNA và HAGL với 7 bàn vào lưới hai đối thủ, không lọt lưới bàn nào lại như “bánh đa nhúng nước” ngay trên sân nhà. Trong đó, sai lầm nghiêm trọng của hàng thủ và thủ môn Bửu Ngọc đã dâng cho Nam Định 1 trận hòa quý giá để đội bóng của HLV Văn Sỹ tiến thêm một bước đến suất play-off.

FLC Thanh Hóa có vẻ đã hài lòng ở vị trí trong TOP 3 và họ có thể toan tính sâu xa hơn cho chặng đường còn lại và cả mùa giải kế tiếp. Nhưng phiền hà cho BTC phải lắng nghe chính chỉ trích của đội bóng này. So với đội xếp trên là Sanna Khánh Hòa BVN, cần phải khen ngợi tập thể của HLV Võ Đình Tân đang là điểm sáng của mùa giải năm nay. Với mục tiêu HCB lịch sử của CLB, Sanna Khánh Hòa BVN chơi tưng bừng ở mọi trận đấu. Và họ đang tiến rất gần đến cột mốc cao nhất từng làm được từ ngày chơi V.League. HLV Võ Đình Tân muốn chứng minh ông còn giỏi hơn cả người tiền nhiệm Hoàng Anh Tuấn - cựu HLV Khatoco Khánh Hòa từng sở hữu lứa thế hệ vàng nhỉnh hơn Sanna Khánh Hòa BVN hiện tại nhưng không có thành tích ấn tượng ở V.League. Con đường phát triển sự nghiệp của HLV Võ Đình Tân hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn cả ông Hoàng Anh Tuấn, người đang dẫn dắt U19 Việt Nam.

Theo baovanhoa.vn


Theo baovanhoa.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]