Tối 25/12, trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra trận đấu bóng đá giao hữu quốc tế giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Cộng hòa Dân chủ nhân dân (CHDCND) Triều Tiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Việt Nam hòa kịch tính với CHDCND Triều Tiên trước thềm Asian Cup 2019 ​

Tối 25/12, trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra trận đấu bóng đá giao hữu quốc tế giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Cộng hòa Dân chủ nhân dân (CHDCND) Triều Tiên.

Đây là trận đấu được đánh giá rất quan trọng với Việt Nam trước khi lên đường tham dự Vòng chung kết Cúp bóng đá châu Á 2019 (Asian Cup 2019), sẽ diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) vào tháng 1/2019.

Trận đấu bóng đá giao hữu quốc tế giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Cộng hòa CHDCND Triều Tiên tối 25/12. (Ảnh: TTXVN)

Trước khi diễn ra trận đấu này, Huấn luyện viên trưởng Việt Nam Park Hang Seo nêu rõ: Đây sẽ là “bài test” để thử nghiệm đội hình và là khâu chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho Đội tuyển Việt Nam trước thềm Asian Cup 2019 sắp tới. Đồng thời,ông cũng cho rằng trong bối cảnh khá nhiều cầu thủ kiệt sức vì thi đấu trong suốt mùa bóng 2018 ở cấp quốc gia lẫn câu lạc bộ và các giải đấu quốc tế khác, Ban huấn luyện đã lên kế hoạch giữ thể lực và sự dẻo dai cho các cầu thủ bằng cách duy trì một chế độ tập luyện, ăn uống, vui chơi và nghỉ ngơi tốt nhất để hồi phục nhanh chóng trước khi tham dự Asian Cup 2019. Huấn luyện viên Park Hang Seo khẳng định: Đội tuyển Việt Nam đang nỗ lực cao nhất, tiếp tục khắc phục những mặt còn hạn chế để hướng tới mục tiêu tốt nhất tại đấu trường châu lục.

Đúng như nhận định của giới chuyên môn và người hâm mộ, Đội tuyển CHDCND Triều Tiên mặc dù có lối đá gần giống Đội tuyển Hàn Quốc, trình độ chuyên môn tốt hơn so với Đội tuyển Việt Nam, nhưng nhờ lợi thế sân nhà, cộng thêm động lực vừa giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018, nên các cầu thủ Việt Nam chơi khởi sắc hơn. Trong 45 phút thi đấu chính thức của hiệp 1, cả hai đội đã đẩy cao đội hình và chơi với tốc độ nhanh. Tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp thi đấu đầu tiên. Cả hai đội tạm nghỉ giữa trận với tỷ số hòa 0 – 0.

Sang hiệp 2, với sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn các cổ động viên nhà, Đội tuyển Việt Nam nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội mở tỷ số của trận đấu. Nỗ lực của Việt Nam được đền đáp khi Công Phượng có pha đi bóng khéo léo vào thẳng trung lộ đội khách và chọc khe chính xác cho Tiến Linh dứt điểm chân trái, đánh bại thủ môn đội khách, mở tỷ số 1 – 0 cho Đội tuyển Việt Nam ở phút thứ 54.

Nhận bàn thua, đội Triều Tiên dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tận dụng một phút sai sót của hàng phòng ngự đội chủ nhà, đội khách đã gỡ hòa ở phút 81, khi cầu thủ Jong Il Gwan sút phạt hiểm hóc khiến thủ thành Bùi Tiến Dũng (Việt Nam) không kịp trở tay. Tỷ số 1 – 1 được duy trì đến hết trận đấu.

Huấn luyện viên Park Hang Seo tương đối hài lòng về kết quả trận đấu cũng như về lối chơi cống hiến của các cầu thủ cả hai đội. Ông sẽ có sự điều chỉnh về đội hình cũng như rèn luyện thêm thể lực cho các cầu thủ Việt Nam trước khi lên đường sang UAE tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2019.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]