(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau chuỗi 3 trận đầu tiên đầy thất vọng, Hoàng Anh Gia Lai và HLV Kiatisak tiếp tục phải đối mặt với thử thách lớn đó là Viettel, đội bóng đang có thành tích toàn thắng. Mọi sự chú ý cũng sẽ hướng về sân Hàng Đẫy nơi Hà Nội FC sẽ có trận đấu đầu tiên của mùa giải gặp đối thủ TP Hồ Chí Minh.

Vòng 4 V.League 1 - 2022: Điểm nóng tại các sân Pleiku và Hàng Đẫy

Sau chuỗi 3 trận đầu tiên đầy thất vọng, Hoàng Anh Gia Lai và HLV Kiatisak tiếp tục phải đối mặt với thử thách lớn đó là Viettel, đội bóng đang có thành tích toàn thắng. Mọi sự chú ý cũng sẽ hướng về sân Hàng Đẫy nơi Hà Nội FC sẽ có trận đấu đầu tiên của mùa giải gặp đối thủ TP Hồ Chí Minh.

Vòng 4 V.League 1 - 2022: Điểm nóng tại các sân Pleiku và Hàng Đẫy

Hoàng Anh Gia Lai (áo vàng) sẽ gặp thử thách lớn trước Viettel (áo đỏ) dù có lợi thế sân nhà

2 trận hòa và 1 trận thua là thành tích mà ít ai ngờ tới đối với Hoàng Anh Gia Lai sau 3 vòng đấu đầu tiên tại giải V.League năm nay. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV có đẳng cấp như Kiatisak, sở hữu nhiều ngoại binh chất lượng, có dàn cầu thủ tài năng này được đánh giá là một tronh những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay, nhất là khi Hoàng Anh Gia Lai đã dẫn đầu giải V.League 2021 sau 12 vòng đấu giai đoạn 1 và được “chọn mặt, gửi vàng” để tham gia AFC Champions League.

Lịch thi đấu khá thuận lợi với đội bóng phố núi nhưng màn trình diễn ở 2 vòng đấu đầu tiên là khá nhạt nhòa trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ngay cả khi được chơi trên sân nhà Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai cũng tỏ ra bế tắc, bất lực trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Vòng 4 V.League 1 - 2022: Điểm nóng tại các sân Pleiku và Hàng Đẫy

Sức ép đang ngày một tăng lên với HLV Kiatisak sau chuỗi 3 trận khá thất vọng của Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải năm nay

Trận thua toàn diện trước Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh ở vòng đấu thứ 3 đã phơi bày nhiều điểm yếu cùa thầy trò HLV Kỉatisak. Lối chơi tấn công thiếu sức sáng tạo là nguyên nhân dẫn đến sự kém hiệu quả trong khâu dứt điểm, ghi bàn. Điều này chắc chắn sẽ còn “ám ảnh” nhà cầm quân người Thái Lan trong trận đấu với Viettel ở vòng 4. Khi Hoàng Anh Gia Lai chưa thể trình diễn một bộ mặt tích cực hơn thì lợi thế sân nhà cũng không có nghĩa lý gì với họ, nhất là khi Viettel là đội chơi rất tốt trên sân khách. Chiến thắng 3-0 của Hoàng Anh Gia Lai trước Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy ở mùa giải năm ngoái chỉ còn tính chấn tham khảo.

Vòng 4 V.League 1 - 2022: Điểm nóng tại các sân Pleiku và Hàng Đẫy

Viettel vẫn đang có thành tích 2 trận toàn thắng khá ấn tượng.

Đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng dù không quá hoa mỹ song lại thể hiện được sự hiệu quả từ lối chơi thực dụng của mình. Bên cạnh “Quả bóng vàng” Hoàng Đức, Viettel còn có sự xuất sắc của bội đôi ngoại binh Geovanne và Paulo Pedro. Phong độ của 2 cầu thủ này là yếu tố quan trọng giúp Viettel toàn thắng sau 2 trận đấu và trở thành đối thủ đáng gờm. Viettel hoàn toàn tự tin tới làm khách trên sân Pleiku với mục tiêu cao nhất là 3 điểm. Đây sẽ là thử thách lớn dành cho chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai. Cuộc đối đầu này là trận cầu tâm điểm nhất của vòng đấu thứ 4 này.

Vòng 4 V.League 1 - 2022: Điểm nóng tại các sân Pleiku và Hàng Đẫy

Thủ môn Tấn Trường trở lại, Hà Nội FC đã đủ quân đá trận gặp TP Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, người hâm mộ cũng dành sự chú ý cho Hà Nội FC khi đội bóng này phải đến vòng đấu thứ 4 mới đá trận đầu tiên của mùa giải. “Cơn bão COVID-19” đã khiến đội bóng Thủ đô phải xin hoãn tới 3 trận đấu đầu tiên của mùa giải do toàn bộ 4 thủ môn của họ trở thành F0 và không thể thi đấu. Liệu đội bóng thủ đô có thể hiện được sức mạnh của mình trước đối thủ TP Hồ Chí Minh hay không sẽ phụ thuộc vào tài cầm quân của HLV Chun Jae-ho và sự hồi phục của các ngôi sao trong đội hình của đội bóng thủ đô.

Vòng 4 V.League 1 - 2022: Điểm nóng tại các sân Pleiku và Hàng Đẫy

TP Hồ Chí Minh quyết gây khó dễ cho Hà Nội FC.

TP Hồ Chí Minh dù năm nay không có sự đầu tư lớn, không có nhiều biến động về lực lượng song họ là đội bóng không dễ bị đánh bại. HLV Trần Minh Chiến và các học trò mới có 2 trận hòa liên tiếp nhưng vẫn đặt mục tiêu có điểm trên sân Hàng Đẫy ở vòng đấu này. Chân sút nhập tịch Hoàng Vũ Samson của TP Hồ Chí Minh được kỳ vọng sẽ tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn trên sân Hàng Đẫy khi đối đầu với đội bóng cũ Hà Nội. Đây là điều mà tiền đạo này đã làm được khi khoác áo các đội Quảng Nam và Thanh Hóa.

Vòng 4 V.League 1 - 2022: Điểm nóng tại các sân Pleiku và Hàng Đẫy

Vòng đấu thứ 4 sẽ kiểm chứng sức mạnh của 2 ứng cử viên vô địch khác đó là Sông Lam Nghệ và Topenland Bình Định. Đội bóng xứ Nghệ sẽ làm khách trên sân Thống Nhất của CLB Sài Gòn, còn Topenland Bình Định hành quân tới sân nhà của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ngoài ra, người hâm mộ còn chờ đợi HLV Petrovic và Đông Á Thanh Hóa có đòi được món nợ trước đối thủ kỵ dơ SHB Đà Nẵng trên sân nhà, qua đó có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.

Vòng 4 V.League 1 - 2022: Điểm nóng tại các sân Pleiku và Hàng Đẫy

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]