(vhds.baothanhhoa.vn) - Chỉ còn chừng một tuần lễ nữa, đội bóng đá U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào vòng loại U23 châu Á 2020. Dẫu trong đội hình vẫn còn khá nhiều nhân tố làm nên một năm 2018 “đại cát” như Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Bùi Tiến Dụng... thì nhìn vào sự chuẩn bị của đối thủ, đặc biệt là thể thức thi đấu, các chuyên gia đều có chung suy nghĩ: giải năm nay khó hơn nhiều.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng loại U23 châu Á 2020: Nóng cuộc đua “tam mã”

Chỉ còn chừng một tuần lễ nữa, đội bóng đá U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào vòng loại U23 châu Á 2020. Dẫu trong đội hình vẫn còn khá nhiều nhân tố làm nên một năm 2018 “đại cát” như Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Bùi Tiến Dụng... thì nhìn vào sự chuẩn bị của đối thủ, đặc biệt là thể thức thi đấu, các chuyên gia đều có chung suy nghĩ: giải năm nay khó hơn nhiều.

Vòng loại U23 châu Á 2020 có sự tham dự của 44 đội tuyển U23 thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ. 11 đội dẫn đầu và 4 đội hạng Nhì có thành tích xuất sắc nhất sẽ giành quyền vào chơi vòng chung kết (tổ chức tại xứ Chùa Vàng). Kết quả bốc thăm đưa U23 Việt Nam vào bảng K. Trên lý thuyết, 2 vị trí dẫn đầu sẽ là cuộc đua “tam mã” giữa các đội U23 Việt Nam, U23 Indonesia và U23 Thái Lan (đối thủ còn lại là Brunei quá yếu). Tuy nhiên, do Thái Lan là chủ nhà nên cả trong trường hợp “thua trắng”, họ vẫn nghiễm nhiên giành quyền tham dự vòng chung kết. Điều này có nghĩa, với người Thái, vòng loại có thể chỉ là một “cuộc dạo chơi” mang ý nghĩa cọ xát, thử nghiệm.

Chính vì thế, cục diện bảng K bỗng chốc trở nên rất khó lường. Không ai biết và cũng chẳng thể biết người Thái sẽ nhập cuộc với tâm thế ra sao (?). Nhìn vào công tác chuẩn bị (hai ngôi sao sáng nhất là Worrachit và Suphachok đều không được triệu tập), có cảm giác U23 Thái Lan không đặt nặng vấn đề điểm số, thành tích. Vậy nhưng, tâm lý “con gà tức nhau tiếng gáy” không cho phép người Thái “lỏng chân” khi đối thủ là thầy trò ông Park Hang Seo.

Ở góc độ khác, U23 Indonesia không hề giấu giếm tham vọng ở giải đấu lần này khi triệu tập hàng loạt “lính lê dương” đang “đánh thuê” ở cựu lục địa như: Keziah Veendorp (hiện đầu quân cho FC Emmen, Hà Lan), Darren Sidoel (hiện khoác áo CLB Reading, Anh quốc), Egy Maulana Vikri (thuộc biên chế Lechia Gdańsk của Ba Lan)... Trong số này, Egy Maulana thực sự là gương mặt rất đáng để lưu tâm khi 2 năm trước, chân sút sinh năm 2000 này từng lọt vào danh sách 60 tài năng trẻ triển vọng của thế giới do tờ báo danh tiếng The Guardian bình chọn. Trong màu áo CLB Lechia Gdansk, tiền đạo người Indonesia cũng cho thấy hiệu suất ghi bàn đáng nể khi chọc thủng lưới đối phương tới 8 lần/9 trận.

Tuy vậy, như khẳng định của vị chiến lược gia người Hàn Quốc - Park Hang Seo, bất luận “người Thái” chơi “đòn thật” hay “đòn ảo” thì mục tiêu duy nhất của thầy trò ông vẫn là tìm kiếm 3 điểm. Để tạo tâm lý hưng phấn, cuối tuần này, U23 Việt Nam sẽ có trận “giao hữu kín” với đội Đài Loan (Trung Quốc) - một trong những đội bóng yếu nhất châu lục.

Hy vọng là với sự “mát tay” của “thầy Park”, đội U23 Việt Nam sẽ chứng minh cho làng túc cầu thấy rằng: Những chiến tích họ đạt được năm ngoái hoàn toàn không phải do... may mắn!

Mạnh Hà


Mạnh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]