(vhds.baothanhhoa.vn) - Vòng loại bảng World Cup 2022 khu vực châu Âu đã kết thúc với việc xác định được 10 đội giành vé trực tiếp và 12 đội sẽ phải đá vòng play-off. Đây sẽ là vòng tranh vé vớt hấp dẫn, khó lường nhất từ trước tới nay với sự góp mặt của nhiều “ông lớn”.

Vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu: “Cạm bẫy” với các “ông lớn”

Vòng loại bảng World Cup 2022 khu vực châu Âu đã kết thúc với việc xác định được 10 đội giành vé trực tiếp và 12 đội sẽ phải đá vòng play-off. Đây sẽ là vòng tranh vé vớt hấp dẫn, khó lường nhất từ trước tới nay với sự góp mặt của nhiều “ông lớn”.

Vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu: “Cạm bẫy” với các “ông lớn”

Việc Italia và Bồ Đào Nha phải tranh vé vớt tới World Cup 2022 là một bất ngờ lớn.

Các đội bóng đá giành vé đi thẳng tới Qatar năm sau gồm ĐKVĐ Pháp, đương kim á quân Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Thụy Sỹ, Bỉ, Đan Mạch, Hà Lan, Anh, Đức. Đây là những đội bóng đã giành vị trí thứ nhất tại 10 bảng đấu vòng loại của khu vực châu Âu.

10 đội bóng xếp nhì bảng, phải dự tranh vòng play-off để tranh vé vớt tới vòng chung kết Worldcup 2022 tại Qatar gồm: Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Italia, Ukraine, Wales, Scotland, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ba Lan, Bắc Macedonia. Trong danh sách này, bất ngờ nhất là sự xuất hiện của nhà ĐKVĐ châu Âu Italia và nhà cựu vô địch châu Âu Bồ Đào Nha.

Cả Italia và Bồ Đào Nha đều “sẩy chân” ở trận đấu cuối cùng và để tấm vé trực tiếp tới Qatar vào tay các đối thủ Thụy Sỹ và Serbia. Đây là kết quả khá bất ngờ bởi Italia và Bồ Đào Nha hầu như chơi khá tốt ở vòng loại và liên tục dẫn đầu bảng.

Vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu: “Cạm bẫy” với các “ông lớn”

ĐKVĐ châu Âu Italia mất vé trực tiếp tới World Cup 2022 là một nỗi thất vọng lớn và nỗi ám ảnh mang tên play-off vẫn còn hiện hữu

Việc nhà ĐKVĐ châu Âu Italia phải dự tranh vòng play-off thực sự là một nỗi thất vọng và “ám ảnh” lớn. Mới ở kỳ World Cup trước, đoàn quân áo thiên thanh cũng đã về nhì ở vòng loại bảng và phải tranh play-off. Kết quả bốc thăm đã đưa Italia và Thụy Điển chạm trán nhau. Kết quả, phần thắng thuộc về đội bóng xứ Scandinavia, đồng thời để lại nỗi đau cho Italia khi đội bóng từng 4 lần vô địch World Cup này đã lỡ “chuyến xe” tới nước Nga năm 2018.

Vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu: “Cạm bẫy” với các “ông lớn”

HLV Roberto Mancini sẽ phải bằng mọi giá không để Italia vắng mặt ở 2 kỳ World Cup liên tiếp

Gần 4 năm sau, Italia dù vừa giành chức vô địch Euro 2020 đã phải ngậm ngùi xuống chơi vòng play-off và nỗi ám ảnh tiếp tục vắng mặt ở kỳ Wolrd Cup thứ 2 liên tiếp với họ là rất lớn. Điều khá trớ trêu là tại vòng đấu tranh vé vớt này Thụy Điển cũng góp mặt và khả năng hai đội bóng này có màn tái đấu là hoàn toàn xảy ra. Nếu nhà ĐKVĐ châu  không thể vượt qua vòng play-off này sẽ là một nỗi đau rất lớn đối với các CĐV đoàn quân áo thiên thanh. HLV Roberto Mancini và các học trò chắc hẳn sẽ phải nhớ lại bài học ở vòng play-off của kỳ World Cup trước. Ngoài Thụy Điển, Italia còn có nguy cơ sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha, một “ông lớn” khác của khu vực châu Âu.

Vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu: “Cạm bẫy” với các “ông lớn”

Bồ Đào Nha thua đau 1-2 trước Serbia ngay trên sân nhà và mất vé trực tiếp tới World Cup 2022.

Còn với Bồ Đào Nha, thất bại 1-2 trước Serbia trên sân nhà ở vòng đấu cuối cùng thực sự là một nỗi đau lớn khi Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã phải nhìn đối thủ “giật” tấm vé tới Qatar ngay trên tay mình. Bồ Đào Nha buộc phải bước vào vòng đấu play-off với rất nhiều cạm bẫy và nguy cơ bị loại là hoàn toàn có thể xảy ra. Lần gần đây nhất Bồ Đào Nha phải đá play-off là tại kỳ World Cup 2014 và họ đã vượt qua đối thủ Thụy Điển. Tại kỳ World Cup lần này, Bồ Đào Nha vẫn sẽ có khả nặng gặp lại đối thủ này và còn có nguy cơ phải “sống mái” với Italia.

Vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu: “Cạm bẫy” với các “ông lớn”

Vòng play-off tranh vé vớt khu vực châu Âu ngoài 10 đội nhì bảng ở vòng loại còn có 2 đội tuyển khác đã đứng nhất bảng ở Nations League là Áo và CH Czech. 12 đội tuyển tham dự vòng playoff World Cup 2022 khu vực châu Âu để xác định 3 suất cuối cùng đến Qatar mùa Đông sang năm.

12 đội dự playoff sẽ được phân cặp đấu loại trực tiếp ở 3 nhóm A, B, C với tên gọi vòng bán kết và chung kết. 3 đội tuyển giành chiến thắng ở 3 trận chung kết tại 3 nhóm sẽ giành 3 vé cuối cùng của khu vực châu Âu dự VCK World Cup 2022. 6 đội tuyển có thành tích tốt nhất ở vòng loại sẽ được xếp vào nhóm hạt giống, trong khi 6 đội tuyển còn lại nằm ở nhóm không hạt giống. Các đội hạt giống có lợi thế sân nhà ở bán kết.

Lễ bốc thăm vòng playoff World Cup 2022 khu vực châu Âu sẽ diễn ra vào 23h00 ngày 26-11 (theo giờ Việt Nam).

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]