(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 18/5, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, Liên đoàn Vovinam Thanh Hóa đã tổ chức Lễ tưởng niệm cố võ sư Nguyễn Lộc – người sáng lập môn phái Việt võ đạo – nay là bộ môn Vovinam và biểu diễn các bài quyền thuật Vovinam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vovinam Thanh Hóa tưởng niệm cố võ sư Nguyễn Lộc – người sáng lập môn phái Việt võ đạo

Sáng 18/5, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, Liên đoàn Vovinam Thanh Hóa đã tổ chức Lễ tưởng niệm cố võ sư Nguyễn Lộc – người sáng lập môn phái Việt võ đạo – nay là bộ môn Vovinam và biểu diễn các bài quyền thuật Vovinam.

Cố võ sư Nguyễn Lộc – người sáng lập môn phái Việt võ đạo (Vovinam) (Ảnh: Liên đoàn Vovinam Việt Nam)

Tham dự buổi lễ có đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, gần 100 vận động viên, huấn luyện viên của câu lạc bộ Vovinam đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Sở VH,TT&DL, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, Liên đoàn Vovinam Thanh Hóa dâng hương tưởng nhớ cố võ sư Nguyễn Lộc.

Tại buổi lễ, đông đảo các đại biểu, huấn luyện viên của bộ môn Vovinam Thanh Hóa đã dâng hương tưởng nhớ cố võ sỹ Nguyễn Lộc, cũng như ôn lại lịch sử ra đời, quá trình phát triển của bộ môn Vovinam Việt Nam và Vovinam của Thanh Hóa.

Sau lễ dâng hương, các võ sinh, VĐV đã trình diễn các bài quyền.

Võ sư Nguyễn Lộc (1912 – 1960), tại làng Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, tỉnh Sơn Tây (nay là Hà Nội). Ông là người phê phán và lên án gắt gao dã tâm của bọn thực dân, và quan niệm muốn đưa cuộc cách mạng dân tộc đến chỗ thành tựu, cần phải gây cho thanh niên một tinh thần dân tộc, một ý thức học tập tu dưỡng, một ý chí quật cường, một nghị lực quả cảm, song song với một thân thể khỏe mạnh, vững chắc, có sức chịu đựng bền bỉ, dẻo dai, có đầy đủ khả năng tự vệ hữu hiệu.

Ông Nguyễn Lộc đã tìm tòi học hỏi, nghiên cứu từ môn võ và vật cổ truyền Việt Nam đến việc phối hợp, thái dụng các tinh hoa võ thuật trên thế giới để sáng tạo thành một môn phái riêng, đặt tên là Voviman. Ngày nay, Vovinam đã trở thành một trong những bộ môn thể thao tiểu biểu cho văn hóa Việt Nam, được phổ biến khắp nơi trên thế giới. Vovinam cũng là bộ môn đã có giải vô địch thế giới, châu lục, khu vực, đã góp mặt tại SEA Games.

Tại Thanh Hóa, dù là bộ môn còn khá mới nhưng Vovinam đã có sự phát triển vượt bậc cả về phong trào tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với hàng nghìn VĐV, hàng trăm CLB Vovinam trên địa bàn tỉnh, cũng như giành những thành tích tại các giải đấu quốc gia, quốc tế. Thanh Hóa cũng nằm trong tốp đầu ở bình diện trong nước và cũng có nhiều VĐV giành HCV thế giới, châu Á, Đông Nam Á.

Vovinam hiện là bộ môn trọng điểm của thể thao Thanh Hóa. Hằng năm, Liên đoàn Vovinam Thanh Hóa tổ chức thường xuyên các giải đấu cấp tỉnh, thi học sinh giỏi, thi nâng đai, các lớp tập huấn nghiệp vụ…

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]