(vhds.baothanhhoa.vn) - Chưa đầy 1 tuần lễ, Weghorst đã đưa các Manucians trên “chuyến tàu” cảm xúc đầy mâu thuẫn. Từ nghi ngờ, oán hận đến rưng rưng nghẹn lòng. Và nó như dư vị đặc biệt khi thưởng thức bóng đá, cũng là sự tự tạo bài học sống cho cuộc đời.

Wout Weghorst: Từ cái đập tay đầy nghi ngờ đến khoé mắt ngấn lệ của sự tận hiến

Chưa đầy 1 tuần lễ, Weghorst đã đưa các Manucians trên “chuyến tàu” cảm xúc đầy mâu thuẫn. Từ nghi ngờ, oán hận đến rưng rưng nghẹn lòng. Và nó như dư vị đặc biệt khi thưởng thức bóng đá, cũng là sự tự tạo bài học sống cho cuộc đời.

Cái đập tay của “kẻ phản bội”

Weghorst cập bến “Nhà hát của những giấc mơ” như biện pháp “chữa cháy” khi Cristiano Ronaldo bất ngờ chia tay “Quỷ đỏ”. Anh cũng chỉ được xem là một phương án “dùng tạm” trước khi MU nổ những bom tấn hạng sang trong kỳ chuyển nhượng hè tới đây.

Weghorst vẫn đầy hoài nghi mặc cho có tồn tại trong tập thể thăng hoa bậc nhất Ngoại Anh. Khi Manchester United thắng, Marcus Rashford được nhắc đến như là một “sát thủ” đáng sợ. Bruno Fernandes thì được báo chí gọi là “bộ não của Quỷ đỏ”. De Gea được yêu mến gọi là “người bảo vệ”. Duy chỉ có Weghorst thì không. Anh chỉ đâu đó thấm thoát tình thương khi chạy nhiều, nhưng cũng chẳng thoát nổi danh xưng đầy khó nghe “tiền đạo không biết ghi bàn”

Một trong những ngày đen tối bậc nhất trong sự nghiệp đến với Weghorst. Trước khi giông bão kéo đến Anfield để nhấn chìm “Quỷ đỏ” thì chàng tiền đạo người Hà Lan “có hành động kỳ quặc”. Anh đập tay lên tấm biển có dòng chữ “This is Anfield – Đây là Anfield”. Cần phải biết rằng, đây là cách làm để thể hiện tình yêu với Liverpool – “kẻ thù” không đội trời chung với Manchester United.

Hòa chung vào không khí “tang thương” của đội chủ quản, Weghorst bị “tổng tấn công” trên khắp mặt trận. Cổ động viên MU lôi anh ra như “kẻ phản diện” để chút cơn giận, gọi anh là “đồ ăn hại” và nặng nề hơn họ chỉ đích danh anh là “kẻ phản bội”.

Wout Weghorst: Từ cái đập tay đầy nghi ngờ đến khoé mắt ngấn lệ của sự tận hiến

Cái đập tay đầy hoài nghi của Weghorst. (Nguồn ảnh: bongda.com.vn)

Ngay sau đó, Weghorst chỉ biết lên tiếng giải thích rằng: “ý định duy nhất của tôi là ngăn Virgil van Dijk chạm vào nó và khiến anh ta kích động trước trận đấu. Tôi tự hào là người của Man United. Sự tận hiến của tôi cho CLB tuyệt vời này không bao giờ có thể bị nghi ngờ".Nhưng các cổ động viên MU chẳng đủ kiên nhẫn và sự tin tưởng để lắng nghe. Họ chỉ biết anh vừa làm một điều không bao giờ được phép làm.

Khoảnh khắc ngấn lệ trên bầu trời Old Trafford

Khoảnh khắc Weghorst bước ra khỏi đường hầm Old Trafford để thi đấu với Real Betis thật thú vị. Một anh chàng “nếu có sự thủy chung” sẽ phải chứng minh trước hơn 70.000 cổ động viên – trong số đó có không ít người đang nghi ngờ, thậm chí căm phẫn anh.

Tiền đạo người Hà Lan có những thời khắc thực sự khó khăn. Anh bỏ lỡ 3, 4 cơ hội cực kỳ ngon ăn để có thể lập công. Và cứ qua mỗi lần như vậy, những cảm xúc tiêu cực lại ùa về đối với những fan MU. 80 phút trôi qua, Weghorst tưởng chừng không thể thắng nổi sự kìm kẹp của tâm lý, cảm xúc. Nhưng số phận không ngược đãi với Weghorst đến như vậy. Sau pha đưa bóng vào từ cánh phải của Pellistri, McTominay dứt điểm cận thành nhưng thủ thành Bravo vẫn kịp cản phá. Bóng tới chỗ Weghorst và cầu thủ này sút bóng cận thành, ấn định tỷ số 4-1 cho Man United.

Wout Weghorst: Từ cái đập tay đầy nghi ngờ đến khoé mắt ngấn lệ của sự tận hiến

Hình ảnh lắng đọng lòng người ở Old Trafford. (Nguồn ảnh: bongda.com.vn)

Weghorst có mặt đúng chỗ để ghi bàn và anh cũng chạy đến đúng nơi để ăn mừng. Ngôi sao sinh năm 1992 chạy về phía khán đài phía Nam – nơi có những cổ động viên MU. Thậm chí ống kính bắt gặp ánh mắt của anh đã ngấn lệ. Cái khoảnh khắc này mở ra không gian cảm xúc đầy thú vị. Weghorst đang nghĩ gì. Các Manucians đang nghĩ gì và tất cả các fan bóng đá có chung nguồn cảm hứng đang nghĩ gì.

Những giọt mưa không ngớt trên bầu trời “Nhà hát của những giấc mơ” chẳng đủ để che đi khoé mắt đã ngấn lệ của Weghorst. Cũng giống như cái đập tay “kỳ quặc” ở Anfield hôm ấy chẳng che đi được sự tận hiến mà Weghorst dành cho Manchester United.

Weghorst vẫn đang còn may mắn. Anh đã ghi bàn, anh còn được khóc và còn đựợc chứng minh. Và cứ mỗi lần sóng gió, tai ương là “mối tình” sẽ càng vững vàng hơn, giá trị hơn. Tức, Weghorst sẽ càng yêu Man United và các Manucians cũng sẽ càng yêu anh!.

Nguyễn Thắng


Nguyễn Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]