(vhds.baothanhhoa.vn) - Sôi động, uyển chuyển, dễ nhớ là những đặc điểm của các điệu nhảy Zumba – môn thể dục mới đang thu hút đông đảo chị em phụ nữ. Thời gian gần đây, phong trào tập luyện Zumba tại các khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã phát triển nhanh, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển.

Zumba thúc đẩy thể thao quần chúng phát triển

Sôi động, uyển chuyển, dễ nhớ là những đặc điểm của các điệu nhảy Zumba – môn thể dục mới đang thu hút đông đảo chị em phụ nữ. Thời gian gần đây, phong trào tập luyện Zumba tại các khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã phát triển nhanh, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển.

Zumba thúc đẩy thể thao quần chúng phát triển

Các thành viên CLB Thành Lê (huyện Nông Cống) tập Zumba.

Ở Thiệu Hóa, Zumba là môn thể thao khá mới mẻ so với các loại hình khác, nhưng đã thu hút đông đảo các chị em thuộc mọi đối tượng và lứa tuổi tham gia. Hầu hết ở các xã đều có nhóm tập Zumba. Ví như, tại thị trấn Thiệu Hóa, hiện các tổ dân phố đều có nhóm nhảy Zumba. Anh Nguyễn Văn Tuyên, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thiệu Hóa, cho biết: “Từ ngày có người về tập nhảy Zumba tại nhà văn hóa đã cuốn hút hầu như chị em mọi lứa tuổi tích cực tham gia. Trung bình mỗi thôn có 1 nhóm, câu lạc bộ. Nhiều thôn có 2 - 3 nhóm tập Zumba. Phong trào tập Zumba đã thúc đẩy phong trào thể dục thể thao địa phương phát triển hơn”.

Có mặt tại nhà văn hóa tiểu khu 6, thị trấn Thiệu Hóa, chúng tôi đã cảm nhận được sức mạnh đoàn kết và tinh thần thể thao của người dân nơi đây. Ngoài các anh, các bác đang đánh bóng chuyền hơi; trong sân nhà văn hóa có hơn 20 người đang thả mình nhịp nhàng theo từng điệu nhạc. Đưa tay lau đi giọt mồ hôi trên trán sau gần một tiếng say sưa luyện tập, cô Phùng Thị Huân, ở tiểu khu 6, thị trấn Thiệu Hóa, chia sẻ: “Zumba không đòi hỏi kỹ thuật cao, hay động tác hình thể phức tạp, không phân chia cấp độ cho người mới học hay đã tập lâu, cũng không phân biệt độ tuổi, giới tính nên ai cũng có thể tham gia. Do đó, dù hơn 60 tuổi nhưng tôi vẫn có thể hòa mình vào những giai điệu dễ nghe và những bước nhảy dễ nhớ ấy”.

Không chỉ phát triển nhanh, sôi nổi ở Thiệu Hóa, mà Zumba còn phát triển nhanh ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Như tại huyện Nông Cống, Zumba đã thu hút đông đảo chị em tham gia trong hơn 1 năm gần đây. Dù công việc bận rộn đến đâu nhưng mỗi thành viên các nhóm, câu lạc bộ Zumba đều sắp xếp thời gian có mặt tại địa điểm tập. Xã Minh Nghĩa được biết đến là một địa phương có phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển. Địa phương thường xuyên quan tâm đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động thể dục thể thao. Do đó, ngay khi nắm bắt được xu hướng chị em đang quan tâm đến Zumba, xã đã chỉ đạo hội LHPN phối hợp với các đoàn thể địa phương, vận động thành lập các nhóm tập Zumba tại các thôn và mời người về luyện tập. Nhờ đó, cùng với các môn thể thao khác, Zumba đã phát triển sôi nổi, góp phần thúc đẩy phong thể dục thể thao quần chúng tại địa phương phát triển. Điển hình như, thôn Minh Sơn, cứ vào khoảng 20h, khi xong xuôi mọi việc nhà, các bà, các chị lại rủ nhau ra nhà văn hóa luyện tập Zumba. Dù là công nhân hay nông dân thì khi nhạc nổi lên, các bà, các chị đều trở thành những “vũ công” Zumba. Chị Lê Thị Thủy, thôn Minh Sơn, chia sẻ: “Sau một ngày làm việc vất vả, được thả lỏng theo những điệu nhảy Zumba khiến cơ thể tôi bớt mệt mỏi, tinh thần thoải mới hơn. Tôi thấy đây là môn thể dục phù hợp với nhiều chị em phụ nữ, cần được nhân rộng”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, các bài tập cho chị em ở nhà văn hóa được thiết kế đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với nhiều người. Không chỉ cải thiện sức khỏe mà khi tham gia tập luyện, các chị em có thể giao lưu, trò chuyện, giúp giải tỏa căng thẳng, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]