(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (21/9), Hội người cao tuổi (NCT) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị biểu dương Cán bộ Hội tiêu biểu giai đoạn 2015 - 2020; Kỷ niệm 25 năm thành lập Hội NCT Việt Nam; Tổng kết Cuộc thi sáng tác thơ về chủ đề “Xây dựng NTM" và trao Kỷ niệm chương của Hội NCT Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

117 cán bộ Hội người cao tuổi được tuyên dương

Sáng nay (21/9), Hội người cao tuổi (NCT) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị biểu dương Cán bộ Hội tiêu biểu giai đoạn 2015 - 2020; Kỷ niệm 25 năm thành lập Hội NCT Việt Nam; Tổng kết Cuộc thi sáng tác thơ về chủ đề “Xây dựng NTM" và trao Kỷ niệm chương của Hội NCT Việt Nam.

Đến nay, cả nước có 9,83 triệu NCT, trong đó hơn 9,4 triệu hội viên; 10.966 Hội cơ sở; 98.976 chi hội ở 100% thôn, làng, bản… Trong quá trình hoạt động, các tổ chức Hội NCT, các thế hệ NCT Việt Nam luôn giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên định con đường Cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã chọn.

Đồng chí Nguyễn Đức Thắng - Chủ tịch Hội NCT tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM trao giải cho các tác giả trong Cuộc thi sáng tác thơ về chủ đề “Xây dựng NTM".

Cùng với sự phát triển chung của cả nước, năm 2011, Hội NCT tỉnh Thanh Hóa ra đời. Hiện cả tỉnh có 27 Hội NCT huyện, thị, thành phố và 559 Hội cơ sở. Nhiều phong trào của Hội NCT Thanh Hóa đã được nhân rộng thành phong trào chung của cả nước, tiêu biểu là mô hình CLB liên thế hệ tự giúp nhau. Hiện Thanh Hóa đang dẫn đầu cả nước về số lượng CLB này.

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao, gương sáng”, cán bộ, hội viên NCT đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ở cơ sở.Theo đó đã có 7.856 cán bộ, hội viên NCT đã được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ, Ban công tác mặt trân, trưởng, phó thôn, bản…. Toàn tỉnh có 250 nghìn NCT đang trực tiếp tham gia lao động sản xuất trên các lĩnh vực. Trong phong trào xây dựng NTM, đã có hơn 300 nghìn NCT tham gia, đóng góp hơn 3 triệu ngày công, 1.118 tỷ đồng, hiến 1.250.000 m2 đất để xây dựng cơ sở hạ tầng, kinh tế xã hội ở địa phương…

Tại hội nghị, 117 cán bộ Hội tiêu biểu đã được tặng Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh Thanh Hóa, Trung ương Hội và Tỉnh Hội giai đoạn 2015 - 2020.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cuộc thi thơ của NCT về 10 năm xây dựng NTM đã trao giải cho 32 tác phẩm và 3 tập thể xuất sắc. Đồng thời đã tuyển chọn được 136 bài thơ hay nhất để đưa vào tập thơ “Hương sắc nông thôn mới Thanh Hóa”.

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]