(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 12/1, tại Công ty TNHH Giày Rollsport 2 Việt Nam (KCN Hoàng Long- TP Thanh Hóa), Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2019” với sự tham gia của đông đảo đoàn viên công đoàn và CNLĐ trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Âm áp "Tết sum vầy 2019" cho công nhân lao động

Chiều 12/1, tại Công ty TNHH Giày Rollsport 2 Việt Nam (KCN Hoàng Long- TP Thanh Hóa), Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2019” với sự tham gia của đông đảo đoàn viên công đoàn và CNLĐ trong tỉnh.

Cùng tham dự chương trình về phía lãnh đạo Trung ương có các đồng chí: Uông Chu Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo Bộ LĐTB&XH, Tổng LĐLĐ Việt Nam. Về phía tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN; đại diện các doanh nghiệp và CNLĐ trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và lãnh đạo Tổng LĐLĐ trao quà Tết cho đoàn viên CNLĐ.

Năm 2018 LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình, giải pháp chăm lo lợi ích cho đoàn viên, CNLĐ. Thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên, LĐLĐ tỉnh đã trao 816 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng), các cấp công đoàn trao 10.221 suất quà trị giá 3,657 tỷ đồng cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã phối hợp với công đoàn cơ sở tổ chức thăm hỏi định kỳ và trao quà hỗ trợ cho CNLĐ, kịp thời động viên về tinh thần và vật chất đối với đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo lợi ích tinh thần, quyền lợi ích chính trị cho đoàn viên cũng được quan tâm triển khai. Đoàn viên công đoàn được tạo điều kiện tham gia các phong trào thi đua, nâng cao tay nghề, nâng cao năng suất lao động...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng trao quà Tết cho CNVCLĐ.

Đã trở thành hoạt động thường niên, chương trình Tết sum vầy 2019 tiếp tục góp phần chăm lo tết cho CNLĐ. Diễn ra trong không khí ấm cúng, nghĩa tình, tại chương trình năm nay, đoàn viên công đoàn đã được tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ đặc sắc. Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh đã trích 400 triệu đồng từ ngân sách công đoàn để trao quà Tết cho 400 đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn ở các cấp công đoàn trong tỉnh. Chi từ nguồnquỹ Mái ấm công đoàn số tiền 1,535 tỷ đồng hỗ trợ cho 42 đoàn viên làm nhà, sửa nhà. Tổng LĐLĐ Việt Nam trao 80 suất quà trị giá 104 triệu đồng cho đoàn viên, CNLĐ.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá cao công tác tham mưu, chuẩn bị và thực hiện của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức một chương trình Tết sum vầy ý nghĩa và nhân văn dành cho CNLĐ. Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp hoạt động và phát triển ổn định. Đồng thời, Phó Chủ tịch Quốc hội cũng bày tỏ mong muốn doanh nghiệp xem công nhân là tài sản quý giá nhất, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ. Đối với CNLĐ, xem doanh nghiệp là ngôi nhà thứ 2 để an tâm lao động sản xuất, tuân thủ nội quy lao động, nâng cao trình độ, tay nghề để tăng năng suất lao động góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Nhân dịp này đồng chí cũng gửi lời chúc mừng năm mới tới lãnh đạo các doanh nghiệp và toàn thể đoàn viên CNLĐ trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố; các công đoàn ngành và tương đương, công đoàn cơ sở trực thuộc sẽ chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức Tết Sum vầy phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và đơn vị, doanh nghiệp. Thời gian tổ chức dự kiến diễn ra trước 25/12 Âm lịch, năm Mậu Tuất.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]