(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 11/3, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chủ trì hội nghị nghe giải pháp triển khai học trực tuyến cho học sinh trong thời điểm tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bàn giải pháp triển khai học trực tuyến cho học sinh để phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 11/3, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chủ trì hội nghị nghe giải pháp triển khai học trực tuyến cho học sinh trong thời điểm tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trước tình hình học sinh phải tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở GD&ĐT đã phối họp với Viễn thông Thanh Hóa và Viettel Thanh Hóa triển khai hệ thống giáo dục trực tuyến miễn phí, gồm: Hệ thống VNPT- E-learning và Hệ thống mạng xã hội học tập Viettelstudy.Với Hệ thống VNPT E-Learning giáo viên có công cụ để quản lý và thiết kế kho bài giảng điện tử, bài kiểm tra cho học sinh một cách dễ dàng. Đối với Hệ thống mạng xã hội học tập Viettelstudy, đây là cổng nội dung giáo dục trực tuyến được phát triển bởi Tập đoàn công nghệ - Viễn thông quân đội Viettel nhằm mục tiêu trở thành trợ thủ đắc lực cho các bạn học sinh từ cấp tiểu học cho đến cấp THPT trong quá trình trau dồi kiến thức và kỹ năng sống. Về cơ bản, 2 phần mềm sẽ đáp ứng được sự tương tác giữa việc học và việc dạy cho giáo viên và học sinh thông qua mạng Internet.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo và tính tiện lợi của 2 phần mềm học tập trực tuyến do 2 đơn vị VNPT Thanh Hóa và Viettel Thanh Hóa đã xây dựng và giới thiệu tại hội nghị. Đồng chí khẳng định, việc học tập trực tuyến là hoàn toàn hữu ích và là đích đến cho môi trường giáo dục sau này. Vì vậy, Thanh Hóa càng cần phải có sự chuẩn bị chu đáo cho việc học tập trực tuyến, để hướng tới xây dựng môi trường giáo dục thông minh trong thời gian tới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý cho triển khai thí điểm đồng thời cả 2 hệ thống E-learningvà Viettelstudy. Đồng thời đề nghị 2 đơn vị VNPT Thanh Hóa và Viettel Thanh Hóa cùng hợp tác với các sở, ngành liên quan của tỉnh để áp dụng các phần mềm đã giới thiệu cho việc thí điểm. Sở GD&ĐT cùng các đơn vị liên quan, tổ chức các điều kiện cần thiết cho việc thí điểm, báo cáo lại UBND tỉnh xem xét trước ngày 16/3/2020, để xem xét.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cũng yêu cầu Sở GD&ĐT phải có hướng cụ thể về việc giao bài tập, hướng dẫn ôn luyện cho học sinh tiểu học và THCS ổn tập tại nhà để củng cố kiến thức.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]