(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều nay (22/1), Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 và triển khai thực hiện quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo chí cần tiếp tục tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội

Chiều nay (22/1), Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 và triển khai thực hiện quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo.

Năm 2018, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa không ngừng đổi mới, đa dạng các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho người làm báo; tổ chức tốt các cuộc thi, các giải giải báo chí; đa dạng các ấn phẩm nghiệp vụ. Làm tốt công tác phối hợp với các ban, sở, ngành chức năng, cơ quan báo chí trong tỉnh tiếp tục đổi mới, đa dạng các hoạt động công tác hội, trong đó đặc biệt chú ý nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho hội viên, người làm báo; giám sát, xử lý nghiêm việc sử dụng mạng xã hội của hội viên nhà báo; tiến hành rà soát, đổi thẻ hội viên, kết nạp hội viên mới. Năm 2018 đã có 79 hội viên kết nạp mới (trong đó hơn một nửa là lãnh đạo các Đài Truyền thanh truyền hình, huyện, thị, thành phố trong tỉnh), nâng số hội viên lên 336 người. Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2018 có nhiều đổi mới, lần đầu tiên thực hiện chấm giải theo loại hình báo chí và trao giải theo thể loại báo chí; Giải Báo chí về xây dựng Đảng (Giải búa liềm vàng) được Hội Nhà báo Thanh Hóa phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh phát động được đông đảo hội viên hưởng ứng, kết quả có 70 tác phẩm dự thi, 27 tác phẩm được trao giải tại địa phương; Giải báo chí Quốc gia tuyển chọn 15 tác phẩm tham dự, có 2 tác phẩm đoạt giải B và 1 giải KK…

Đồng chí Phạm Minh Thiệu – Chủ tịch Hội Nhà báo Thanh Hóa tặng Giấy khen của Hội Nhà báo cho tập thể CLB Nhà báo nữ Thanh Hóa

Đồng chí Phạm Minh Thiệu – Chủ tịch Hội Nhà báo Thanh Hóa và đồng chí Phan Hữu Minh – Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam tặng chiến sĩ thi đua cơ sở cho các cá nhân.

Các đại biểu cũng được nghe đồng chí Phan Hữu Minh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đã triển khai thực hiện Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam. Đây là cơ sở quan trọng để Hội đồng xử lý vi phạm đạo đức nghề nghiệp ở các cấp căn cứ để xử lý những hành vi vi phạm đạo đức của người làm báo khi tham gia mạng xã hội, góp phần quan trọng trong công tác giữ gìn, bảo vệ đạo đức nghề nghiệp và uy tín của người làm báo Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà Hội Nhà báo Thanh Hóa đạt được trong năm qua.Đồng chí đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; tiếp tục theo dõi các hoạt động của hội viên về quy định đạo đức của người làm báo, phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã tặng giấy khen cho CLB Nhà báo nữ Thanh Hóa và nhiều cá nhân; trao tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở cho các tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhà báo năm 2018.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]