(vhds.baothanhhoa.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã yêu cầu các ngành, địa phương, đơn vị tập trung đảm bảo các điều kiện để nhân dân đón tết lành mạnh, vui tươi, đầm ấm, an toàn và tiết kiệm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm các điều kiện để nhân dân đón tết vui tươi, đầm ấm và tiết kiệm

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã yêu cầu các ngành, địa phương, đơn vị tập trung đảm bảo các điều kiện để nhân dân đón tết lành mạnh, vui tươi, đầm ấm, an toàn và tiết kiệm.

Chiều ngày 23/1, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 1/2019. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Phiên họp nhằm thảo luận và cho ý kiến về tình hình KT-XH, QP-AN tháng 1, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 2/2019 và một số nội dung quan trọng khác.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh: Để tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2019, đồng thời đảm bảo các điều kiện cho nhân dân trong tỉnh được đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; các cấp, các ngành cần tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 03/CT-UBND ngày 17/1/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về tổ chức đón Tết Nguyên đán và các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra từ đầu năm. Tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, đó là trong sản xuất nông nghiệp, yêu cầu Sở NN&PTNT chỉ đạo để các huyện gieo cấy đúng thời vụ trong khung thời tiết tốt; giám sát chặt chẽ dịch bệnh; triển khai kế hoạch tết trồng cây. Tiếp tục tăng cường quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm và nghiên cứu có kế hoạch tổng kiểm tra về tình hình sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

Bên cạnh đó các cấp, các ngành cần tiếp tục tăng cường theo dõi diễn biến của thị trường để có biện pháp bảo đảm sản xuất, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, đồng thời chủ động thực hiện các giải pháp bình ổn thị trường, phòng chống buôn lậu thương mại. Cung ứng điện thường xuyên an toàn trong dịp tết; tăng cường kiểm tra hoạt động giao thông vận tải, tình trạng xe quá khổ, quá tải, đặt đỗ, giá cước, giá vé và các điều kiện về an toàn giao thông. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát quy định về giá, bán hàng công khai. Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, lễ hội, đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Tăng cường công tác quản lý lễ hội, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của các dân tộc. Đồng thời cần chủ động nắm chắc tình hình đời sống nhân dân, nhất là hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Tiếp tục tập trung đấu tranh, tấn công trấn áp các loại tội phạm, quyết liệt phòng chống buôn bán, sử dụng pháo nổ, cương quyết không để xảy ra tình trạng đốt pháo trong dịp tết...

Cũng trong phiên họp này, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến vào kế hoạch tự chủ các đơn vị sự nghiệp công lập cấp tỉnh giai đoạn 2019 - 2021, mục tiêu đến 2025 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; Quy hoạch xây dựng vùng huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2070.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]