(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (16/2/1995-16/2/2020), sáng ngày 15/2 tại Hà Nội, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả 25 năm thực hiện chính sách BHXH, BHYT, các giải pháp triển khai Nghị quyết số 28 NQ/TW và nhiệm vụ công tác năm 2020. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đóng vai trò trụ cột chính trong đảm bảo an sinh xã hội

Nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (16/2/1995-16/2/2020), sáng ngày 15/2 tại Hà Nội, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả 25 năm thực hiện chính sách BHXH, BHYT, các giải pháp triển khai Nghị quyết số 28 NQ/TW và nhiệm vụ công tác năm 2020. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Thanh Hóa, tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tình ủy; Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội và một số ban, ngành liên quan cùng toàn thể CBVC Bảo hiểm Xã hội tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Thanh Hóa.

Sau 25 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, ngành BHXH đã đạt được những thành tựu đáng kể góp phần quan trọng vào thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị – xã hội, đời sống nhân dân, phát triển bền vững đất nước.

Đối với Thanh Hóa, 25 năm qua BHXHđã đạt được những bước tiến vững chắc trong việc tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các chế độ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp góp phần bảo đảm an sinh xã hội, ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Đối tượng tham gia BHXH ngày càng được mở rộng và phát triển. Đến nay toàn tỉnh có hơn 30.000 người tham gia BHXH tự nguyện; Công tác chi trả, thanh toán các dịch vụ y tế cho người tham gia BHYT và quản lý, sử dụng quỹ BHYT ngày càng thực hiện tốt hơn. Đến nay gần 100% người lao động trên địa bàn đã được bàn giao sổ BHXH, tỷ lệ đồng bộ dữ liệu cấp mã số BHXH cho người tham gia BHXH, BHYT đạt 99,98%. Các hoạt động nghiệp vụ ngày càng chuyên nghiệp hóa; công tác thông tin tuyên truyền được chú trọng, đổi mới và triển khai rộng khắp, tạo nên sự chuyển biến tích cực trong việc tham gia BHXH, BHYT và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, sau 25 năm hình thành và phát triển, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã đóng vai trò trụ cột chính trong đảm bảo an sinh xã hội, đóng góp vào nhưng thành quả đáng khích lệ được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị. (Ảnh PL)

Nhấn mạnh mục đích cuối của một hệ thống an sinh xã hội hướng tới toàn dân, phù hợp với chuẩn mực quốc tế, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ ra 5 nhóm giải pháp đối với ngành bảo hiểm xã hội. Đó là tiếp tục hoàn thiện hệ thống an sinh xã hội có tính chia sẻ với Nhà nước và người dân; bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin; tiếp tục hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm, kết nối với cơ sở dữ liệu của các bộ, ngành, địa phương; liên thônggiải quyết thủ tục hành chính trên trục dữ liệu quốc gia.

Thủ tướng cũng yêu cầu ngành Bảo hiểm Xã hội nâng cao hiệu lực quản lý trong thực hiện chính sách, công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, tạo thuận lợi cho người dân; tăng cường thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức để các cấp, các ngành và người dân hiểu sâu sắc hơn về lợi ích của BHXH, BHYT.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cần nỗ lực để trở thành mô hình đi đầu trong cải cách hoạt động với tinh thần phục vụ, bảo đảm sự hài lòng của người dân.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Cờ Thi đua của Chính Phủ cho Bảo hiểm Xã hội Việt Nam là một trong những đơn vị xuất sắc trong thi đua năm 2019.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]