(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhiều năm qua mặt bằng tái định cư (TĐC) 1820 (nay đổi thành MB 3446) phục vụ cho dự án tiêu úng Đông Sơn tại phường Quảng Thành thi công dang dở để lại nhiều hệ lụy. Mỗi khi mưa hàng trăm hộ dân lại bị ngập úng.

Bất cập tại mặt bằng Dự án tái định cư 3446 thành phố Thanh Hóa

Nhiều năm qua mặt bằng tái định cư (TĐC) 1820 (nay đổi thành MB 3446) phục vụ cho dự án tiêu úng Đông Sơn tại phường Quảng Thành thi công dang dở để lại nhiều hệ lụy. Mỗi khi mưa hàng trăm hộ dân lại bị ngập úng.

Bất cập tại mặt bằng Dự án tái định cư 3446 thành phố Thanh Hóa

Mặt bằng TĐC 3446 chưa được đầu tư hệ thống tiêu thoát nước, cùng với việc cốt nền dự án cao hơn khu dân cư dẫn tới việc mưa là ngập

Mưa là ngập!

Theo phản ánh của người dân khu phố Thành Yên (phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa) chúng tôi tìm đến mặt bằng TĐC 3446.

Theo quan sát của phóng viên, những phản ánh là có cơ sở. Mặc dù mặt bằng TĐC đã có trên dưới 10 năm nhưng hạ tầng nơi đây lại đang cho thấy thiếu rất nhiều. Hạ tầng đường, điện dang dở, hệ thống thoát nước chưa được đầu tư đồng bộ, mặt bằng trở thành nơi chăn thả trâu bò...

Một hộ dân trong khu phố chỉ tay vào vị trí tiếp giáp giữa mặt bằng và khu dân cư phàn nàn: “Do cốt nền cao hơn so với khu dân cư tới 50 -70 phân nên cứ mưa là ngập”.

Bên cạnh việc các mặt bằng lân cận có cốt nền cao hơn khu dân cư thì một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng ngập úng nơi đây là hạ tầng khu phố.

Theo người dân, khu phố này cả thập kỷ qua gần như không được đầu tư gì. Cốt đường thấp, xuống cấp, cống rãnh chỗ có chỗ không nên hễ mưa là ngập. Nước không có lối thoát, người dân phải sống chung với ngập úng kéo dài, nhất là vào mùa mưa.

Loay hoay tìm lời giải

Hỏi về những bất cập trên, bà Đỗ Thị Trang, Chủ tịch UBND phường Quảng Thành thừa nhận đó là sự thật. Mỗi khi trời đổ mưa là ngập nước.

Bất cập tại mặt bằng Dự án tái định cư 3446 thành phố Thanh Hóa

Dự án TĐC mặt bằng 3446 phường Quảng Thành thi công dang dở

Lý giải về hạ tầng khu phố Thành Yên mà Nhân dân phản ánh, bà Trang cho rằng: “Khu phố đã có dự án mở rộng đường lên 8,5m, có hệ thống tiêu thoát nước, vỉa hè đồng bộ. Tuy nhiên, thời điểm triển khai dự án này từ những năm 2010, lúc đó phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Song, khó khăn khi người dân không chịu hiến đất, dẫn đến dự án kéo dài mãi cho tới nay”.

Thực trạng không có cống rãnh, cốt nền khu dân cư thấp kết hợp với việc các mặt bằng, dự án giao thông lân cận có cốt cao hơn khiến tình trạng ngập úng nghiêm trọng tại khu phố Thành Yên, lâu nay vẫn là bài toán chưa có lời giải.

Bà Trang khẳng định: “Phường cũng chuẩn bị văn bản kiến nghị lên Thành phố. Bên cạnh đó cũng đã khảo sát lại hiện trạng đường phố Thành Yên để có hướng nâng cấp”.

Trong khi đó, đại diện Ban Quản lý dự án thành phố Thanh Hóa cho rằng: Hiện trạng khu dân cư phố Thành Yên bị kẹt giữa các dự án giao thông như đại lộ Hùng Vương, đại lộ CSEDP và các dự án mặt bằng TĐC, mặt bằng khu dân cư đều có cốt nền cao hơn.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]