(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 28/10, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 bước vào buổi làm việc cuối cùng với nhiều nội dung quan trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bế mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX

Chiều ngày 28/10, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 bước vào buổi làm việc cuối cùng với nhiều nội dung quan trọng.

Dự phiên bế mạc Đại hội có đồng chí Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội.

Sau khi Đại hội chính thức ra mắt BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIX và công bố danh sách Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thay mặt các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, không tham gia BCH Đảng bộ khóa XIX; đồng chí Trịnh Văn Chiến chân thành cảm ơn đại hội đã dành những tình cảm rất tốt đẹp thắm đượm tình đồng chí sâu sắc.

Đồng chí cho biết: Các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII và cá nhân đồng chí cho đến nay đã có thời gian công tác trên dưới 35 năm. Trong suốt quá trình công tác của mình mỗi người luôn được cán bộ đảng viên và đồng nghiệp, được Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh quan tâm, giáo dục rèn luyện giúp đỡ tạo điều kiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

"Gánh vác công việc của đảng bộ và chịu trách nhiệm với phong trào của địa phương, nhận thức rõ trọng trách to lớn đó bằng tất cả trí tuệ sức lực và tâm huyết của mình; chúng tôi và tập thể Ban Thường vụ BCH đảng bộ tỉnh, tập thể HĐND, UBND tỉnh đã cùng quân và dân các dân tộc trong tỉnh ra sức thi đua nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn thách thức, đạt được những kết quả rất ấn tượng trên các lĩnh vực" - đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy khóa XVIII, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết.

Đồng chí khẳng định, Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh thanh hóa đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045, những định hướng và giải pháp lớn trong phát triển kinh tế xã hội bảo đảm quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị của giai đoạn 2020-2025 và tầm nhìn định hướng đến 2030 cũng đã được BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII cụ thể một bước. Đây là những cơ sở pháp lý quan trọng, là nguồn lực to lớn mở ra thời cơ vận hội mới để Thanh Hóa bước vào giai đoạn đột phá và tăng tốc; trở thành cực tăng trưởng mới phía Bắc của tổ quốc.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khóa XVIII, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại đại hội.

Đồng chí cho rằng, con đường lớn đảm bảo thời cơ và vận hội là khá rõ, vấn đề còn lại là phụ thuộc vào sự quyết tâm sự đồng thuận của đảng bộ quân và dân các dân tộc trong tỉnh; phụ thuộc vào sự linh hoạt sáng tạo quyết tâm, trong ý chí quyết liệt, trong hành động của các cấp ủy đảng chính quyền các ngành, các đoàn thể; nhất là người đứng đầu cấp ủy chính quyền các cấp trong tỉnh.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh, Chúng tôi và các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của tỉnh luôn theo dõi mỗi bước trưởng thành của Đảng bộ, vui với những thành tựu đạt được trên tất cả các ngành, lĩnh vực; phấn khởi trước những thay da đổi thịt mọi vùng quê trong tỉnh. Đồng thời, cũng sẵn sàng chia sẻ và đóng góp những kinh nghiệm của mình đối với các đồng chí đương nhiệm; nguyện cùng các đồng chí và đảng bộ nhân dân các dân tộc trong tỉnh phấn đấu xây dựng Thanh Hóa đến năm 2025 sẽ nằm trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, đến năm 2045 là tỉnh giàu đẹp văn minh hiện đại, tỉnh phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả nước như sinh thời bác hồ kính yêu hằng mong muốn.

Nhân dịp này, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã tặng hoa các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII không tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX.

Tại Đại hội, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy khóa XIX, thay mặt BCH Đảng bộ khóa XIX phát biểu nhận nhiệm vụ tại Đại hội. Đồng chí trân trọng cảm ơn các đồng chí đại biểu của Đại hội đã tín nhiệm bầu 65 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là niềm vinh dự, là nguồn động viên hết sức to lớn nhưng cũng là trách nhiệm cao cả mà Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh tin tưởng, giao phó.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy khóa XIX, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Đồng chí khẳng định: Những thành tựu đạt được của tỉnh trong thời gian qua là công lao to lớn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc, các lực lượng vũ trang Thanh Hóa, trong đó có sự đóng góp quan trọng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ, mà gần nhất là của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX xin trân trọng tiếp nhận toàn bộ các công việc thuộc trách nhiệm do Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII giao lại. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX xin hứa trước Đại hội, trước Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh, với tinh thần cầu thị, khiêm tốn, học hỏi, lắng nghe sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, đoàn kết, thống nhất, toàn tâm, toàn ý, đồng lòng, chung sức, phát huy trí tuệ tập thể, dân chủ, đổi mới, năng động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, vượt qua mọi thách thức, quyết tâm lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vì sự hài lòng, hạnh phúc, ấm no, sung túc của Nhân dân, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang tỉnh nhà.

Đại hội đã biểu quyết thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, với tỷ lệ 100% đại biểu thống nhất.

Tiếp đó, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, với tỷ lệ 100% đại biểu thống nhất.

Thay mặt Đoàn thư ký, đồng chí Đỗ Quốc Cảnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã trình bày dự thảo Nghị quyết Đại hội.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, với những vấn đề lớn, hệ trọng của tỉnh trong giai đoạn mới, thể hiện rõ tư tưởng chỉ đạo, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mang tính khả thi cao.

Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định: Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao trước Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh nhà, đến thời điểm này Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Đại hội đã thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến rất xác đáng và nhất trí thông qua các văn kiện quan trọng. Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX với sự đồng thuận, thống nhất tuyệt đối, thể hiện ý chí, nguyện vọng, biểu thị quyết tâm cao hơn, nguyện vọng lớn hơn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc Thanh Hóa trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí nhấn mạnh: Theo chương trình làm việc của Đại hội, với tinh thần dân chủ, ý thức, trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Đại hội đã lựa chọn bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX đủ số lượng 65 đồng chí tiêu biểu cho 230 nghìn đảng viên trong toàn Đảng bộ, bảo đảm tiêu chuẩn, có cơ cấu hợp lý; Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tổ chức Hội nghị lần thứ nhất, bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 17 đồng chí, bầu đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, 3 đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy; bầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy gồm 13 đồng chí và bầu đồng chí Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, đảm bảo tính kế thừa liên tục giữa các thế hệ, đủ sức gánh vác trọng trách lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra.

Đại biểu biểu quyết thông quan Nghị quyết Đại hội.

Đại hội đã tín nhiệm bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh gồm 33 đại biểu chính thức (trong đó có 01 đại biểu đương nhiên), và 03 đại biểu dự khuyết, tiêu biểu cho trí tuệ, tâm huyết của Đảng bộ và ý chí, nguyện vọng của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đại hội tin tưởng rằng, các đồng chí trong Đoàn đại biểu sẽ đề cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp trí tuệ, góp phần vào thành công chung của Đại hội; đồng thời, trực tiếp tiếp thu đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng để ngay sau khi trở về địa phương, đơn vị, sẽ chủ động đi đầu cùng các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể tổ chức triển khai thực hiện, nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Với những kết quả đó, đến thời điểm này, Đại hội vui mừng và trân trọng báo cáo với Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, với toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Thành công của Đại hội là công sức, trí tuệ của các đại biểu tham dự Đại hội; là kết tinh trí tuệ và ý chí của toàn Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc Thanh Hóa; là kết quả của sự vận dụng đúng đắn, sáng tạo đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng vào điều kiện thực tiễn của tỉnh. Kết quả của Đại hội đã thể hiện ý chí, quyết tâm và khát vọng vươn lên, là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh nhà vững bước tiến lên trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, sớm hiện thực hóa “Khát vọng thịnh vượng”, xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh “kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Ðại hội kêu gọi các cấp, các ngành, toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, người Thanh Hóa ở ngoài tỉnh tiếp bước truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng hào hùng của quê hương, nêu cao khí thế cách mạng tiến công, đoàn kết, năng động sáng tạo, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên, đem hết tâm sức, trí tuệ cùng toàn Đảng bộ phát huy cao nhất mọi tiềm năng, lợi thế để thực hiện thắng lợi những mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]