(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 29/10, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ bế mạc Hội chợ - Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020. Đây là một trong chuỗi các sự kiện quan trọng chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bế mạc Hội chợ - Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020

Sáng ngày 29/10, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ bế mạc Hội chợ - Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020. Đây là một trong chuỗi các sự kiện quan trọng chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025

Tham dự lễ bế mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Thi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ - Triển lãm; Phạm Bá Oai - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị doanh nghiệp.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Thi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ-Triển lãm; Nguyễn Bá Oai - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

Qua 6 ngày tổ chức (từ 24/10 đến 29/10/2020), Hội chợ - Triển lãm đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng, tích cực tham gia của các sở, ban, ngành, địa phương, các làng nghề, đơn vị kinh tế tiêu biểu của tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp cùng đông đảo nhân dân trong tỉnh đến thăm quan và mua sắm.Trong các ngày diễn ra Hội chợ - Triển lãm, đã có trên 90.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm với với giá trị giao dịch hàng hóa ước đạt 12 tỷ đồng.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Thi - Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Bá Oai - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Tại không gian triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của các sở, ban, ngành, địa phương, các làng nghề và đơn vị kinh tế tiêu biểu của tỉnh; 160 gian hàng đã đem lại cho người xem một góc nhìn chân thực về toàn cảnh bức tranh phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng, công tác phát triển Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh đã đạt được trong 5 năm giai đoạn 2015 - 2020 và những định hướng phát triển trong thời gian tới. Nhiều gian hàng được chuẩn bị công phu, sản phẩm trưng bày phong phú.

Hội chợ - Triển lãm đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng, tích cực tham gia của các sở, ban, ngành, địa phương, các làng nghề, đơn vị kinh tế tiêu biểu của tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp cùng đông đảo nhân dân trong tỉnh đến thăm quan và mua sắm.

Cũng tại không gian hội chợ thương mại, gần 90 gian hàng với sự tham gia của các doanh nghiệp trong tỉnh và các doanh nghiệp đến từ các tỉnh bạn Nghệ An, Quảng Nam, Điện Biên đã trưng bày, giới thiệu và bán các loại hàng hóa, sản phẩm đa dạng, thuộc nhiều nhóm ngành nghề, từ nông nghiệp với 59 sản phẩm OCOP và nhiều sản vật là đặc sản của các địa phương, vùng miền trong tỉnh đến các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, công nghệ thông tin, viễn thông, xây dựng, dịch vụ du lịch và hàng hóa tiêu dùng... Các sản phẩm tại Hội chợ đều có chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng; được niêm yết, công khai giá, thực hiện cạnh tranh công bằng, văn minh theo hướng có lợi cho người tiêu dùng. Trong khuôn khổ Hội chợ - Triển lãm, du khách và nhân dân còn được thăm quan khu vực trưng bày sinh vật cảnh với hàng trăm cây cảnh đẹp, có giá trị thẩm mỹ và kinh tế cao.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ - Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020, khẳng định: Hội chợ - Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020 đã thành công tốt đẹp, cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Những thành tựu kinh tựu kinh tế - xã hội được giới thiệu tại Hội chợ - Triển lãm thể hiện được niềm tự hào về những thành quả lao động của Đảng bộ, quân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đạt được trong 5 năm qua, khẳng định những quyết sách của tỉnh ta đã thực sự đi vào cuộc sống. Đồng thời cũng thể hiện quyết tâm, ý chí phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức Hội chợ - Triển lãm đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 81 tập thể và 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức và tham gia Hội chợ - Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015 – 2020.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]