(vhds.baothanhhoa.vn) - Là huyện miền núi nằm ở phía Tây Thanh Hóa, có nhiều xã vùng cao, biên giới, giao thông đi lại khó khăn, do đó để hoàn thành chức năng nhiệm vụ được giao là tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động BHXH huyện Thường Xuân.

BHXH Thường Xuân: Đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN

Là huyện miền núi nằm ở phía Tây Thanh Hóa, có nhiều xã vùng cao, biên giới, giao thông đi lại khó khăn, do đó để hoàn thành chức năng nhiệm vụ được giao là tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động BHXH huyện Thường Xuân.

BHXH Thường Xuân: Đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTNBHXH Thường Xuân phục vụ người dân.

Để nâng cao chất lượng phục vụ, Ban Giám đốc BHXH huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi công việc. Vì thế, kết quả thu BHXH, BHYT, BHTN tăng trưởng liên tục, năm sau cao hơn năm trước. Việc giải quyết chế độ, quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định. Lương hưu và trợ cấp BHXH của các đối tượng hàng tháng được chi trả đầy đủ, kịp thời. Công tác chi trả và thanh toán chi phí khám, chữa bệnh cho người có thẻ BHYT thực hiện ngày càng tốt hơn, người tham gia BHYT được tạo mọi điều kiện thuận lợi trong quá trình khám chữa bệnh. Năm 2020, số người tham gia BHXH tự nguyện tăng hơn 2 lần so với năm 2019. Đây cũng là năm bị ảnh hưởng nhiều do dịch COVID-19, song nhờ các giải pháp đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các phong trào thi đua, động viên khối doanh nghiệp nên đã giảm được nợ BHXH, tỷ lệ nợ cuối năm chỉ còn 0,3%...

Thực hiện chủ trương của ngành, BHXH Thường Xuân đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT trong hoạt động nghiệp vụ, ứng dụng có hiệu quả các phần mềm nghiệp vụ của ngành, cài đặt ứng dụng số trên nền tảng di động VssID cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn. Năm 2020, thực hiện giao dịch điện tử với bưu điện sớm hơn 1 tháng theo lịch phân công của BHXH Thanh Hóa. Bên cạnh đó BHXH huyện còn luôn chú trọng tổ chức kiểm tra thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với hàng chục đơn vị và đại lý thu. Đồng thời chủ động tiếp công dân đến làm việc liên quan về các chế độ chính sách và hướng dẫn giải quyết kịp thời, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, hướng đến sự hài lòng của người dân.

Bà Nguyễn Thị Mỹ, Giám đốc BHXH huyện cho biết: Trong công tác quản lý nhà nước, BHXH huyện đã tham mưu có hiệu quả cho huyện ủy, UBND huyện ban hành một số chính sách liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn, trong đó có việc ban hành Chỉ thị số 01/CT-HU ngày 24-11-2020 về tăng cường sự lãnh đạo của các tổ chức, cơ sở Đảng đối với công tác BHXH, BHYT; Văn bản số 1836/UBND-BCĐ ngày 15-10-2020 về tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tại các xã, thị trấn... Cùng với đó là việc phát huy tính chủ động, sáng tạo của tập thể cán bộ - lao động viết sáng kiến kinh nghiệm áp dụng vào thực tiễn và nhiều sáng kiến đã được hội đồng khoa học công nhận, đánh giá cao... Không những thế, đơn vị còn phát huy tốt vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng, các tổ chức đoàn thể, quy chế dân chủ nên đã tạo được sự đoàn kết, thống nhất hoàn thành nhiệm vụ được giao. Do đó BHXH Thường Xuân luôn được BHXH tỉnh đánh giá cao trong thực hiện nhiệm vụ và được Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tặng Bằng khen và Cờ thi đua.

Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]