(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay 4/8, tại xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Phạm Xuân Diệu - Phó tham mưu trưởng BĐBP Việt Nam dẫn đầu, đã đến thị sát khu vực bị sạt lở và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, đồng thời hỗ trợ 5 tấn gạo cho nhân dân vùng lũ Na Mèo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng hỗ trợ 5 tấn gạo cho nhân dân vùng lũ Na Mèo

Sáng nay 4/8, tại xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Phạm Xuân Diệu - Phó tham mưu trưởng BĐBP Việt Nam dẫn đầu, đã đến thị sát khu vực bị sạt lở và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, đồng thời hỗ trợ 5 tấn gạo cho nhân dân vùng lũ Na Mèo.

Lực lượng công an và bộ đội biên phòng phối hợp đưa lương thực vào chi viện cho bản Xa Ná, Na Mèo.

Tại hiện trường sạt lở tại xã Na Mèo, Đại tá Phạm Xuân Diệu yêu cầu BĐBP tỉnh và Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo khắc phục mọi khó khăn, phối hợp với các lực lượng chức năng huy động mọi lực lượng, phương tiện để tích cực triển khai nhiều phương án tiếp cận được khu vực bị sạt lở.

Thay mặt Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam, Đại tá Phạm Xuân Diệu đã trao hỗ trợ 5 tấn gạo, trị giá 100 triệu đồng cho bà vùng lũ Na Mèo. Đồng thời, BĐBP Thanh Hóa đã chuẩn bị 2 tấn gạo sẵn sàng ứng cứu cho nhân dân các bản bị cô lập. Một lượng lớn lương thực, thực phẩm cũng đã được tập kết tại trung tâm xã Na Mèo sẵn sàng vận chuyển vào các bản bị cô lập.

Đại tá Phạm Xuân Diệu – Phó Tham mưu Trưởng Bộ đội Biên phòng Việt Nam trao 5 tấn gạo cho nhân dân vùng lũ Na Mèo.

Hiện, BĐBP Thanh Hóa đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị tiếp tục tổ chức công tác cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm người mất liên lạc và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân. Các lực lượng đang triển khai phương án sử dụng các phương tiện như ca-nô để vượt sông Luồng vào các bản đang bị cô lập. Hiện các Đồn BP cửa khẩu Quốc tế Na Mèo, Tam Thanh, Mường Mìn đã triển khai 350 lượt CBCS có mặt kịp thời tại các bản bị thiệt hại, giúp dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng trao kinh phí và các nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình ông Hà Văn Thắng, bản Bo xã Na Mèo.

Cũng trong sáng nay (4/8), Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã có mặt kịp thời tại hiện trường để chỉ đạo lực lượng vũ trang và chính quyền địa phương kịp thời khắc phục hậu quả mưa lũ, tìm mọi phương án tối ưu để tiếp cận các bản còn bị cô lập, quyết tâm không để một người dân nào bị thiếu đói. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu các lực lượng vũ trang thành lập các tổ công tác, bao gồm, Công an, Quân đội, Biên phòng, Y tế và người địa phương vượt sông Luồng mang theo lương thực, thuốc chữa bệnh tiếp tế cho các bản bị chia cắt, cô lập. Đồng chí lưu ý, các tổ công tác khi vượt rừng tiếp cận các bản bị cô lập, nếu gặp mưa to phải ra khỏi khu vực suối tránh lũ ống, lũ quét. Các lực lượng Quân đội, Biên phòng, huyện Quan Sơn tiếp tục tổ chức lực lượng tìm kiếm nạn nhân dọc hai bên bờ sông Luồng. Sở Giao thông – Vận tải khẩn trương bố trí phương tiện khắc phục sạt lở trên tuyến Quốc lộ 217, Quốc lộ 16 để bảo đảm giao thông thông suốt.

Do mưa to sau hoàn lưu bão số 3, nước sông Luồng đang lên cao, tính đến trưa nay ngày 04/8/2019. Hiện trên địa bàn xã Na Mèo huyện Quan Sơn có 15 người mất liên lạc, 1 người chết là Ngân văn Niệp 1974 ở bản Muống, xã Sơn Thuỷ.Theo thống kê của các tổ công tác biên phòng trên địa bàn xã Na Mèo và Sơn Thủyhiện có 25 nhà dân bị thiệt hại nặng nề.

Xuân Thủy


Xuân Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]