(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 19/12, tại Trung tâm hội nghị 25B, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng chuyên đề phổ biến thông tin, cập nhật kiến thức mới về “Xu hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới về xu hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Ngày 19/12, tại Trung tâm hội nghị 25B, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng chuyên đề phổ biến thông tin, cập nhật kiến thức mới về “Xu hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe PGS.TS Trần Đình Thiên - Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam trao đổi, giới thiệu những thông tin mới, có giá trị tổng thể bức tranh tái cơ cấu nền kinh tế của đất nước thời gian qua và xu hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Nhiều nội dung liên quan khác cũng được phân tích kỹ, nhất là những vấn đề liên quan đến lĩnh vực nông thôn, doanh nghiệp; vai trò của cơ chế, chính sách phát triển kinh tế và vấn đề hoạch định tầm nhìn dài hơi; cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (Cách mạng Công nghiệp 4.0); tình hình bối cảnh trong nước và thế giới, những tác động của nền kinh tế thế giới đối với nền kinh tế..

Quang cảnh hội nghị.

Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam Trần Đình Thiên cũng đưa ra nhiều lời khuyên với tỉnh Thanh Hóa, như: Tạo mọi điều kiện thuận lợi để kêu gọi doanh nghiệp lớn đầu tư vào nông nghiệp; coi du lịch là ngành mũi nhọn, có ưu tiên đầu tư và kêu gọi quảng bá một số trọng điểm du lịch; kiểm soát tốt để phát triển Khu Kinh tế Nghi Sơn đúng định hướng...

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới về xu hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế là những nội dung quan trọng và hết sức cần thiết, nhằm bổ sung, cập nhật những kiến thức mới cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; sẽ là những gợi mở để cho tỉnh và các địa phương có những hoạch định trong việc phát triển KT-XH ở địa phương, đơn vị mình.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]