(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (3/4), Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp tỉnh về "Cục diện mới của thế giới và những vấn đề đặt ra với nước ta hiện nay". Đồng chí Vũ Khoan - nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ dự và truyền đạt chuyên đề.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bồi dưỡng kiến thức về cục diện mới của thế giới cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh

Sáng nay (3/4), Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp tỉnh về "Cục diện mới của thế giới và những vấn đề đặt ra với nước ta hiện nay". Đồng chí Vũ Khoan - nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ dự và truyền đạt chuyên đề.

Tham dự hội nghị có đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; ban chủ nhiệm CLB Hàm Rồng; cán bộ, chuyên viên các ban, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, VP Tỉnh ủy; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố...

Đồng chí Vũ Khoan - nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ trình bày chuyên đề tại hội nghị.

Khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhận định: Bối cảnh tình hình CT-KT-XH thế giới và khu vực hiện nay còn tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ổn có tác động không nhỏ tới sự ổn định phát triển của Việt Nam. Chính vì vậy, hội nghị thông qua việc phân tích, làm rõ hơn tình hình thế giới và khu vực sẽ là nội dung thiết thực, bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức, đem đến cái nhìn tổng quát, đa chiều cho các đại biểu, từ đó có thể vận dụng vào thực tiễn công tác của mỗi ngành, mỗi địa phương, đơn vị. Với ý nghĩa quan trọng đó, đồng chí đề nghị các đại biểu tập trung học tập, nghiên cứu chuyên đề và nghiêm túc chấp hành kỷ cương, kỷ luật của hội nghị.

Hình ảnh tại hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Khoan - nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ đã trình bày các nội dung của chuyên đề “Cục diện mới của thế giới và những vấn đề đặt ra với nước ta hiện nay”. Theo đó, bài nói chuyện đã đề cập đến những thông tin thời sự, những biến động mới củatình hình KT-XH thế giới; tác động của toàn cầu hóa tác đến các quốc gia, dân tộc và cuộc sống của con người trong đó có Việt Nam. Ngoài những tác động tích cực được xem là cơ hội để hội nhập, phát triển, theo đồng chí cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ bất ổn như sự tụt hậu về kinh tế, nạn thất nghiệp và thiếu việc làm, phân hóa giàu nghèo, gia tang tệ nạn xã hội… Trên cơ sở đó, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan đã phân tích xu thế và định hướng hội nhập quốc tế đối với Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu trên cơ sở tiếp thu kiến thức được truyền đạt tại hội nghị, vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn công tác tại địa phương, đơn vị nhằm triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các kế hoạch, nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]