(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 13 - 14/11, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn và các đồng chí lãnh đạo đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở nhiều khu dân cư trong tỉnh. Tại các điểm tham dự, các đồng chí lãnh đạo đã trao quà cho cán bộ, nhân dân và nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư

Trong 2 ngày 13 - 14/11, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn và các đồng chí lãnh đạo đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở nhiều khu dân cư trong tỉnh. Tại các điểm tham dự, các đồng chí lãnh đạo đã trao quà cho cán bộ, nhân dân và nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

* Sáng 13/11, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy về dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn La Hán, xã Ban Công (Bá Thước).

Tại ngày hội, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn và các đại biểu cùng nhân dân thôn La Hán, xã Ban Công đã ôn lại truyền thống lịch sử 88 năm xây dựng, trưởng thành của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam; tổng kết 1 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi đời sống của bà con nhân dân thôn La Hán, xã Ban Công, Bá Thước. (Ảnh: X.C)

Năm 2018, thôn La Hán có trên 70% gia đình được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa; 39 hộ gia đình đạt danh hiệu “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước cải thiện, đến nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 25 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 9,5%.

Phát biểu chung vui với bà con nhân dân thôn La Hán, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả mà nhân dân thôn La Hán đạt được, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Ban Công nói chung, thôn La Hán nói riêng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giúp nhau phát triển kinh tế; chăm lo đời sống văn hóa và giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho cán bộ, nhân dân thôn La Hán và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong thôn.

* Chiều 13/11, đồng chí Lại Thế Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng bà con nhân dân thôn Phú Vinh, xã Thọ Thắng (Thọ Xuân).

Với 239 hộ, 1.036 nhân khẩu, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của chi bộ, ban cán sự thôn và ban công tác mặt trận, nhân dân thôn Phú Vinh phát huy truyền thống đoàn kết đẩy mạnh các phong trào xây dựng nông thôn mới, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 34,1 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,7%; chi bộ đảng và các tổ chức đoàn thể vững mạnh; hàng năm trong thôn có số hộ đạt gia đình văn hoá từ 83-85%.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Lại Thế Nguyên - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi được về dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 35 năm ngày thành lập thôn Phú Vinh. Đồng chí mong muốn bà con trong thôn tiếp tục giữ vững và phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái; nâng cao và giữ vững các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, đặc biệt quan tâm đến chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi; duy trì và phát triển các hoạt động văn hóa tinh thần; xây dựng nếp sống văn minh, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Bên cạnh đó, cần quan tâm gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

* Cũng trong chiều 13/11, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã về dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân xóm 7, xã Nga Thái (Nga Sơn).

Trong không khí vui tươi, phấn khởi đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Ủy ban MTTQ Việt Nam. Đồng thời, tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của xóm 7 trong năm 2018.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH, xây dựng NTM mà nhân dân xóm 7 đã đạt được trong thời gian qua, tuy nhiên, đây mới chỉ là kết quả bước đầu. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mục tiêu của phát triển KT-XH là hướng tới xây dựng cuộc sống ấm no cho người dân địa phương. Để đạt được mục tiêu đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chi bộ, ban công tác mặt trận xóm 7 và cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của người dân, tăng cường công tác bảo vệ môi trường ở khu dân cư, phát huy quy chế dân chủ.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng các phần quà của tỉnh cho 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của xóm 7.

* Chiều 14/11, đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Lang Chánh tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng bà con khu dân cư thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh.

Thôn Cốc Mốc vốn có nhiều khó khăn, song nhờ sự đoàn kết, vượt khó vươn lên trong sản xuất nên đời sống vật chất của nhân dân trong thôn đã từng bước được nâng lên. Thôn Cốc Mốc có 180 hộ, 750 nhân khẩu, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 23 triệu đồng/người/ năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 11,35%.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đã chúc mừng những kết quả đạt được của bà con nhân dân thôn Cốc Mốc trong những năm qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, cán bộ và nhân dân trong thôn tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc; tập trung đẩy mạnh phát huy những tiềm năng, lợi thế về đất đai để phát triển sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp; đẩy mạnh công tác bảo vệ rừng...

Ngày hội ở thôn Cốc Mốc. (Ảnh: Đình Giang)

* Cũng trong chiều ngày 14/11, tại khu dân cư thôn Phú Lương, xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhờ sự đoàn kết, vươn lên trong làm kinh tế, người dân thôn Phú Lương đã nâng cao đời sống vật chất, nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả được hình thành đã góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân,an ninh trật tự được giữ vững góp phần vào việc đạt chuẩn NTM của xã.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã chúc mừng những kết quả đạt được của bà con nhân dân thôn Phú Lương trong những năm qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, cán bộ và nhân dân trong thôn tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống, thực hiện tốt quy ước, hương ước của thôn, tập trung đẩy mạnh phát huy những tiềm năng, lợi thế về đất đai để phát triển sản xuất nông nghiệp, tổ chức sản xuất theo hướng hàng hóa chuỗi giá trị sản phẩm...

Nhóm P.V


Nhóm P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]