(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 2/1, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương nhằm triển khai Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT-XH và dự toán ngân sách năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ động, sáng tạo, tâm huyết, trách nhiệm, hoàn thành vượt mức mục tiêu KT-XH năm 2019

Sáng 2/1, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương nhằm triển khai Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT-XH và dự toán ngân sách năm 2019.

Dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Bá Oai - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trình bày kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2019. Theo đó, tỉnh Thanh Hóa sẽ tập trung triển khai 12 nhóm giải pháp, hành động nhằm mục tiêu thực hiện vượt mức các kế hoạch đặt ra.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố phát biểu, thảo luận khái quát về tình hình kết quả thực hiện các chỉ tiêu KT-XH năm 2018; những khó khăn, hạn chế còn tồn tại cũng như những đề xuất của địa phương, đơn vị trong việc thực hiện điều chỉnh chỉ tiêu, việc huy động các nguồn lực để hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực của các ngành, các địa phương trong năm 2018; sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị trong năm qua đã giúp tỉnh Thanh Hóa đạt được những thành quả vượt bậc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương phát huy tinh thần chủ động, tâm huyết, trách nhiệm trong nhiệm vụ được giao; sáng tạo, bứt phá, tăng tốc trong các giải pháp thực hiện để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong năm 2019.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị, các địa phương thực hiện tốt một số những giải pháp cụ thể như sau: Thẳng thắn nhìn nhận rõ những hạn chế còn tồn tại về KT-XH trong năm 2018 để nghiên cứu, tìm giải pháp khắc phục. Lựa chọn những vấn đề mũi nhọn để huy động nguồn lực, dồn trọng tâm, trọng điểm để quyết tâm thực hiện. Trong đó, chú trọng tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thu hút đầu tư, coi sản xuất là nền tảng của sự phát triển. Tập trung cao độ cho việc tổ chức thực hiện, giải phóng mặt bằng các dự án lớn. Giải quyết tốt các vấn đề bức xúc trong xã hội như: an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, tệ nạn xã hội, các vấn đề về bình đẳng giới, xây dựng hình ảnh con người Thanh Hóa thân thiện, mến khách; Giữ vững và phát huy thành tích cao trên lĩnh vực văn hóa - giáo dục - thể thao...

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy. Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư và những ý kiến phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã cụ thể hóa những nội dung cụ thể để chỉ đạo thực hiện. Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với các địa phương về những đề xuất và giải pháp giải quyết trong vấn đề nguồn nhân lực thực hiện các công việc chuyên môn.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong năm 2019, vấn đề giải phóng mặt bằng phải được các địa phương quan tâm đặc biệt, tạo thuận lợi cho việc thực hiện dự án, thúc đẩy thu hút đầu tư; Công tác thu ngân sách; Lĩnh vực phát triển đô thị, sáp nhập các xã, phường, thị trấn... Các địa phương tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, hoàn thiện các khu tái định cư, tổ chức cho nhân dân vui Tết, đón xuân lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]