(vhds.baothanhhoa.vn) - Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020, sáng ngày 13/11, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn Yên Định, xã Định Tân, huyện Yên Định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến chung vui ngày hội Đại đoàn kết với nhân dân thôn Yên Định, xã Định Tân

Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020, sáng ngày 13/11, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn Yên Định, xã Định Tân, huyện Yên Định.

Cùng dự có, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo huyệnYên Định và nhân dân thônYên Định, xã Định Tân, huyện Yên Định.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi, chia vui với người dân thôn Yên Định trong ngày hội Đại đoàn kết.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến và các đại biểu cùng với nhân dân thôn Yên Định, xã Định Tân, huyện Yên Định đã ôn lại lịch sử 90 năm xây dựng, trưởng thành của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam.

Các đại biểu tham dự ngày hội.

Khu dân cư Yên Định là một vùng đất có bề dày lịch sử văn hóa và truyền thống cách mạng, nơi đây vừa là hậu phương, vừa là tiền tuyến vững chắc trong các cuộc kháng chiến chống đế quốc xâm lược. Nhân dân trong khu dân cư có truyền thống cần cù, sáng tạo trong lao động, quyết tâm vượt lên đói, nghèo, xây dựng cuộc sống mới ngày càng ấm no, hạnh phúc.Thôn Yên Định có tổng diện tích tự nhiên là 300,6 ha, có 750 hộ gia đình với tổng số 2578 nhân khẩu, Chi bộ Đảng có 110 đảng viên. Hiện nay, trong thôn không có hộ nghèo, hệ thống cơ sở hạ tầng được quân tâm đầu tư đáp ứng được các hoạt động của nhân dân trong khu dân cư. Hệ thống chính trị hoạt động có nền nếp, khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư ngày càng được tăng cường củng cố và mở rộng. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, là thôn đạt nông thôn mới nâng cao và danh hiệu kiểu mẫu năm 2019. Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được tổ chức và duy trì thường xuyên ở khu dân cư, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, thu nhập bình quân đầu người năm 2020 ước đạt 69,3 triệu đồng/người/ năm.

Phấn khởi, vui mừng về chung vui với người dân trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương sự cố gắng nỗ lực của các cấp ủy và nhân dân thôn Yên Định đã đoàn kết, đồng thuận phát triển kinh tế- xã hội; nâng cao đời sống nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh: Đại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống quý báu của nhân dân ta. Trong suốt quá trính lãnh đạo, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm phát huy, củng cố truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, coi đây là nguồn sức mạnh lớn trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng 40 triệu đồng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho hộ gia đình ông Phạm Quang Hân.

Để người dân có cuộc sống ngày càng phát triển, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã Định Tân tiếp tục nêu cao tinh thần tự lực tự cường, phát huynội lực và tinh thần đoàn kết, nhất trí, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền, thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giúp nhau vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng. Cùng với đó, giữ gìn nếp sống văn hóa, đẩy mạnh các phong trào văn hóa, văn nghệ, phát huy truyền thống đoàn kết, giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho ngườidân. Cán bộ và nhân dân thôn Yên Định cần tiếp tục có những thay đổi tư duy, đưa các loại cây, con có giá trị kinh tế cao vào sản xuất tạo nên luồng gió mới trong phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong thôn Yên Định.

Nhân dịp này, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao tặng cán bộ, nhân dân thôn Yên Định bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt tay bác Tôn Đức Thắng. Đây là hình ảnh cao đẹp của tình đoàn kết Nam - Bắc một nhà, biểu tượng thiêng liêng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam và trao quà cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong thônQuý Tiến. Trao tặng 40 triệu đồng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho hộ gia đình ông Phạm Quang Hân thôn Yên Định để xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]