(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) UBND tỉnh vừa ra chỉ thị số 15/ CT-UBND về việc phòng, chống dịch sốt xuất huyết (SXH) do vi rút Dengue.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo phòng, chống dịch sốt xuất huyết

(VH&ĐS) UBND tỉnh vừa ra chỉ thị số 15/ CT-UBND về việc phòng, chống dịch sốt xuất huyết (SXH) do vi rút Dengue.

Tính đến ngày 18/8, toàn tỉnh đã có 692 người mắc SXH, rải rác tại 365 xã, phường, trị trấn của 26 huyện, thị xã, thành phố (trừ huyện Mường Lát). Trong đó có 598 người mắc ngoại lai từ các tỉnh khác trở về địa phương điều trị và 94 người mắc tại 75 xã, phường, trị trấn của 22 huyện, thị xã, thành phố.

Đặc biệt mới đây phát hiện ổ dịch tại xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia với ghi nhận 14 người sốt, trong đó có 3 ca dương tính với vi rút Dengue, 7 ca đã ổn định, 7 ca đang được điều trị tiếp tục theo dõi.

Thực hiện chỉ đạo tại Công điện số 1106/CCĐ-TTG ngày 27/7/2017 của Thủ tưởng chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo số 8866/UBND -VX ngày 28/7/2017 về việc tăng cường công tác phòng, chống SXH trên địa bàn tỉnh; căn cứ tình hình diễn biến phức tạp của dịch SXH, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, ban, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức chính trị, chính trị xã hội tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ tác nhân gây bệnh, đường lây, cách phòng bệnh dịch (đặc biệt khuyến cáo việc nằm màn phòng muỗi đốt và diệt muỗi, bọ gậy), nhận biết các triệu chứng, cách xử lý ban đầu và vận chuyển bệnh nhân đến các cơ sở y tế khi cần thiết; nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của bệnh SXH do muỗi Aedes truyền bệnh.

Chịu trách nhiệm tổ chức chiến dịch làm sạch vệ sinh môi trường nơi sinh sống tại địa bàn, lĩnh vực quản lý. Yêu cầu cơ quan y tế địa phương phối hợp tốt việc hướng dẫn, kiểm tra và chỉ đạo đến từng gia đình, từng tổ liên gia trên tất cả các phường, trị trấn của các huyện, thị xã, thành phố và các khu vực công cộng các biện pháp phòng chống SXH và tiêu diệt muỗi, bọ gậy theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Tăng cường kiểm tra dịch biên giới đối với các khu vực cửa khẩu.

Sở Y tế triển khai phương án phòng, chống dịch; chủ động ngăn chặn bệnh dịch lây lan ra cộng đồng; nắm chắc diễn biến, tình hình dịch và đảm bảo sẵn sàng cơ sở điều trị các ca nhiễm ghi nhiễm Dengues xuất huyết, hạn chế số người mắc và số ca tử vong do SXH trên địa bàn tỉnh. Phối hợp chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các hoạt động chủ động phòng chống dịch SXH. Sở Y tế tổng hợp tình hình và báo cáo kết quả thực hiện theo quy định...

Đình Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]