(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 6/12, tại kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Báo Văn hóa và Đời sống xin trân trọng giới thiệu bài phát biểu nhận nhiệm vụ của đồng chí Đỗ Minh Tuấn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn: Tận tâm, tận lực vì sự phát triển của quê hương và cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân

Chiều 6/12, tại kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Báo Văn hóa và Đời sống xin trân trọng giới thiệu bài phát biểu nhận nhiệm vụ của đồng chí Đỗ Minh Tuấn.

Kính thưa đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng;

Kính thưa đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh;

Kính thưa các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh, các vị đại biểu tham dự kỳ họp;

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Hoàng Lan

Lời đầu tiên, tôi xin trân trọng cảm ơn các vị đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh đã tin tưởng, tín nhiệm bầu tôi giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2016 - 2021, kế nhiệm công việc của đồng chí Nguyễn Đình Xứng, người vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và được nghỉ chế độ theo quy định. Tôi nhận thức sâu sắc rằng, đây là vinh dự to lớn, nhưng cũng là trách nhiệm rất cao mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh nhà đã tin tưởng giao phó.

Trên cương vị công tác được giao, bản thân tôi ý thức sâu sắc rằng: Phải luôn nỗ lực cố gắng hết mình; tận tâm, tận lực; nhanh chóng tiếp cận công việc, nắm bắt tình hình tại các địa phương, cơ sở; trọng dân, gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi lý luận gắn với sâu sát thực tiễn; hết lòng, hết sức vì sự phát triển của quê hương, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của người dân Thanh Hóa chúng ta.

Tại phiên họp quan trọng này, từ tấm lòng mình, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành, cơ quan cấp tỉnh; lãnh đạo các địa phương, đơn vị trong tỉnh, đã luôn quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để tôi hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao ở từng vị trí công tác trong suốt chặng đường vừa qua.

Kính thưa các đồng chí!

Được giao nhiệm vụ Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đang ra sức thi đua triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị. Tôi nhận thức sâu sắc rằng, để phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, cần vận dụng đúng đắn, linh hoạt, sáng tạo các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tập trung chỉ đạo triển khai kịp thời, có hiệu quả các nhóm giải pháp nêu tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị và các giải pháp nêu tại Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, của Hội đồng nhân dân tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo xây dựng chương trình công tác hằng năm theo hướng cụ thể, rõ việc, lựa chọn những nhiệm vụ ưu tiên để tập trung chỉ đạo giải quyết, vừa đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, vừa đảm bảo bao quát, toàn diện, chiến lược, dài hạn, gắn giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc, cấp bách, mới phát sinh được cử tri và Nhân dân quan tâm. Phát huy mạnh mẽ tiềm năng, lợi thế và nội lực của tỉnh; tranh thủ tối đa sự hỗ trợ từ bên ngoài, để phát triển kinh tế nhanh và bền vững, đảm bảo vững chắc quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống mọi mặt của người dân trong tỉnh.

Trước mắt, tôi xin tiếp thu toàn bộ các ý kiến phát biểu của các vị đại biểu đã thay mặt cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh nêu tại kỳ họp; xin tiếp thu toàn bộ các nội dung công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban Nhân dân, được Hội đồng Nhân dân tỉnh giao tại kỳ họp này.

Ủy ban Nhân dân tỉnh và cá nhân tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự phối hợp, giám sát, ủng hộ của Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban của Hội đồng nhân dân, các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tôi mong muốn nhận được sự đồng tâm, hợp lực của các thành viên Ủy ban Nhân dân tỉnh, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; đồng thời tôi đề nghị đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực thực thi công vụ; thống nhất nhận thức và hành động với quyết tâm cao nhất, chung tay xây dựng hệ thống chính quyền từ tỉnh đến cơ sở thực sự trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh và cả nước.

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, với phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển” và tinh thần “Quyết tâm cao, nỗ lực lớn và hành động quyết liệt”; với sự đồng tâm, hợp lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân, nhất định tỉnh Thanh Hóa chúng ta sẽ đạt được những thành quả to lớn hơn, vững chắc hơn trong thời gian tới, sớm trở thành cực tăng trưởng mới của đất nước, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc, sớm trở thành tỉnh “kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh và các đại biểu tham dự kỳ họp, cùng toàn thể Nhân dân sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

BBT


BBT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]