(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (5/3), đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị nghe các báo cáo quy hoạch và một số nội dung quan trọng khác. Tham dự có đồng chí Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành và địa phương liên quan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa họp nghe các báo cáo quy hoạch

Sáng nay (5/3), đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị nghe các báo cáo quy hoạch và một số nội dung quan trọng khác. Tham dự có đồng chí Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành và địa phương liên quan.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đơn vị tư vấn báo cáo Đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu H – Khu trung tâm thương mại và các đô thị mới TP Sầm Sơn, được lập trên diện tích hơn 744 ha, thuộc các phường Quảng Châu, Quảng Thọ, Quảng Vinh; Đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu F – Khu nông nghiệp công nghệ cao, dân cư hiện trạng, đô thị mới và các công trình đầu mối thành phố Sầm Sơn, được lập trên diện tích hơn 924 ha, thuộc 2 phường Quảng Vinh, Quảng Thọ và các xã Quảng Minh, Quảng Hùng, Quảng Đại của TP Sầm Sơn.

Mục tiêu của Quy hoạch là nhằm cụ thể hóa đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Sầm Sơn đến năm 2040 hướng tới phát triển đồng bộ đô thị du lịch Sầm Sơn cả về hạ tầng xã hội và dịch vụ, tiến tới lập đề án nâng cấp TP Sầm Sơn thành đô thị loại 2, hướng tới mục tiêu hình thành liên đô thị TP Thanh Hóa - TP Sầm Sơn, hình thành tam giác tăng trưởng TP Thanh Hóa - Sầm Sơn – Nghi Sơn, là động lực quan trọng phát triển KT-XH của tỉnh.

Thảo luận tại hội nghị, các ý kiến đều cho rằng các quy hoạch trên có vai trò quan trọng và ý nghĩa đối với phát triển đô thị Sầm Sơn, song thực tế quy hoạch được lập mới chỉ cập nhật những quy hoạch hiện có, chưa đề xuất được nhiều ý tưởng quy hoạch có tính định hướng lớn cho phát triển.

Đồng tình với những hạn chế được các ngành và các đơn vị chỉ ra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng khẳng định: Các quy hoạch trên chưa có điểm nhấn và chưa có tính định hướng cao, chưa tạo được tính đột phá cho quy hoạch mới. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn phải cập nhật chính xác các ranh giới, làm rõ nhiệm vụ của từng phân khu chức năng, đồng thời làm rõ thực trạng giao thông, hệ thống cấp thoát nước và hạ tầng văn hoá hiện có để đề xuất phương án quy hoạch đảm bảo tiêu chí đô thị của thành phố; cập nhật đầy đủ các quy hoạch đã được phê duyệt và làm rõ hơn các quy hoạch chi tiết trong khu vực để tránh sự xung đột. Cùng với việc bổ sung thêm quy hoạch các thiết chế văn hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cũng yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu bổ sung thêm trung tâm đào tạo nghề cho khu vực. Và yêu cầu Sở Xây dựng chỉ đạo đơn vị tư vấn cụ thể hóa, xây dựng lại quy hoạch, báo cáo UBND tỉnh xem xét.

Hội nghị còn cho ý kiến vào việc ban hành các văn bản nhằm chấn chỉnh công tác quản lý hành lang an toàn đường bộ. Để giải quyết căn cơ vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần phải có quyết định thay thế quyết định 4455ngày 21/11/2017 Ban hành quy định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý lòng đường, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và phải ban hành Chỉ thị để tăng cường quản lý.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị văn bản phải làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh; Trách nhiệm phối hợp của của các đơn vị, huyện, xã trong việc thực hiện quản lý nhà nước về lĩnh vực trên và trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu; coi đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ quản lý nhà nước về trật tự an toàn giao thông là một căn cứ để xếp loại hoàn thành nhiệm vụ hàng năm đối với từng cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng giao cho Sở GT-VT lấy ý kiến các ngành, hoàn thiện văn bản và gửi về Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 20/3/2020 để UBND tỉnh xem xét ban hành.Ngoài ra, hội nghị còn nghe báo cáo điều chỉnh dự án nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Du, TP Sầm sơn. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cơ bản thống nhất với đề xuất của TP Sầm Sơn, đồng thời giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn chỉnh và thẩm định báo cáo theo trình tự thủ tục.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!