(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tại Hội nghị lần thứ 7 BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII được tổ chức ngày 31/3, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là cần phải tiếp tục tăng cường công tác vận động, xúc tiến đầu tư, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa năm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư

(VH&ĐS) Tại Hội nghị lần thứ 7 BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII được tổ chức ngày 31/3, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là cần phải tiếp tục tăng cường công tác vận động, xúc tiến đầu tư, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa năm 2017.

Quang cảnh Hội nghị lần thứ 7 BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII.

Nội dung chủ yếu của Hội nghị lần thứ 7 BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII là nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị quý I; nhiệm vụ trọng tâm quý II/2017.

Báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2017, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh: Quý I/2017, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng được sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tình hình KT - XH, QP - AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh tiếp tục đạt kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực. Nổi bật là tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 7,42% cao hơn cùng kỳ năm trước; các chỉ tiêu về sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, số doanh nghiệp thành lập mới, thu ngân sách đều tăng khá so với cùng kỳ. Hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh, số dự án đầu tư trực tiếp tăng cao so với cùng kỳ; đã chấp thuận chủ trương đầu tư, khởi công một số dự án lớn có vai trò quan trọng đối với phát triển KT-XH của tỉnh. Các chính sách an sinh xã hội được chăm lo, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng được triển khai thực hiện nghiêm túc; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có chuyển biến tích cực.

Báo cáo đã nêu lên những tồn tại, hạn chế, chỉ ra nguyên nhân dẫn đến tồn tại, hạn chế, đồng thời đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2017.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đi sâu phân tích kỹ những hạn chế, yếu kém, đặc biệt là những lĩnh vực gặp nhiều khó khăn như chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản; một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu giảm; số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới có tăng so với cùng kỳ nhưng còn thấp so với kế hoạch... Đồng thời, các đại biểu cũng đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế trên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Để thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017, tạo đà vững chắc cho thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, các cấp, các ngành phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả tất cả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong Nghị quyết số 06-NQ/TU của Tỉnh ủy, Nghị quyết của HĐND tỉnh về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017.

Về nhiệm vụ trọng tâm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các tổ chức Đảng, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị phải rà soát, đánh giá kỹ kết quả thực hiện toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết số 06-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết của các cấp ủy đã đề ra, xác định rõ những chỉ tiêu, sản phẩm đạt thấp và khả năng khó hoàn thành kế hoạch năm, làm rõ nguyên nhân và đề ra các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, định kỳ rà soát kết quả thực hiện, bảo đảm hoàn thành toàn bộ các mục tiêu năm 2017.

Các cấp, các ngành cần tiếp tục tăng cường nắm bắt tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Bên cạnh việc tăng về số lượng thì điều quan trọng nhất là nâng cao về chất lượng hoạt động của các doanh nghiệp. Tăng cường công tác vận động, xúc tiến đầu tư; chuẩn bị tốt nhất các điểu kiện để tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa năm 2017, để sau hội nghị Thanh Hóa phải thu hút và khởi công được một số dự án lớn, thúc đẩy sự tăng trưởng KT-XH của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm khác như: Tăng cường quản lý nhà nước về tài nguyên, khoáng sản, môi trường; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề xã hội bức xúc; chuẩn bị tốt du lịch hè năm 2017 và đặc biệt phải tiếp tục tăng cường công tác vận động, xúc tiến đầu tư, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa năm 2017...

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]