(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (28/3), Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ phường Ba Đình, TP Thanh Hóa đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ phường, đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và danh hiệu phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phường Ba Đình đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

(VH&ĐS) Sáng nay (28/3), Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ phường Ba Đình, TP Thanh Hóa đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ phường, đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và danh hiệu phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Tới dự chung vui với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Ba Đình có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Phi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; Ngô Văn Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Cách đây 70 năm, Chi bộ Đảng phường Ba Đình được thành lập nhằm đáp ứng yêu cầu về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ở cơ sở. Ngày đầu thành lập chỉ có 05 Đảng viên và 01 quần chung ưu tú chuẩn bị kết nạp. Đến nay, trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ phường Ba Đình đã có 23 chi bộ với 812 Đảng viên.

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc, Đảng bộ và nhân dân phường Ba Đình đã không ngừng phát huy truyền thống cách mạng, thi đua lao động sản xuất, tích cực đóng góp sức người, sức của cho tiền tuyến. Phường Ba Đình đã có hàng nghìn người con lên đường tham gia trên các mặt trận: TNXP, Dân công hỏa tuyến, Bộ đội chủ lực..., trong đó đã có 274 liệt sỹ, 176 thương, bệnh binh trong 2 cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc và bảo vệ biên giới.

Trong 70 năm hình thành và phát triển, cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Ba Đình đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, xây dựng và giành được nhiều kết quả toàn diện trên các lĩnh vực ở nhiều giai đoạn phát triển và trở thành một trong những đơn vị trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị đi đầu trong mọi hoạt động của thành phố. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm tăng 20%. Tổng thu thường xuyên và cân đối ngân sách địa phương ước đạt gần 120 tỷ đồng, đảm bảo chi cho hoạt động thường xuyên và chi cho đầu tư phát triển. Trong 5 năm (2011-2016), phường đã đầu tư 45,9 tỷ đồng xây dựng nhiều. Số hộ nghèo chỉ còn 0,7%. Đảng bộ phường nhiều năm liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu. hạng mục công trình. Phường hiện có 13/14 phố đạt danh hiệu phố văn hóa… Đặc biệt từ năm 2000 đến nay, Đảng bộ, chính quyền phường Ba Đình đã lãnh đạo nhân dân đẩy mạnh thực hiện sự nghiệp đổi mới theo hướng CNH, HĐH và hội nhập quốc tế đạt được nhiều thành tựu to lớn, nhất là trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thương mại, xây dựng đời sống văn hóa mới... Nhiều năm liên tục Đảng bộ phường được Thành ủy thành phố công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Phường Ba Đình vinh dự được đón các đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và được tặng nhiều Bằng khen của trung ương và địa phương. Năm 2016 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Chủ tịch UBND thành phố công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nhân dân và cán bộ phường Ba Đình.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa tặng bức trướng cho Đảng bộ phường.

Đồng chí Nguyễn Tư Khánh, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ trao danh hiệu “Phường đạt chuẩn Văn minh đô thị” cho phường Ba Đình.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, Chủ tịch MTTQ phường Ba Đình đã phát động phong trào thi đua trong toàn phường với quyết tâm đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, giữ vững và phát huy các danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]